Monday, January 26, 2015

Những lời khuyên bạn không nên làm theo khi đi du lịch

Những lời khuyên bạn không nên làm theo khi đi du lịch : Theo thói quen, trước khi đi du lịch đến một địa điểm nào đó bạn sẽ tham khảo lời khuyên của những người đã đi trước để tránh những gặp những trục trặc trong chuyến du lịch của Bạn. Nhưng không phải lời khuyên nào cũng đúng với thực tế của nó. Dưới đây là những lời khuyên mà bạn nên cân nhắc khi thực hiện nó nhé.

Những lời khuyên bạn không nên làm theo khi đi du lịch

Bạn không nên đặt phòng trước

Trước khi đi du lịch mà bạn muốn đặt phòng, thì bạn sẽ nhận được nhiều lời khuyên có dạng như: "Bạn đừng đặt phòng trên mạng, thấy hình ảnh đẹp lung linh vậy chứ ở ngoài nó khác nhiều lắm, tốt nhất là đến đó rồi hãy đặt phòng"

Trên là nội dung thường gặp khi bạn xin một vài lời khuyên về đặt phòng trên mạng, nhưng sự thật thì thế nào, nếu bạn quyết đinh khi đến nơi mới tìm phòng thì có thể bạn phải mất một ngày đấy, cũng có thể tùy vào thời điểm bạn đi du lịch nữa, nhưng tốt nhất bạn nên tham khảo trên các website book phòng uy tín như TripAdvisor, Agoda, booking....như thế bạn đã tiết kiệm được khối thời gian đấy

Bạn không nên thuê hostel ở nước ngoài

Hostel là một dạng nhà trọ tập thể. nếu bạn được lời khuyên là không nên thuê hostel khi đi du lịch nước ngoài thì bạn nên suy nghĩ lại nhé. Vì không giống như những hostel trong các bộ phim kinh dị nổi tiếng Hollywood đâu, thực tế thì khi ở Hostel bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí

Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý là khi thuê hostel bạn nên thuê theo nam, nữ riêng biệt để tránh trường hợp không mong muốn xảy ra nhé, bạn nên chuẩn bị đồ dùng vệ sinh cá nhân trước và khi thay đồ thì nhớ vào phòng tắm nhé. Trước khi thuê hostel thì bạn nên chọn những địa điểm hostel chất lượng.

Những lời khuyên bạn không nên làm theo khi đi du lịch - 1

Không nên đi du lịch một mình

Nếu bạn là con gái thì chắc chắn bạn sẽ được nghe "bạn không nên đi du lịch một mình". Và tất nhiên là nhiều bạn gái đã mang tư tưởng lo lắng khi nhận được lời khuyên đó. Nhưng bạn nên nghĩ là thế giới này đâu có tệ và nguy hiểm đến thế. Chỉ cần bạn có một lịch trình cụ thể, mang theo những vật dùng cần thiết và tất nhiên là không ai lại đến những địa điểm không an toàn cả.

Bạn biết đấy có không ít bạn gái đã cảm nhận được sự thú vị khi đi du lịch một mình, lúc đầu sẽ có khó khăn nhưng đó là những kinh nghiệm mà bạn sẽ có được khi hoàn thành xong hành trình du lịch đầy hấp dẫn .

Bạn không nên ăn những món vỉa hè

Nhiều bạn cho rằng các quán vỉa hè thường không vệ sinh, bạn không nên ăn vì có thể ngộ độc thức ăn. Tuy nhiên nếu bạn du lịch đến Việt Nam, Hàn Quốc hay Thái Lan mà không ăn vặt tại các quán vỉa hè thì đó là một điều rất đáng tiếc. Đồ ăn ngon lại rẻ đó là một trải nghiệm văn hóa khi đi du lịch đấy, và đâu phải khi ăn trong khách sạn là không ngộ độc đâu?

Nhưng bạn phải lưu ý về các loại rau quả nhé, tránh ăn những loại rau quả sống và chưa được gọt vỏ để đảm bảo vệ sinh.

Nói dối về nơi mình sinh ra

Nhiều người cũng cho bạn lời khuyên là: khi đi du lịch bạn nên nhận mình là công dân của các quốc gia phát triển để nhận được những cái nhìn ngưỡng mộ của dân địa phương. Nhưng bạn nên nhớ một điều là khi bạn đi du lịch thì bạn cũng đã góp phần vào việc quảng bá hình ảnh đất nước bạn, vì thế hãy hành động lịch sự, cử chỉ thân thiện để họ có thiện cảm về quê hương bạn nhé

Và lời khuyên này là lời khuyên tệ nhất và được nhiều người phản đối nhất, vì thế nếu bạn đưa ra lời khuyên thì tránh điều này nhé.



Nguồn: Vnexpress.net
Đại lý vé máy bay giá rẻ Vietnam Booking
164 Lê Thánh Tôn, P. Bến Thành, Q. 1, TP. HCM 
Tel: 08 3827 0404 - Fax: 08 3939 0393