Thursday, December 25, 2014

Boxing day - Ngày mở quà sau giáng sinh ấm áp

Boxing day là ngày gì?

Boxing day: Boxing day là ngày tặng quà hoặc ngày mở quà, sau lễ giáng sinh là ngày boxing day tức là 26/12 hằng năm hoặc là ngày thứ 2 của tuần tiếp theo nếu ngày đó rơi vào ngày thứ 7 hoặc chủ nhật. 

Boxing day - 26/12

Các quốc gia tổ chức ngày tặng quà này chỉ ở một số nước như Anh quốc, New Zealand, Canada và một số quốc gia phat triển khác. Boxing day bắt nguồn từ Anh Quốc ở giữa thế kỷ 19 vào thời của nữ hoàng Victoria. Ở Irleland thì ngày tặng quà còn có một tên khác là Ngày lễ thánh Stephen

Nguồn gốc của Boxing day?

Có 2 giả thuyết được đưa ra. Một là ngày xửa ngày xưa những người thuộc dòng dõi quý tộc hoặc thương gia giàu có thường ban phát những hộp quà, trong đó chứa đựng thức ăn, trái cây, tiền hoặc quần áo cho những người hầu, người làm thuê vào ngay sau ngày lễ giáng sinh từ là 26/12. Vì thế từ những món quà và thói quên hằng năm đó đã hình thành nên ngày mở quà - Boxing Day.

Boxing day - 26/12

Còn với giả thuyết thứ 2 là bắt nguồn từ truyền thống của các nhà thờ vào mỗi mùa giáng sinh, sau khi diễn ra lễ "Chúa giáng sinh" tức ngày 25/12 sau đó 1 ngày là 26/12 sẽ mở hộp từ thiện. Và số tiền đó được cha xứ phân phát cho người ngheo ngay sau đó.

Ngày nay, Boxing Day là ngày mà gia đinh, bạn bè, người thân sum họp với nhau, ăn uống và chia sẻ tình cảm những chuyện thường ngày trong cuộc sống. Tại các khu trung tâm thương mại giải trí còn dư âm lại không khí của một ngày giáng sinh trước đó sẽ tập hợp lại với nhau cùng mở hộp qua mà họ nhận được từ người thân, đó là một ngày vô cùng sum vầy và ấm áp.



Nguồn: Sưu tầm
Đại lý vé máy bay giá rẻ Vietnam Booking
164 Lê Thánh Tôn, P. Bến Thành, Q. 1, TP. HCM
Tel: 08 3827 0404 - Fax: 08 3939 0393