Sunday, January 25, 2015

Trái cây độc lạ chưng ngày tết

Trái cây độc chưng ngày tết được nhiều người săn lùng khi chỉ còn vài tuần nữa là đến Tết Nguyên Đán 2015. Những loại trái cây này tuy không phải hiếm nhưng với hình dáng dộc đáo của nó đã làm tăng giá trị của nó lên gấp vài lần bình thường, nếu bạn muốn bàn thờ nhà bạn đẹp mắt hơn thì những loại quả dưới đây Bạn nên tham khảo

Dứa Phụng

Về khẩu vị thì Dứa Phụng ăn không ngon, nhưng với vẻ ngoài đẹp và lạ nên được rất nhiều người tìm đến mua. Đặc điểm nổi bật của Dứa Phụng có nhiều nhánh và mỗi nhánh lại uốn cong tạo ra những hình dạng vô cùng đẹp, nhiều quả có hình dáng giống như chim phượng, cho nhiều gia đình thường mua dứa phụng về để chưng bàn thờ.

Dứa Phụng - Trái cây độc lạ chưng ngày tết

Với mỗi trái Dứa Phụng thì giá rơi vào khoảng từ 300k đến 600k, đây là loại quả có màu sắc đặc trưng mang lại nhiều ý nghĩa trong dịp tết.

Bưởi hình tay phật

Đây là loài bưởi năm roi có 2 bàn tay ốp vào, khuôn làm nên loại này được sản xuất ở Hà Nội, sau đó đem về các tỉnh miền tây để trồng. Thời điểm tết nguyên đán năm nay mỗi trái bưởi hình tay phật được bán với giá 600k 1 quả.

Bưởi hình tay phật - Trái cây độc lạ chưng ngày tết

Lê nhân sâm

Những trái lê có hình dáng giống quả nhân sâm được nhiều người dân ưa chuộng, với giá mỗi quả gấp 2 đến 3 lần bình thường. Tên gọi nhân sâm là cách người bán đặt nhằm có ý nghĩa về sự trường sinh bất tử. Tuy nhiên loại quả này chưa xuất hiện trên thị trường nhiều.

Lê nhân sâm - Trái cây độc lạ chưng ngày tết

Đu đủ kiểng

Trong thị trường trái cây ngũ quả tết năm 2015 nhộn nhịp hơn với sự xuất hiện của đu đủ kiểng, đu đủ kiểng rất khó trồng, cùng với quít, mỗi cây đu đủ kiểng có giá trị khoản từ 2 đến 3 triệu.

Đu đủ kiểng - Trái cây độc lạ chưng ngày tết

Dưa hấu

Dưa hấu - Trái cây độc lạ chưng ngày tết

Với  xu hướng hiện nay thì, những loại trái cây như thế này rất được nhiều khách hàng tìm đến, nhất là dưa hấu hình thỏi vàng. Đây có thể là sự lựa chọn hoàn hảo cho bàn thờ nhà bạn. So với dưa hấu bình thường thì dưa hấu hình có giá gấp cả chục lần.

Những trái dưa có khắc chữ "Phúc Lộc Thọ" hay "Chúc mừng năm mới" thì giá trị của nó tăng lên rất nhiều lần, giá mỗi quả từ 300k đến 500k

dưa hấu hình vuông
Ngoài ra còn một loại dưa hấu nữa đó là dưa hấu hình vuông, bên ngoài vỏ màu xanh. bên trong màu đỏ, loại này rất hiếm, dưa hấu vuông, nếu bạn muốn mua thì bạn nên đặt trước một tháng nhé.

Dưa hấu thỏi vàng, đây là một những hình ảnh được nhiều may mắn nhất, có giá từ khoảng 1,3 triệu đến 2 triệu đồng 1 cặp đấy nhé.

Dưa hấu thỏi vàng

Bưởi bình hồ lô

Loại này rất khó ra trái, đối với một cặp bưởi có 2 chữ "Tài - Lộc" thì giá của nó rất cao, Để trồng được loại quả có hình dạng độc đáo này thì phải qua rất nhiều công đoạn và đáng lo nhất là tỷ lệ thành công không cao. vì thế giá thành hiện nay sẽ đặt hơn nhiều lần so với loại thường nhé.

Bưởi bình hồ lô - Trái cây độc lạ chưng ngày tết

Phật Thủ

Phật thủ là loại quả rất độc đáo và lạ mắt, phật thủ được đặt theo hình dáng của loại quả này, những "ngón tay" xoè ra rất đẹp mắt, nhiều người dân đã đến tận vườn để tìm mua loại quả này, tuy nhiên quả này rất hiếm và giá rất đắt có thể lên hàng chục triệu đồng

Phật Thủ - Trái cây độc lạ chưng ngày tết

Trên là những loại quả mà bạn có thể tham khảo để chọn cho mình một mâm ngủ quả đẹp mắt và độc đáo nhất để cho năm mới mang lại nhiều may mắn và ý nghĩa hơn. Trái cây chưng ngày tết là một trong những phong tục truyền thống của dân tộc việt nam vì thế trong những ngày gần tết nhiều người đã tìm mua những trái cây độc và lạ này.



Nguồn: Sưu Tầm
Đại lý vé máy bay giá rẻ Vietnam Booking
164 Lê Thánh Tôn, P. Bến Thành, Q. 1, TP. HCM 
Tel: 08 3827 0404 - Fax: 08 3939 0393