Tuesday, January 20, 2015

Những quán cơm gà cực kỳ hấp dẫn ở Thủ Đô

Những quán cơm gà cực kỳ hấp dẫn ở Thủ Đô : Khi đến Hà Nội, không chỉ thưởng thức những món đặc sản ở thủ đô, mà bạn cũng nên niếm thử những đĩa cơm gà mà người dân Hà thành thường đến ăn nhất. Ở thủ đô có rất nhiều quán cơm gà ngon, nhưng trong số đó phải kể đến các địa chỉ sau đây:

Phố Đào Duy Từ

Tại số 47, Đào Duy Từ là một quán cơm sườn thơm ngon nổi tiếng, nhưng không nhiều người biết rằng nơi đây cũng có một món vô cùng hấp dẫn khác nữa đó là cơm gà.

cơm gà - Phố Đào Duy Từ
Giá trung bình ở đây là 40k 1 đĩa nhé.

Cơm gà ở đây có 2 loại nhé, 1 là cơm đảo gà chiên và 2 là cơm trắng ăn với gà quay. Cơm đảo gà chiên gồm cơm chiên trứng cộng với 4,5 miếng gà béo mềm thơm phức, còn cơm trắng gà quay gồm cơm trắng có rưới nước sốt lên và một chiếc đùi gà quay mềm mại thơm ngon. Cả 2 loại này đều ăn kèm với rau

Điểm ngon của quán này là thịt gà, thịt gà béo ngậy, thơm ngon, không hề bở hay khô giống như những quán khác. điểm trừ là chén súp hơi ít và hơi nhạt.

Phố Bà Triệu

Đến với 29, Bà Triệu là bạn sẽ thưởng thức được một đĩa cơm đầy ấp hấp dẫn. Mỗi đĩa cơm gồm cơm chiên thập cẩm cộng với dưa chuột , đồ chua và một đùi gà lớn. Đồ ăn ở đây vô cùng chất lượng nhé.

cơm gà - Phố Bà Triệu
Một suất cơm ở đây có giá 55.000 đồng

Thịt ở đây tẩm ướp các loại gia vị đặc trưng của riêng chủ quán nên giòn và béo không giống bất cứ quán nào khác. Để ăn ngon hơn bạn nên ăn kèm với nước sốt nhé. Đây là thành phần giúp cơm ngon hơn đấy, cơm ăn cùng với bát canh theo mùa.


Phố Đình Ngang

Đối với người dân ở Phố Đình Ngang thì hình ảnh tấp nập ở căn nhà số 7 đã trở nên quá quen thuộc. Đây là địa chỉ ăn cơm gà xối mở nổi tiếng ở thủ đô.

cơm gà - Phố Đình Ngang
Một đĩa cơm có giá 45.000 đồng 

Cách trình bày của đĩa cơm có thể không hấp dẫn và có phần tẻ nhạt, nhưng bỏ qua những khía cạnh đó, bạn nên thưởng thức chậm rãi phần cơm và đùi gà cùng với nước chấm nhé.

Không giống như những quán khác, cơm ở đây màu hồng do chiên với cà chua. Hạt cơm ở đây săn chắc, thịt gà luôn nóng nhé, thơm lừng và vàng giòn rụm. Ăn kèm với cơm là chén mắm gừng cay đặc trưng của quán, sự hòa quyện này giúp thịt gà ăn ngon hơn, nhờ đó mà đã bỏ qua hình ảnh có phần tẻ nhạt của đĩa gà.

Phố Triệu Việt Vương

Cờm gà ở phố Triệu Việt Vương có giá cao hơn so với mặt bằng chung, một đĩa cơm gà có giá khoảng 95k, đĩa cơm gồm 2 viên cơm trắng hình tam giác, những miếng gà hấp, và một bát canh theo mùa.

cơm gà - Phố Triệu Việt Vương
Thịt gà được hấp chứ không luộc, cho nên ăn thịt gà săn chắc chứ không bở

Có nhiều cách để ăn món này, nếu bạn ăn nhiều thì có thể hòa chung 2 viên cơm trắng vào dĩa rồi ăn luôn, nếu bạn ăn ít thì lấy 1 viên cơm trắng cho ra 1 bát nhỏ rồi ăn chung với gà. Điểm ngon của dĩa gà này là nước chấm với gà hấp. Bạn nên thử qua mới cảm nhận được hương vị đậm đà của gà hấp đấy

Phố Trần Quốc Hoàn

Ở sâu trong ngõ số 9, Trần Quốc Hoàn là một quán cơm gà quen thuộc của người dân ở khu vực Cầu Giấy Hà Nội. Đĩa cơm gà ở đây ấn tượng với một đùi gà to và một túm cơm trắng hấp dẫn.

cơm gà - Phố Trần Quốc Hoàn
Một suất cơm ở đây có giá 58k nhé.

Đùi gà được ướp với những gia vị đặc biệt và nguyên liệu quan trọng nhất là mật ong, sau khi ướp cho thấm rồi đem nướng. Vì đùi gà được ướp với mật ong nên có mùi thơm lừng rất ngon, chủ yếu ăn với cơm nóng, các thành phần đi cùng là đồ chua cùng với 1 bát canh theo mùa.



Nguồn: Vnexpress.net
Đại lý vé máy bay giá rẻ Vietnam Booking
164 Lê Thánh Tôn, P. Bến Thành, Q. 1, TP. HCM 
Tel: 08 3827 0404 - Fax: 08 3939 0393