Monday, February 2, 2015

Làm gì ngày Tết Nguyên Đán để mang lại may mắn cho gia đình

Làm gì ngày Tết Nguyên Đán để mang lại may mắn cho gia đình : Bạn muốn một năm 2015 đầy may mắn thì bạn nên tham khảo những phong tục của dân tộc ta thường làm vào dịp tết Nguyên Đán nhé.

Tục mua muối đầu năm

Nói đến tục mua muối đầu năm, người xưa thường có câu tục ngữ như sau:“Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi”. Theo quan niệm và kinh nghiệm của người xưa thì muối có tác dụng chống xú uế và đặc biệt là có thể xua đuổi ta ma đồng thời đem lại nhiều may mắn cho gia đình

Tục mua muối đầu năm

Bên cạnh đó, phong tục mua muối đầu năm còn có ý nghĩa khác, đó là mang lại tình cảm sâu đậm, hòa thuận, và hạnh phúc cho cặp vợ chồng và con cái. Người ta thường mua muối vào mùng 1 tết, nhưng bạn lưu ý là khi mua bạn nên mua một bát đầy có ngọn muối và trả tiền khoảng gấp đôi nhé.

Tục mua lửa ngày mùng 1

Phong tục mua lửa hay bật lửa hoặc que diêm cũng được nhiều người chú trọng. Theo người xưa thì tục mua lửa đem lại may mắn về nhà, vì thế khi đầu năm ai mua được lửa về nhà thì hy vọng có một năm nhiều tài lộc.

Đi chùa cầu may và hái lộc

Phong tục đi chùa đầu năm thì quá quen thuộc rồi, đây là nét đẹp và là thói quen của dân tộc Việt Nam. Vào mùng 1 tết, mọi người hành hương đến chùa mong đức phật từ bi phù hộ cho gia đình cũng như bạn bè, những người thân yêu được 1 năm thuận lợi và nhiều may mắn


Sau khi thắp hương lễ phật thì người dân còn có tục "hái lộc" - bẻ 1 cành lộc mang về để lấy phước. Cành lộc có thể là cành gì cũng được, nhưng quanh năm phải tươi tốt, điều đó mang lại sự may mắn, cành lộc thường mang về chưng ở bàn thờ ông bà tổ tiên.

Tục xin chữ đầu năm mới

Cũng giống như tục hái lộc thì đây là xin chữ. Phong tục này là nét đẹp của dân tộc Việt Nam. Xin chữ đầu năm sẽ giải đáp những khó khăn hay thuận lợi trong năm mới mà bạn có thể sẽ gặp. Đây là một tục thể hiện chữ nghĩa và tri thức với ước muốn cầu 1 năm tài lộc và phúc thọ

Xuất hành lấy may

Xuất hành - vâng! có nghĩa là đi ra ngoài đầu năm, bạn có thể đi thăm ông bà , bạn bè, đồng nghiệp với ý nghĩa đi tìm sự may mắn đến cho bản thân và gia đình. Trước khi đi bạn nên xin ngày giờ và hướng để một năm được thuận lợi nhé.



Nguồn: Sưu Tầm
Đại lý vé máy bay giá rẻ Vietnam Booking
164 Lê Thánh Tôn, P. Bến Thành, Q. 1, TP. HCM 
Tel: 08 3827 0404 - Fax: 08 3939 0393