Monday, February 2, 2015

Những việc kiêng kỵ ngày tết mà bạn phải nhớ

Những việc kiêng kỵ ngày tết : Tết Nguyên Đán 2015 sắp đến gần, ai ai cũng muốn may mắn và thuận lợi, suôn sẽ mọi việc, vì thế những hoạt động dưới đây bạn nên tránh làm trong dịp tết nhé.

Mai táng

Mùng 1 tết là ngày đầu tiên của năm mới, và toàn thể người dân đều chung vui vào ngày này vì thế nếu gia đình có người mất thì đừng nên phát táng vào ngày này nhé, hãy chuẩn bị mọi thứ để sang mùng 2 rồi mới làm lễ. Còn đối với gia đình đang có tang thì không nên đi chúc tết nhé, nhưng mọi người hàng xóm , xung quanh thì có thể đến chúc tết và nói những lời an ủi cho gia đình bất hạnh.

Quét nhà

Theo người xưa, vào đầu năm mới, nếu bạn quét nhà thì bạn sẽ quét đi những tài lộc, may mắn ra khỏi và xem như năm đó gia cảnh nghèo túng, bện cạnh đó bạn đừng nên hốt rác trong nhà rồi đem đổ nhé, vì đó là đổ tài lộc đi mất đấy. Cho nên nếu có quét bạn nên quét sơ thôi không nên quét ra ngoài cửa, hay hốt rồi để trong nhà nhé. Tốt nhất là bạn vệ sinh sạch sẽ để đón tết.

Quét nhà

Nói chuyện

Đầu năm bạn nên chú ý ngôn từ của mình. Những gì bạn nói trong đầu năm sẽ ảnh hưởng đến nguyên năm đấy. Cho nên bạn hãy chú ý ngôn từ của mình nhé, tránh những nói các từ như "chết mất", "tiêu rồi' hay "hỏng rồi". Bạn nên có tinh thần lạc quan và nói những ngôn từ vui vẻ để tạo niềm vui cho mọi người xung quanh nhé

Nói chuyện

Món ăn

Đúng, cũng có món ăn kiêng kỵ đấy nhé. Vào những ngày tết đầu năm và cả tháng đầu bạn đừng nên ăn hột vịt hay thịt vịt nhé. Theo quan niệm người xưa cho rằng, khi ăn thịt vịt sẽ gặp xui xẻo đấy, có nhiều vùng còn không cho ăn tôm vì tôm thường đi lui, nên nếu ăn tôm trong những ngày đầu năm thì suốt năm sẽ thụt lùi

Món ăn

Trang phục

Nói về trang phục thì có những kiêng cử riêng của nó. Và đó chính là màu trắng, bạn không nên mặc màu trắng trong những ngày đầu năm nhé. Bạn nên chọn những trang phục có màu sắc tươi tắn hơn như xanh, hồng, đỏ, vàng. Những màu sắc này không chỉ khiến bạn nổi bật mà còn mang lại niềm vui cho mọi người xung quanh

Trang phục

Lửa và nước

Lửa, màu sắc của lửa là màu đỏ với ý nghĩa mang lại nhiều may mắn, thuận lợi cho những ngày tháng sắp tới cho nên bạn đừng nên cho lửa trong dịp tết nhé, vì đầu năm mà mang sự may mắn của mình cho người khác thì bạn sẽ không được may mắn đâu - đó là tục cho lửa của người việt đó. Nước cùng vậy, người xưa thường có câu "Tiền vào như nước", nếu bạn cho nước đi thì bạn sẽ đưa cho người khác tài lộc của bạn cho nên vào những ngày trong dịp tết nguyên đán thì bạn đừng nên cho lửa và cho nước nhé.

Lửa và nước

Xông nhà

Xông nhà hay còn gọi là xông đất, đây là tập quán lâu đời của người Việt Nam. Thường thì người đầu tiên đến nhà chính là người xông đất nhà bạn vì thế bạn hãy chọn người hợp tuổi, có tướng sang và tình thần lạc quan vui vẻ đến xông đất nhà bạn nhé.

Xông nhà

Làm vỡ đồ

Điều này chắc chắn là kiêng kỵ trong ngày tết rồi, ngày thường còn kiêng nói gì đến ngày tết phải không Bạn. Làm vỡ đồ theo quan niệm người xưa là bạn sẽ đánh mất đi một thứ gì đó hoặc hạnh phúc gia đình bị trục trặc và còn rất rất nhiều nữa... cho nên bạn hãy cẩn thận khuân đồ trong dịp tết nhé.

Làm vỡ đồ

Mượn tiền bạc

Điều này là tối kỵ trong đầu năm, ai mà mượn tiền ngày tết phải không? cho nên bạn đừng nên cho mượn nếu cho bạn sẽ túng thiếu cả năm đó nhé. Và bạn đừng nên mượn người khác nhé :))

Mượn tiền bạc

Tất nhiên mỗi miền sẽ có những điều kiêng kỵ khác nhau, nhưng nhìn chung là toàn dân tộc vì thế để tránh mang lại điều xui hay không may mắn suốt năm bạn nên tránh những điều trên nhé. Chúc các bạn năm mới đầy may mắn và hạnh phúc nhé!



Nguồn: Internet
Đại lý vé máy bay giá rẻ Vietnam Booking
164 Lê Thánh Tôn, P. Bến Thành, Q. 1, TP. HCM 
Tel: 08 3827 0404 - Fax: 08 3939 0393