Thursday, July 31, 2014

Có gì ở thủ đô BerLin (Đức)

Thủ Đô BerLin


Berlin là một trong những đô thị thanh nhã nhất ở Châu Âu. Những nhà máy , xí nghiệp , tàu điện ngầm , đường hầm...đều thiết kế theo kiểu hiện đại độc đáo. Berlin về đêm đẹp tuyệt với những phong cách rất lịch sự , Dữ dội và quyến rũ của các quảng trường lịch sử và các nhà hàng sang trọng. Vì thế BerLin làm một trong những điểm đến ưa thích của các du khách trên toàn thế giới. Bạn có thể du lịch đến BerLin mọi thời điểm trong năm. Ở BerLin có rất nhiều địa danh nổi tiếng mà bạn nên tham quan.

co-gi-o-thu-do-berlin-duc

Khi tham quan bạn cũng đừng nên bỏ lỡ những đồ ăn thức uống nổi tiếng tại BerLin nhé, bài viết "Những món ăn bạn không thể bỏ qua tại BerLin" sẽ cung cấp cho bạn những món ăn được nhiều du khách ưa thích ở BerLin

Quảng trường Potsdam ( Potsdamer Platz )


Quảng trường Potsdam

Là một trọng điểm liên lạc trong trung tâm Berlin với nhiều đường lớn tỏa ra từ đây. Năm 1961 Quảng trường Potsdam bị chia xẻ bởi Bức tường Berlin nhưng Đến nay bức tường đã bị huỷ hoại và được ghi dấu bằng những viên đá.

Cổng thành Brandenburg


Nằm giữa trung tâm đô thị Berlin ngày nay , cổng thành Brandenburg không chỉ là tượng trưng của Berlin mà nó còn là tượng trưng của cả nước Đức.Brandenburger có tất thảy 5 đường thông qua , trong đó đường ở giữa rộng hơn , hai bên là hai nhà gác.

Cổng thành Brandenburg

Cổng có tổng cộng 18 cột chia làm 3 hàng , mỗi hàng 6 cột , mỗi cột có đường kính phía dưới chân là 1 , 75m và cao 15m. Ngự trị phía trên cổng là nữ thần thắng lợi Victoria trên cỗ ngựa tứ mã làm bằng đồng ( Quadriga ).

Tháp truyền hình Fernsehturm


Tháp truyền hình Fernsehturm

Công trình cao nhất ở Berlin là ngọn tháp truyền hình cao tới 365mét , được xây liền Quảng trường Alexander.

Hàng năm có tới hàng chục vạn du khách bốn phương đến tham quan. Tháp được xây dựng giống như một quả cầu nặng 4.800 tấn , ở độ cao 200 đến 235 mét so với mặt đất. Khối cầu có bảy tầng , thang máy đưa du khách lên đến độ cao 203mét , mỗi chuyển tải được 15 người ( ở đây có hai thang máy mỗi lượt chở được 30 người ). Trong vòng 40 giây tới đỉnh tháp , du khách có thể nhìn thấy bao quát toàn đô thị qua 60 cửa sổ. Vào những hôm đẹp trời , có thể nhìn xa tới 40 kilômét.

Viện Bảo Tàng BerLin


Berlin là một trong những đô thị Nhiều bảo tàng lớn tầm cỡ thế giới. Có khoảng 153 bảo tàng ở Berlin. Trong một chuyến đi du lịch , du khách không thể tham quan hết hết thảy , nhưng có một số bảo tàng , khách du lịch không thể bỏ qua.

Viện Bảo Tàng BerLin

 Một trong những bảo tàng nổi tiếng là bảo tàng Altes , còn được biết đến với cái tên bảo tàng cũ ( Old Museum ) nằm trên hòn đảo bảo tàng ( Museuminsel ) – hòn đảo với rất nhiều bảo tàng , đã được đưa vào danh sách di sản văn hóa thế giới của UNESCO năm 1999. Ngoài hòn đảo bảo tàng này Berlin còn có nhiều bảo tàng khác với nhiều chủ đề đa dạng. Bạn nên tham khảo qua bài viết "Tham quan bảo tàng ở Berlin" để biết thêm và hiễu rõ hơn về bảo tàng ở BerLin.

Nhạc viện Opera


Nhạc viện Opera

Những nhân tình thích Opera sẽ được đắm mình trong cấu trúc của 3 nhạc viện opera nguyên thủy của thành phố: nhạc viện Opera thành phố Béc-lin , nhạc viện Opera Komische , nhạc viện Opera Deutsche. Thành phố cũng tự hào với 7 dàn nhạc giao hưởng với những nhạc sĩ đại tài trên thế giới.

Vườn thực vật Berlin ( Botanischer Garten Berlin ) 


Botanischer Garten Berlin

Nằm trong khu vực tây nam của thành phố , bên cạnh mục tiêu chính là phục vụ khoa học , vườn cũng được sử dụng như công viên nghỉ ngơi. Trong khu vườn có nhà nhiệt đới cao 25 m , rộng 30 m và dài 60 m là nhà kính trồng trọt lớn nhất thế giới.

Ngoài ra Berlin có hai Vườn Bách thú Berlin ( Zoologischer Garten Berlin ) và Vườn Thú Berlin ( Tierpark Berlin ). Và rất nhiều công viên như công viên Rudolph Wilde ( Rudolph-Wilde-Park ) , công viên Schiller ( Schillerpark ) , công viên Marzahn ( Erholungspark Marzahn ) , Công viên Bức tường ( Mauerpark ) – là công viên được xây dựng trên bãi đất dọc theo Bức tường Berlin , hay công viên thiên nhiên Südgelände ( Natur-Park Südgelände ) , công viên Ga Görlitz và công viên Vòng cung Spree ( Spreebogenpark )…

Hồ Wann Lớn ( Große Wannsee ) 


Große Wannsee

Hồ Wann Lớn ( Große Wannsee ) là khu nghỉ ngơi được yêu thích nhất Berlin bao gồm các môn thể thao trên mặt nước , đi thuyền để nghỉ ngơi và bãi tắm Warnsee. 

Khi mua ve may bay di berlin bạn nên lựa chọn các hãng hãng không giá rẻ như Air Asia. Hiện nay do có một số những tai nạn về máy bay đã gây tâm lý cho du khách vì thế bạn nên tham khảo những hãng hàng không an toàn nhất. Và chuyên trang xếp hạng máy bay uy tín AirlineRatings đã công bố những hãng hàng không an toàn nhất như sau: Qantas, Air New Zealand, Emirates, Etihad, Cathay Pacific, Singapore Airlines, Virgin Atlantic Airways, EVA Air, All Nippon Airways, Royal Jordanian