Tuesday, July 22, 2014

Những điều kỳ diệu chỉ có ở Hamburg (Đức)

Thành phố của loại trà hảo hạng


Bạn sẽ bất ngờ khi biết rằng Hamburg lại gắn bó với trà nhiều thế. Từ loại trà được làm từ trái cây khô truyền thống của vùng đất này cho đến hàng trăm loại trà mọi mơi trên thế giới đều tập trung ở đây và biến Hamburg thành đất thánh của những ý trung nhân trà. Speichertadt của Hamburg là khu nhà kho cổ lớn nhất thế giới. Nếu bạn là một người yêu trà thì bạn không nên bỏ lỡ thành phố này, hiện nay giá vé đi Hamburg cũng giảm nhiều do sự xuất hiện của các hãng hàng không giá rẻ như Air asia vì thế việc sở hữu một tấm ve may bay di hamburg là có thể được.

Từ thế kỷ 19 , những thương lái từ khắp mọi nơi , đặc biệt là Trung Đông , đã từng thuê những nhà kho này để cất trữ hàng hóa. Trà và cà phê là hai món đồ được cất trữ phổ thông ngày đó. Vô tình , ý trung nhân trà Hamburg đã gặp dịp tốt được thưởng thức và sưu tầm những loại trà ngon nhất , đặc biệt nhất. 

nhung-dieu-ky-dieu-chi-co-o-hamburg-duc
Chính vì nét lịch sử vô cùng thích thú này , Hamburg đã tặng cho khách tham quan một tour du lịch đặc biệt mang tên “du lịch trà”. Bạn có khả năng tham quan viện bảo tàng trà MeBmer Momentum , nơi tái hiện lịch sử 5.000 năm của trà. Sau thời gian ấy , lần theo những ngôi nhà kho còn mở cửa của Speicherstadt , bạn sẽ được thấy những kho chứa trà , cách nhưng thương nhân kiểm tra chất lượng trà và lưu giữ trà tại Hamburg. Nếu muốn thư giãn , bạn hãy chọn cho mình những quán trà ( teehaus ) mà bạn chấp thuận và thử từng loại trà một.

 Mỗi teehaus ở Hamburg tạo phong cách đặc biệt đến nỗi những ý trung nhân trà gọi đây là những “Tea salon” chứ không phải quán trà rất thông thường. Những tiệm trà như Tea Museum ( gần ga khu trung tâm ) , Teehaus Hu Xing Ting ( tiệm trà làm đúng phong cách Thượng Hải ngay giữa Hamburg ) hay Teehaus Shila , nơi những gói trà được mang tới đây từ Darjeeling , Nepal… sẽ làm bạn thỏa thích khám phá những hương vị trà trên khắp thế giới. 

Đừng quên loại trà đỏ hoa quả đặc thù của Hamburg và mua về túi trà nồng nàn hương xoài hay caramel ở Tea Museum trước khi lên tàu rời Hamburg. Nếu bạn thích thú với những món trà ở đây bạn có thể dành 2 ngày để thưởng thức những điều kỳ diệu ở Hamburg. Bạn có thể đọc bài viết sau: 2 ngày khám phá điều kỳ diệu tại Hamburg

nhung-dieu-ky-dieu-chi-co-o-hamburg-duc

Chuyến tàu đi về phía hoàng hôn


Nếu bạn không quá bận rộn ở Hamburg , xin hãy một lần chọn những chuyến tàu , hay xe bus trên nước để chuyển di từ điểm này đến điểm kia thay vì bắt xe điện ngầm.

Đừng vội lấy những chuyến tàu du lịch đắt tiền ở Hamburg. HVV , công ti giao thông công cộng Hamburg có những chuyến xe bus trên nước đi tới các điểm khác nhau trong thành thị. Bạn có khả năng đi những chuyến phà này bằng loại vé phương tiện giao thông công cộng rất thông thường. Những chuyến tàu của HVV phát xuất từ cảng Landungsbrucken. 

nhung-dieu-ky-dieu-chi-co-o-hamburg-duc

Nếu bạn đi vào buổi chiều , bạn sẽ gặp dịp tốt được thấy ánh hoàng hôn tráng lệ đổ xuống thành thị , long lanh và không thực. Quên đi những chuyến xe bus trên nước đông nghìn nghịt , bạn thậm chí còn có khả năng ngồi ghế cùng bàn tròn trên cầu cảng và ngắm nhìn hoàng hôn. Thật sự hoàng hôn ở Hamburg là một điều gi đó khiến bạn thẩn thờ và ngạc nhiên để ngắm nhìn vẻ đẹp của nó. Hamburg gây ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác cho du khách, để níu chân những du khách nào khó tính nhất. Bạn có thể tham khảo thêm: Hamburg: Một Thành Phố của những điều ngạc nhiên.

Kiếm tìm anh chàng Hans Hummel bí mật


Bạn có bất ngờ không khi nhân vật biểu tượng của Hamburg – người được tạc tượng ở mọi mơi – lại không phải một người hùng dân tộc hay một người nổi danh , mà là một anh chàng gánh nước có tên “Hans Hummel”. Hình ảnh của Hans Hummel và hai chiếc xô hiện ra ở Hamburg nhiều đến nỗi thúc đẩy tôi kiếm tìm điều bí mật của anh.
Hans Hummel thực ra chỉ là một người gánh nước cuối cùng của thành thị Hamburg , khi mà trong lịch sử , các họ gia đình chưa có hệ thống giao thông cung cấp nước và họ phải lấy nước từ những anh chàng gánh nước như thế này. Hans Hummel sống vào khoảng giữa thế kỷ 19. Anh thường đi khắp các ngõ ngách Hamburg. Mỗi khi anh tới , bọn trẻ thơ hay nghịch thường hô to tên anh: “Hummel , Hummel!”; còn anh thì phản hồi “Mors , Mors!”.

nhung-dieu-ky-dieu-chi-co-o-hamburg-duc

Nếu bạn yêu văn hóa nghệ thuật , sẽ là một ý tưởng không tồi , nếu bạn đi tìm kiếm và chụp hình lại tất cả 100 ( hoặc nhiều hơn ) anh chàng Hans Hummul. Các anh đều được đặt ở những vị trí vô cùng thích thú của Hamburg. Bật mí cho bạn nhé: gần như tất cả các anh chàng Hans Hummel đều giống nhau , chỉ khác màu sắc. Nhưng có một anh đội một kiểu mũ hơi khác , bạn thử tìm xem. Bạn hãy khám phá 1 vòng quanh Harmburg nhé: Du hí một vòng quanh Thành Phố Hamburg.

Hãy mua cho bạn và gia đình bạn những tấm vé máy bay đi Hamburg để khám phá những bí mật mang tên Hamburg