Thursday, July 31, 2014

Top 5 tòa lâu đài tuyệt đẹp ở Ba Lan

Những tòa lâu đài nổi tiếng ở Ba Lan


Có khoảng 2.800 lâu đài trên khắp đất nước Ba Lan và hầu hết chúng đều được xây dựng để phục vụ cho vua chúa và từng lớp quý tộc trong thế kỷ 17 và 18. Hãy cùng tham quan và khám phá 5 tòa lâu đài tuyệt đẹp của tổ quốc xinh đẹp này.

top-5-toa-lau-dai-tuyet-dep-o-ba-lan

Sau đây là những Lâu Đài mà khi bạn du lịch Ba Lan Bạn phải ghé qua để tham quan, những gì tồn tại được thời xa xưa điều lưu trữu tại những tòa lâu đài này. Khi đến bạn sẽ cảm nhận được lịch sử của đât nước Balan.

Thông tin thêm: Nếu như bạn đang do dự việc chọn mua ve may bay di ba lan của hãng hàng không nào thì, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn những hãng hàng không uy tín và an toàn nhất cho bạn. Bạn muốn mua vé giá rẻ thì bạn nên chọn hãng Air asia còn có Vietjet nhỉn hơn là Etihad.. còn khá nhiều hãng khác nữa. Trong các hãng hàng không đó 10 hãng hàng không được đánh giá là an toàn nhất trên thế giới là những hãng: Qantas, Air New Zealand, Emirates, Etihad, Cathay Pacific, Singapore Airlines, Virgin Atlantic Airways, EVA Air, All Nippon Airways, Royal Jordanian

1. Lâu đài Nieborow


Nằm cách Thủ đô Warsaw khoảng hai giờ đồng hồ về phía tây , lâu đài Nieborow hầu như không thay đổi kể từ khi gia đình quý tộc Radziwill sở hữu nó vào cuối thế kỷ 17. Lâu đài này được xây dựng năm 1694 và mang nhiều nét đặc trưng của cấu trúc Baroque. Ngày nay , Nieborow vẫn giữ được những phong cảnh cũ với con đường bao quanh khuôn viên không trải nhựa. Vào đêm giao thừa , khách lưu trú tại lâu đài có thể ghi lại những nguyện ước của họ cho năm mới sau đó đốt chúng trong thư viện và thả tro của chúng vào những chai sâm panh - giống như những gì gia đình Radziwill đã làm.

Lâu đài Nieborow

2. Lâu đài hoàng gia


Nằm trong Old Town - trái tim của Warsaw , lâu đài hoàng gia là cả một mạng lưới bao gồm các con đường trải sỏi , nhà thờ và các tòa lâu đài đầy màu sắc. Lâu đài này là nơi ngụ cư chính của các vua Ba Lan ở thế kỷ 18. Lâu đài hoàng gia đã từng bị phá hủy bởi các vụ hỏa hoạn và trong các cuộc xâm lược , nhưng sau mỗi lần như vậy , lâu đài đều được sửa sang và trùng tu lại. Trong chiến tranh thế giới thứ II , 85% thủ đô Warsaw đã bị thiêu rụi trong đó có lâu đài hoàng gia , tuy nhiên khi chiến tranh chấm dứt Ba Lan đã xây dựng lại lâu đài y hệt như bản thiết kế cũ.

Lâu đài hoàng gia

3. Lâu đài Wilanow


Nằm ở ngoại thành của Warsaw , lâu đài Wilanow là món quà của nhà vua John III Sobieski dành tặng hoàng hậu người Pháp của mình. Nhìn từ tổng thế bên ngoài , lâu đài này trông giống như một chiếc bánh sinh nhật được trang trí một cách cẩn thận. Với cấu trúc thấp , dài và hai cánh vuông góc bao quanh một sân , Wilanow mang nhiều nét cấu trúc của lâu đài Tây Âu.

Lâu đài Wilanow

4. Lâu đài trên đảo Isle và lâu đài Myslewicki


Sở dĩ gọi là lâu đài đảo Isle vì lâu đài này tọa lạc tại đảo Isle ( nằm trong công viên Lazienki - thuộc trung tâm Warsaw ). Trên thực tế lâu đài trên hòn đảo giữa hồ này chỉ lớn hơn tí đỉnh so với tòa nhà thông thường. Cách Isle không xa là lâu đài Myslewicki nơi cất giữ rất nhiều bức vẽ tinh xảo. Phần nhiều các lâu đài này đều bị phá hủy trong chiến tranh thế giới II , tuy nhiên sau khi hòa bình lập lại , chúng đã được Cứu vãn lại một cách tinh xảo.

Lâu đài trên đảo Isle và lâu đài Myslewicki
Lâu Đài Isle


Lâu Đài Myslewicki

5. Lâu đài Otwock Wielki


Cách phía nam của Warsaw khoảng 20 dặm , lâu đài Otwock Wielki là địa điểm ưa chuộng để tổ chức tiệc đãi khách của các vị vua chúa của Ba Lan. Lâu đài này có không gian ngoài trời tuyệt đẹp với những tòa lâu đài được xây dựng công vênh và những phòng nhảy đầm vô cùng sang trọng. Ba Lan là một đất nước với những cảnh đẹp hoang sơ, tự nhiên nhất trong bài "Ba Lan: Đất nước với những cảnh đẹp thuần túy" Bạn sẽ cảm nhận được sự kỳ diệu của thiên nhiên đã ưu đãi đất nước Ba Lan như thế nào.


Trên là 5 tòa lâu đài nổi tiếng và được nhiều khách du lịch biết đến. Đất nước Bala có rất nhiều những địa danh được UNESCO công nhận là di sản văn hóa, nếu bạn có thời gian thì hãy ghé qua tất cả các di sản ở BaLan, bạn nên tham khảo bài viết "7 di sản văn hóa nổi tiếng ở Đất Nước Ba Lan" để chọn lựa phù hợp với thời gian du lịch  của bạn.