Thursday, July 31, 2014

Câu cá trên băng ở Phần Lan

Nhắc đến Phần Lan , người ta sẽ nghĩ ngay đến một đất nước lộng lẫy với những vùng đất phủ trắng tuyết như câu chuyện cổ “Bà chúa Tuyết” của nhà văn Andersen mà thuở thơ ấu ai cũng đã từng đọc. Có lẽ đó cũng là một trong những nguyên do khiến Phần Lan trở nên một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất khu đất Bắc Âu. Vì thế nếu bạn đang cần một không giam thú vị đồng thời trãi nghiệm được cảm giác câu cá trên băng là như thế nào thì bạn nên mua ve may bay di phan lan nhé.

cau-ca-tren-bang-o-phan-lan

Cảnh quan tự nhiên nơi đây vào mùa đông vô cùng đẹp đẽ và hấp dẫn, khi bạn du lịch đến phần lan bạn sẽ được tham gia vào các hoạt động trôi dạt vô cùng thích thú trong không gian phủ đầy tuyết trắng tinh khiết như trượt tuyết , đi xe lướt tuyết... đặc biệt hơn cả là thú vui câu cá trên băng. Nó đã trở nên truyền thống ở đất nước ngàn hồ này và cũng rất được khách tham quan yêu thích bởi tính độc đáo và hết sức vô cùng thích thú của mình.

cau-ca-tren-bang-o-phan-lan

Với khoảng 50.000 hồ , chiếm 1/10 diện tích của đất nước , Phần Lan được thế giới biết đến như là “Vùng đất ngàn hồ" , với hồ lớn nhất đất nước rộng hơn 4.400km² , cùng với Central Lake District ở phía Tây làm nên một thiên đường thực sự cho những ý trung nhân thích bơi xuồng , câu cá. Ngoài ra bạn cũng có thể tham gia tìm hiểu về "Ông già Noel" ở Phần Lan đấy, bạn tham khảo thêm tại bài viết "Có gì đặc biệt ở Phần Lan vào mùa đông?" nhé.

cau-ca-tren-bang-o-phan-lan

Để câu cá ở Phần Lan , bạn không để ý bất kì giấy phép nào , bạn có khả năng tự do đi tới bất kì chỗ nào mà bạn ý là có khả năng câu được cá , ngồi xuống và hưởng thụ thú vui trang nhã này thôi.

cau-ca-tren-bang-o-phan-lan

Tuy nhiên , để câu được cá trên băng thì bạn cần phải có những công cụ chuyên dụng như chiếc khoan này. Việc đầu tiên là khoan xuống mặt băng để có khả năng thả dây câu xuống mặt nước.

cau-ca-tren-bang-o-phan-lan

Sau thời gian ấy là cắm cần câu và ngồi đợi cá cắn mồi mà thôi. Giữa khung cảnh tráng lệ và hùng vĩ nhưng cũng thật mông mênh này , tâm tưởng của những người câu cá được mở rộng , buông lỏng và thanh thản hơn bao giờ hết.

cau-ca-tren-bang-o-phan-lan

Những con cá hay câu được nhất là những con cá thuộc họ cá rô như ở Việt Nam.

cau-ca-tren-bang-o-phan-lan

Cá cắn mồi được người câu vô cùng thích thú lôi lên khỏi mặt băng một cách nhanh chóng.

cau-ca-tren-bang-o-phan-lan
Một người câu thăm dò "lỗ câu" của mình còn khả quan không.

Có những gia đình hoặc nhóm bạn tổ chức đến câu tập thể và thi tài xem ai là người "sát cá" nhất. Đây là một hoạt động vui chơi truyền thống hàng năm được tổ chức tự phát hoặc do địa phương tổ chức có quy mô. Các khách tham quan nếu đến đúng dịp cũng có khả năng được tham gia vào những cuộc thi thử thách này.

cau-ca-tren-bang-o-phan-lan

Không những thế , với lũ trẻ đây còn là nơi được xem như quê hương của ông cụ Noel , một vệ thần cực kỳ rất quan trọng trong trái tim chúng. "một năm do đó nó sẽ bị lãng quên" , những tour du lịch gia đình cũng chiếm phần lớn. Không chỉ thế , với môi trường tự nhiên cực kì đa dạng và chưa bị gây thiệt hại nhiều cùng với bốn mùa phân biệt đã làm cho đất nước Phần Làn trở thành một điểm đến vô cùng ưa thích với du khách. Bạn có thể tìm hiểu tham tại sao du khách gọi Phần Lan là một đất nước muốn màu, đọc bài viết này nhé "Vẻ đẹp muôn màu của đất nước Phần Lan".

Ngoài ra Phần Lan là một đất nước có nền giáo dục rất phát triển, đa số những sinh viên Việt Nam du học đều chọn Phần Lan. Ở Phần Lan có một thư viện được nhiều du khách biết đến đó là Thư Viện Turku, bạn có thể tìm hiểu thư viện trong bài viết "Tham quan thư viện Turku ở Phần Lan"