Sunday, January 25, 2015

Những kinh nghiệm khi du lịch dịp Tết Nguyên Đán

Những kinh nghiệm khi du lịch dịp Tết Nguyên Đán : Tết Nguyên Đán 2015 sắp đến gần và lịch nghỉ tết lên đến 9 ngày, đó là cơ hội để gia đình hoặc nhóm bạn tổ chức các chuyến du lịch thật ấm cúng. Nhưng Bạn cũng nên lưu ý là nếu bạn đi trong dịp tết thì thế nào Bạn cũng gặp phải trường hợp đông đúc,chen lấn, giá tăng và hết khách sạn. Vậy để tránh những trường hợp đó chúng Tôi sẽ cung cấp cho Bạn những lời khuyên hữu ích nhất giúp Bạn có hành trình du lịch thuận lợi.

Lựa chọn địa điểm du lịch

Nghỉ lễ dài ngày là cơ hội để nhiều gia đình và nhóm bạn tổ chức các chuyến du lịch. Do đó, để tránh cảnh đông đúc, tăng giá trong những ngày này, bạn không nên đi du lịch vào dịp tiết, nếu bạn chọn điểm đến là Sapa thì bạn nên suy nghĩ về thời gian du lịch nhé, Sapa đang là một điểm du lịch nổi tiếng trong vài tháng giáp tết vì thế đến với nơi này bạn sẽ không tìm thấy sự thú vị bởi du khách tập trung rất đông.

Những kinh nghiệm khi du lịch dịp Tết Nguyên Đán - 1

Vì thế bạn nên hướng về các vùng đất hoang sơ mà ít du khách biết đến, đó là điểm đến vô cùng phù hợp trong thời gian này. Bạn có thể lựa chọn một hòn đảo, một vùng nông thôn hoặc quốc gia có nhiều cảnh đẹp nhưng nhiều du khách chưa biết như New Zealand, Na Uy, Đan Mạch. Đến với những nơi đó bạn rất thoải mái trong việc hưởng thụ khung cảnh đẹp, những món ăn ngon, tham gia các lễ hội thường niên mà không gặp phải tình trạng chen lấn mệt mỏi

Săn vé máy bay giá rẻ

Mua vé máy bay dịp tết là một trong những thách thức lớn đối với những du khách thiếu kinh nghiệm, nếu bạn mua vé vào các ngày giáp tết thì giá vé rất cao, vì thế bạn nên mua vé từ khoảng vài tháng trước khi đi du lịch như thế giá vé sẽ rẻ hơn rất nhiều.

Những kinh nghiệm khi du lịch dịp Tết Nguyên Đán - 2

Ngoài ra, bạn nên đăng ký mail nhận tin khuyến mãi của các hãng hàng không, vì thường vào dịp cuối năm các hãng bay sẽ tung ra nhiều chương trình khuyến mãi rất hấp dẫn ví dụ như Vietnamairlines, Vietjet Air, Jetstar....

Nếu Bạn chưa có kinh nghiệm săn vé máy bay giá rẻ thì Bạn có thể xem tại đây. Đặc biệt, nếu bạn lần đầu đi máy bay giá rẻ thì bạn nên tham khảo bài viết "Đi máy bay giá rẻ cần chuẩn bị những gì?" để có những chuẩn bị tốt hơn nhé, tránh những tình trạng không mong muốn có thể xảy ra.

Kinh nghiệm đóng gói hành lý

Bạn nên dựa vào địa điểm du lịch mà bạn muốn đến để chuẩn bị những vật dụng cần thiết nhất. Nếu Bạn đi theo tour thì hành lý bánh xe là thuận lợi nhất, còn bạn đi theo dạng tự túc thì một chiếc ba lô to là hoàn hảo.

Những kinh nghiệm khi du lịch dịp Tết Nguyên Đán - 3

Ngoài ra Bạn nên lưu ý về chuẩn bị hành lý xách tay đem lên máy bay. Khi đi du lịch những vật dụng không thể thiếu như các dụng cụ vệ sinh cơ bản (bàn chải, kem đánh răng, kem dưỡng da, thuốc đau bụng, băng y tế...) và tất nhiên là sạc điện thoại và pin dự phòng. Còn nếu bạn đi máy bay giá rẻ thì nên lưu ý về trọng lượng của hành lý xách tay nhé.

Nên Book khách sạn từ sớm

Để tránh tình trạng hết phòng và mất thời gian đi tìm phòng thì bạn nên book phòng trước, đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất để hạn chế ngân sách trong chuyến du lịch của Bạn. Hiện nay cách đặt phòng đơn giản và hiệu quả nhất là đặt phòng trực tuyến, Bạn có thể vào các website như:  Expedia.com.vn, Agoda.vn, Booking.vn... để lựa chọn phòng theo địa điểm lý tưởng nhé.

Những kinh nghiệm khi du lịch dịp Tết Nguyên Đán - 4

Ngoài ra nếu bạn muốn tham khảo và so sánh giá phòng của nhiều khách sạn thì website HotelsCombined.vn là trang phục vụ nhu cầu đó của Bạn, website hỗ trợ hơn 40 ngôn ngữ tất nhiên trong số đó có tiếng việt, với giao diện thân thiện và rất dễ sử dụng bạn sẽ hoàn toàn tìm được phòng rẻ nhất chỉ với một vài thao tác đơn giản. Và điểm nổi bật nhất là Bạn có thể tải ứng dụng tương ứng về điện thoại của bạn để tìm kiếm tiện lợi hơn

Kinh nghiệm làm thủ tục ở sân bay

Để tránh xảy ra những trường hợp không mong muốn khi làm thủ tục check-in tại sân bay thì bạn nên chú ý những điều sau:

- Bạn nên đến trước 2h với những chuyến đi quốc tế và 1h với những chuyến đi nội địa
- Nếu bạn đi theo đoàn đông thì khả năng mất nhiều thời gian hơn là hoàn toàn có thể xảy ra
- Không nên theo những vật sắc nhọn, chất lỏng hơn 100m trong hành lý xách tay.
- Các loại vật dụng trang sức như nhẫn, vòng, đồng hồ nên để vào balô từ trước để giúp bạn qua cổng nhanh hơn



Nguồn:Internet
Đại lý vé máy bay giá rẻ Vietnam Booking
164 Lê Thánh Tôn, P. Bến Thành, Q. 1, TP. HCM 
Tel: 08 3827 0404 - Fax: 08 3939 0393