Tuesday, July 22, 2014

Lisbon (Bồ Đào Nha): Địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Châu Âu

Lisbon đang dần trở nên một trong những điểm du lịch mê hoặc nhất ở châu Âu.

Kế hoạch du lịch đến bán đảo Iberia chẳng thể hoàn hảo nếu không dành ra vài ngày để đi thăm quan Lisbon – thủ đô của đất nước Bồ Đào Nha lộng lẫy. Lisbon có dân số trẻ , năng động , và luôn dang rộng vòng tay đón chào khách tham quan. Xe điện lăn bánh dọc trên những con đường mà hai bên là những tòa nhà vẹo vọ đan xen với những tòa nhà đương đại. Chính sự giao thoa giữa cái cũ và cái mới này đã đem lại cho Lisbon một nét hấp dẫn vừa quen thân lại vừa độc đáo. Như bạn đã biết năm 2014 đứng đầu nguồn du lịch là London, nhưng nếu bạn bỏ qua Lisbon thì thật sự đáng tiếc, bạn nên mua ve may bay di lisbon sẽ hiểu, Lisbon không thua kém London về ngành du lịch không khói này đâu.

lisbon-bo-dao-nha-dia-diem-du-lich-noi-tieng-nhat-chau-au
Lisbon được xây dựng trên bảy ngọn đồi nhìn ra cửa sông Tagus. Đến với Castelo de São Jorge ( cung điện São Jorge ) , khách tham quan sẽ được tận mắt chứng kiến tất cả khung cảnh lục địa trải dài tới Đại Tây Dương và tận hưởng không khí biển trong lành. Khung cảnh tự nhiên thơ mộng này đã truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ nhà thám hiểm và các nhà buôn người Bồ Đào Nha.

lisbon-bo-dao-nha-dia-diem-du-lich-noi-tieng-nhat-chau-au

Bồ Đào Nha có âm nhạc Fado đặc sắc. Fado là giai điệu dân gian có âm hưởng buồn bã , kết hợp lời hát của người đi biển Bồ Đào Nha với âm điệu của nô lệ châu Phi. Thưởng thức một buổi biểu diễn âm nhạc Fado ở Lisbon là trải nghiệm mà bất kỳ khách tham quan nào đến đây đều không nên bỏ qua.

Lisbon sở hữu nhiều di sản văn hóa. Trong đó phải kể đến viện bảo tàng Gulbenkian , nơi triển lãm hiện vật và văn hóa nghệ thuật phương Tây từ cách đây 2.000 năm. Vì nguyên nhân đó, du khách mới truyền miệng nhau gọi thủ đô của Bồ Đào Nha là Lisbon diễm lệ

Đi về phía Tây của thành thị là tháp Belém , nơi nắm giữ một lịch sử hoàng kim. Tháp Belém - biểu tượng của Lisbon - được xây dựng trong thời kì từ năm 1515-1521 trên một hòn đảo nhỏ bên ven sông Tagus. Tháp gồm 2 phần: pháo đài hình lục lăng và tòa tháp 5 tầng nằm ở phía Bắc trên bục pháo đài. Pháo đài với tường dày 3 , 5 m có một hầm xây cuốn chứa 17 khẩu súng thần công. Mỗi góc trên bục pháo đài có các tháp nhỏ thảnh thơi với phần đỉnh vòm bát úp theo kiểu Maroc và phần đáy trang hoàng với các tượng tê giác.

lisbon-bo-dao-nha-dia-diem-du-lich-noi-tieng-nhat-chau-au
Tháp Belém

Không những thế , một trong những nơi chốn cảm nhận rõ nhét nhất vong linh của Lisbon chính là quận Alfama - nơi có bầu không khí tuyệt vời với các quán bar , quán ăn , của hàng tạp hóa cũng như các buổi biểu diễn dòng nhạc Fado trên sườn đồi để tận hưởng cuộc sống về đêm sôi động nơi đây. Ở Lisbon , những bí mật và những câu chuyện kể đều hiện hữu ở từng góc nhỏ.

Top 5 địa danh ở Lisbon:

 
Cung điện São Jorge
Quận khu trung tâm Alfama
Quận khu trung tâm Bairro Alto
viện bảo tàng văn hóa nghệ thuật Cổ đại
viện bảo tàng Gulbenkian 

Nền ẩm thực truyền thống Bồ Đào Nha 


Bacalhau: món cá tuyết
Pastel de nata: bánh tart trứng sữa
Frango assado: thịt gà nướng Piri
Sopa de peixe: cá hầm mặn
Caldo verde: súp làm từ khoai tây purée , cải xoăn thái nhỏ và vài lát chouriço. 

lisbon-bo-dao-nha-dia-diem-du-lich-noi-tieng-nhat-chau-au

Lưu ý:

Bữa trưa của người Bồ Đào Nha ( almoco ) là bữa ăn chính trong ngày và thường được cung cấp khoảng 12h30 – 14h00 , trong khi bữa tối được cung cấp từ 19h30 đến 21h30. Ví như món khai vị được mang đến bàn trước khi bạn gọi món , bạn sẽ phải trả tiền cho chúng. "một năm do đó nó sẽ bị lãng quên" , hãy để chúng sang một bên và bạn sẽ không phải mất tiền.

Đường phố và vỉa hè ở Lisbon tự do tương đối nhỏ hẹp và những người lái xe ở đây tự do tương đối “liều” , vì vậy hãy cẩn trọng trông hai bên đường cũng như tín hiệu đèn giao thông trước khi sang đường.

Các viện bảo tàng quốc gia ở Lisbon được miễn phí vé vào cổng vào các ngày CN và đóng cửa vào các ngày thứ hai. Các khu chợ giời và chợ thực phẩm ở phố Campo de Santa Clara tại quận Alfama được mở vào thứ ba và thứ bảy. Các trận đấu bò tót diễn ra tản mát suốt hè những thường là vào thứ ba và chủ nhật.

Lisbon được coi là một thành thị du lịch không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro , tuy nhiên bạn vẫn nên chú ý xơ cua những kẻ trộm cắp , đặc biệt là trên xe điện và xe điện ngầm.

Với những thông tin trên, Tôi tin chắc Lisbon là điểm du lịch lý tưởng cho bạn, vì thế bạn hãy mua vé máy bay đi Lisbon cùng với gia đình để có một chuyến du lịch tuyệt vời nhất.