Wednesday, July 30, 2014

Top 7 Quảng Trường Bạn phải đến khi du lịch Rome

Những quảng trường tại Rome


Piazza , tiếng ý nghĩa là “quảng trường” , có mặt khắp đô thị Rome. Rome Nhiều quảng trường đẹp , đó là những kiệt tác về cấu trúc và mỹ thuật độc đáo tạo nên diện mạo đặc trưng của thủ đô nước Ý.  Như chúng ta đã biết về Rome nói riêng và Ý nói chung thì đó là một đất nước của những kiến trúc hết sức độc đáo, của những ngồi đền, nhà thờ mà không nơi nào trên hành tinh này có được. Khi bạn đến du lịch Rome thì bạn phải ghé qua tham quan những Nhà Thờ hùng vĩ, những quãng trường độc đáo, khi đó Bạn sẽ cảm nhận thấy rằng trên thế giới có rất nhiều điều kỳ diệu để cho ta khám phá.

top-7-quang-truong-ban-phai-den-khi-du-lich-rome

Tham khảo thêm: Hiện nay các hãng hàng không giá rẻ như Air asia điều có bán các vé đi đến châu âu, bạn có thể liên hệ để mua ve may bay di rome. Ngoài ra bạn cũng nên biết các hãng hàng không uy tín và an toàn nhất trên thế giới hiện nay, sau đây là Top 10 hãng hàng không an toàn nhất mà bạn nên lựa chọn: Qantas, Air New Zealand, Emirates, Etihad, Cathay Pacific, Singapore Airlines, Virgin Atlantic Airways, EVA Air, All Nippon Airways, Royal Jordanian

Sau đây là những quãng trang thu hút nhiều du khách nhất ở Rome:

Quảng trường Tây Ban Nha


- Quảng trường Tây Ban Nha gọi là “trái tim du lịch” của Rome - nơi thu hút nhiều du khách nhất. Đây là điểm hẹn lý tưởng để tỏ tình với người yêu; là nơi lý tưởng để hoài niệm , nuối tiếc những mối tình dang dở…

Quảng trường Tây Ban Nha

Quảng trường này đẹp nhất là vào mùa xuân khi hàng dài hoa cuốc cuốc bừng nở chạy dọc theo từng Dưới chân lên xuống. Nếu có dịp sang Rome , bạn đừng quên dừng chân ngồi lại trên các bậc thang gác của quảng trường , lắng tai tiếng đàn nghệ sỹ và ngắm nhìn các đôi uyên ương.

Quảng trường Mignanelli


- Nằm kế bên cạnh quảng trường Tây Ban Nha , quảng trường Mignanelli là nơi có chiếc trụ cột la mã khắc nhiều nhân vật thuộc kinh thánh. Đây là nơi diễn ra nhiều hoạt động tế lễ trọng thể của giáo hội Vatican.

Quảng trường Mignanelli

Quảng trường Venezia


- Là quảng trường lớn nhất ở Rome nằm ở trung tâm đô thị được hình thành từ giữa thế kỷ XV còn cất giữ nhiều ngôi nhà cổ của các nhân vật lừng danh ở Rome. Nhiều người Ý gọi quảng trường này là “Diễn đàn tổ quốc”.

Quảng trường Venezia

Quảng trường Barberini


- Có đài phun nước Trevi. Bức tượng Hải Thần cưỡi ngựa biển khổng lồ chiếm phần nhiều không gian bé nhỏ của quảng trường. Bên phải Hải Thần là Thần Sức Khỏe , bên trái là Thần no đủ , bên trên là cô gái trẻ dẫn quân đội La Mã đang khát nước đến dòng suối Aqua Vergin , mà ngày nay vẫn đưa nước đến Trevi và các đài phun nước khác ở Rome.

Quảng trường Barberini

Quảng trường Bocca Della


- Quảng trường Bocca Della có Bocca Della Verita ( Miệng sự thật ) là phù điêu bằng đá , đường kính khoảng 1 , 5m có hình đầu sư tử đang há miệng. Có lời đồn rằng khi du khách bỏ tay vào miệng sư tử , ai nói dối sư tử sẽ cắn. Chuyện vui như vậy mà ai cũng tin , cứ rồng rắn tập hợp bỏ tay vào miệng sư tử vài giây rồi hớn hở mình là người trung thực!...

Quảng trường Bocca Della

Quảng trường Navona


- Navona là quảng trường được nhiều người biết đến của thủ đô Rome với tâm điểm là đài phun nước Fontana dei Quattro Fiumi với bốn vị Thần sông tượng trưng cho bốn châu lục là Ganges ( sông Hằng , châu Á ) , Nile ( châu Phi ) , Danube ( Châu Âu ) và Rio de la Plata ( châu Mỹ ).

Xung quanh quảng trường là các nhà hàng và quán cà phê ngoài trời , các phòng tranh và cửa hàng đồ cổ. Đây còn là quảng trường sôi động nhất trong các quảng trường ở Roma với trình diễn nghệ thuật ngoài trời của các nghệ sĩ tự do vào mùa hè , là quảng trường của các họa sĩ vẽ chân dung và các hội chợ cuối năm dịp Giáng Sinh.

Quảng trường Navona

Quảng trường Numa


– Nơi có nhà tắm công cộng cổ Caracalla chứa được 1.600 người. Lang thang khám phá các quảng trường ở Rome là việc làm không thể thiếu của du khách thập phương , đặc biệt là những người trở lại Roma nhiều lần.

Ngoài những quãng trường trên bạn nên tham quan Đấu Trường Colosseum và Tòa Thánh Vatican, đây là 2 đặc biệt nhất ở Rome. Bạn có thể tham khảo thêm về 2 nơi này ở bài viết "Đến Rome: Khám phá Tòa Thánh Vatican và Đấu Trường Colosseum"