Wednesday, July 23, 2014

Madrid: Những địa điểm bạn không thể không đến

Có nhiều điều thú vị ở Madrid (Tây Ban Nha) mà bạn phải đến mới trãi nghiệm và thấm được những cái gọi là cảm giác tại xứ sở Bò Tót. Bạn phải mua ve may bay di madrid , đến để tận mắt, tận tay và sử dụng những cảm giác, gia vị để cảm nhận những hương vị đến từ những nơi được gọi là "Viên Ngọc Xanh" của Madrid

Rạp chiếu bóng văn hóa nghệ thuật , quán ăn hảo hạng , quán bar trên ban công cực kì lãng mạn , spa giấu mình trong ngõ nhỏ và những quán rượu Nhiều lời ngữ là những lựa chọn để bạn tận hưởng Madrid , Tây Ban Nha như một người bản địa.

Nếu bạn muốn tham quan bảo tàng tại Madrid thì bạn nên đọc bài viết này: Bảo Tàng Prado (Madrid ) - Kho tàng của các tác phẩm điêu khắc

Gaudeamus Café


madrid-nhung-dia-diem-ban-khong-the-khong-den
Bạn sẽ không nhận ra quán ăn này nếu không có địa chỉ từ trước. Nằm gọn trong khu trung tâm Lavapiés , Gaudeamus Café tọa lạc trên ban công của Escuelas Pías , một trường đại học cổ. Đường đến quán ăn rất đẹp và khá vòng quanh. Trên tầng cao nhất là những chiếc bàn với góc nhìn tuyệt vời về thành phố bên dưới. Tuy ở tầng 4 nhưng bạn không nên sử dụng cầu thang máy bởi có rất nhiều thứ thuộc về lịch sử hấp dẫn đợi chờ dọc theo những bậc thang bộ. Địa chỉ: Calle Tribulete 14 , Edificio Escuelas Pías.

Tu viện Las Descalzas Reales


madrid-nhung-dia-diem-ban-khong-the-khong-den

Địa chỉ này chỉ cách quảng trường nổi tiếng Puerta del Sol 5 phút đi bộ. Công trình theo kiến trúc phục hưng vô cùng ấn tượng này từng là nơi ở của vua Charles I ( Tây Ban Nha ) và con gái vua Isabel ( Bồ Đào Nha ) nhưng nay là tu viện của 19 vị nữ tu và cũng là một viện bảo tàng độc đáo. Bên cạnh hài cốt còn lại của thánh Sebastian , tu viện còn lưu giữ các tác phẩm quý báu của các danh hoạ Pieter Bruegel the Elder và Titian. Giá vé vào cửa người lớn khoảng 145.000 đồng , trẻ em và người già được giảm một nửa.

Galería Javier López


madrid-nhung-dia-diem-ban-khong-the-khong-den

Để đến Galería Javier López bạn cần đón xe buýt ra ngoại ô khu La Florida mất khoảng 20 phút. Công trình đương đại này đang lưu giữ những bộ sưu tập của các nghệ sỹ đương đại như Alex Katz , Hiroshi Sugimoto. Bên cạnh giá trị văn hóa nghệ thuật đang được triển lãm , gallery này thực sự là một nơi cung cấp những thông cáo và hiện vật quý giá mà chỉ có những người Madrid ( Madrileños ) mới biết để thường đi lại quen thuộc. Bạn sẽ có dịp thoát khỏi sự nhộn nhịp của thành phố và hòa mình vào không gian của văn hóa nghệ thuật và sự yên lặng. Gallery vào cửa miễn phí. Địa chỉ: Guecho 12B.

Cine Doré , Filmoteca Española


madrid-nhung-dia-diem-ban-khong-the-khong-den

Trong rạp chiếu bóng theo phong cách art deco những năm 1920 này , phòng chiếu bóng vẫn lưu giữ đầy đủ không khí của thời đại hoàng kim của nghệ thuật thứ bảy. Bạn sẽ thấy bầu trời đầy những ngôi sao nhỏ trên nền xanh đen khi đèn đã được tắt hết. Chỉ cần chưa được 100.000 đồng là bạn đã có khả năng sở hữu một tấm vé vào xem các bộ phim được thay đổi mỗi tháng theo từng chủ đề như phim đương đại , phim cổ điển thậm chí phim câm kết hợp với piano minh hoạ cho thanh âm được đánh trực tiếp rất sinh động. Địa chỉ: calle de Santa Isabel 3.

Mercado de Motores


Mercado de Motores là ngôi chợ bán thức ăn quần áo , trang sức và đồ dùng trong nhà được mở vào cuối tuần thứ 2 của mỗi tháng tại Museo del Ferrocarril ( viện bảo tàng đường sắt ). Ngoài việc hòa mình trong ngôi chợ đặc biệt , bạn cũng có khả năng thanh thủ khám phá những toa xe cổ với nội thất còn khá nguyên vẹn bên trong hoặc giản đơn là hưởng thụ ánh nắng ấm áp tại sân sau viện bảo tàng nơi đặt các băng ghế và cả lò nướng ( BBQ ). Địa chỉ: Paseo de las Delicias 61. Kỳ họp chợ tiếp theo vào ngày 12-13/4.

Nhà tắm hơi Hammam Al Ándalus


Vẻ đẹp của nơi này chính là sự bí hiểm của nó. Một nhà tắm với bể ngâm lạnh , ấm và nóng cùng phòng xông hơi được trang hoàng theo phong cách Ả Rập hấp dẫn. Bạn sẽ ngửi thấy mùi hương phảng phất của các loài hoa , lắng nghe tiếng nhạc Ả Rập nhẹ nhõm và nhắm nháp trà dược thảo để lấy lại sự sảng khoái sau một ngày dài du hí. Giá gần 900.000 đồng. Địa chỉ: Calle de Atocha 14.

Fatigas del Querer


Là một quán ăn xinh xẻo , Fatigas del Querer có các viên chức sẵn lòng dành thời kì để quả bá các món ăn hảo hạng cho thực khách. Có rất nhiều lời khen dành tặng cho đội ngũ cung cấp với các tính từ như kiên nhẫn , thân thiện và luôn đưa ra lời khuyên có phẩm chất cho khách hàng. Thức uống , đồ ăn đều có giá rất phải chăng. Địa chỉ: Calle de la Cruz 17.

Nếu bạn có cơ hội được đi Madrid mà khỏi cần mua vé máy bay đi Madrid thì thật là một điều may mắn, ví dụ như là đi công tác chẳng hạng, hay được ai đó tặng vé. Khi đến Madrid bạn nên ghé qua những nơi trên nhé. Đảm bảo là rất tuyệt vời đấy.

Ngoài những điểm trên còn rất rất nhiều điểm tham quan thú vị khác nữa, bạn có thể đến tham quan Sân Vận Động nổi tiếng ở Madrid là Santiago Bernabeu, những bãi biển hấp dẫn tại Madrid, nếu bạn muốn biết vì sao Madrid lại hấp dẫn du khách đến thế thì bạn ghé qua bài viết này nhé: Những lý do Madrid Tây Ban Nha hấp dẫn du khách tham quan