Wednesday, August 13, 2014

Madrid: 5 điều làm du khách "ngất ngây"

Khi bạn mua ve may bay di madrid, bạn sẽ tìm thấy tất cả những gì mình cần cho một hành trình độc đáo , giàu xúc cảm. Từ những ly vang hảo hạng cùng bữa tối trong quán ăn giàu có lịch sự đến khách sạn du lịch 5 sao lộng lẫy , lang thang trên các con đường shopping đến viện bảo tàng văn hóa nghệ thuật và nền văn hóa giàu bản sắc , Thủ đô của Tây Ban Nha hứa hẹn sẽ mang đến những kỷ niệm ngọt ngào khó quên.


1. Shopping


Madrid là thành thị tốt thứ 2 ở châu Âu để shopping theo xếp hạng của Globe Shopper Index. Những con phố Madrid mang đến hàng ngàn của hàng tạp hóa , khu trung tâm shopping cực kỳ trù phú về chủng loại và thương hiệu.

Shopping madrid

Quận Las Salesas , Salamanca với những con đường Argensola , Almirante , Conde de Xiquena , Barbara de Braganza hay Fernando VI mở ra thế giới bát ngát , lôi kéo những tín đồ say mê shopping vào cuộc trôi dạt không có giới hạn về thời kì. Ngoài các shop thời trang , bạn cũng đừng quên dừng chân ngồi nghỉ tại quán cà phê bên đường hay ghé tiệm bánh bán hàng trăm loại bánh mì , bánh ngọt.

2. Đồ thủ công mỹ nghệ


Đồ thủ công mỹ nghệ Madrid

Nếu muốn tìm những món đồ thủ công đậm chất văn hóa nghệ thuật do các nghệ sĩ thực hành , hãy đến khu đường Gran Vía , Puerta del Sol và Plaza Mayor. Nơi đây bạn không chỉ khám phá những nét cổ kính của những công trình nhà cửa mà trong đó đang triển lãm những món đồ thủ công mang đậm chất Tây Ban Nha như tấm khăn choàng Manila hay chiếc quạt trang hoàng tinh xảo dành cho các quý bà thời trung cổ.

3. Xu hướng ăn uống đầu tiên


Tại Madrid , có khoảng 3.000 quán ăn , quán ăn cung cấp bữa sáng , trưa và tối hoàn hảo. Hưng thịnh trong số đó từng vinh hạnh đón nhận ngôi sao danh giá của Michelin ( sách du lịch danh tiếng tốt chuyên về giới thiệu và xếp hạng các quán ăn trên thế giới ) như: Santceloni , La Terraza del Casino , Sergi Arola-Gastro , Ramon Freixa Madrid , Diverxo , El Club Allard , Zalacain , Kabuki và Kabuki Wellington. 

Xu hướng ăn uống tại Madrid

Madrid có một nền ăn uống được thừa hưởng từ lâu đời , mang đến những hương vị đặc thù và ngay cả tapas phổ thông cũng được chế biến rất tinh tế.

Bạn cũng đừng quên gọi một chai vang để dùng kèm trong bữa ăn của mình. Madrid là một điểm đến luôn có trong bản đồ của những khách tham quan yêu vang nơi họ có khả năng nếm những chai vang ngon nhất tại các quán rượu kiểu cổ hoặc những quầy bar phong cách thế kỉ 21. Hưng thịnh thương hiệu và hương vị sẽ cuốn bạn vào trong không gian của những dòng rượu vang sóng sánh cực kì phù hợp với từng món ăn.

Nếu muốn thử đúng ăn uống kiểu truyền thống , Madrid có một trong những quán ăn cổ nhất trên thế giới còn hoạt động mang tên Casa Botin , mở cửa lần đầu tiên năm 1725.

4. “Dặm vàng văn hóa”


con đường văn hóa nghệ thuật madrid
Bảo tàng Prado

Madrid cũng có “dặm vàng văn hóa - golden mile of culture” hay còn được gọi là “con đường văn hóa nghệ thuật - Art Walk” mà 3 viện bảo tàng Prado , Thyssen-Bornemisza và Reina Sofia là những ngọn cờ đầu. Tất cả đều nằm cách nhau chưa tới 10 phút đi bộ và đón hàng triệu khách tham quan mỗi ngày. Art Walk được kết hợp với cả những không gian văn hóa như CaixaForum Madrid , CentroCentro Cibeles , Circo Price , Mapfre Foundation và Medialab Prado.

5. Cuộc sống về đêm


Madrid nổi danh với cuộc sống về đêm sôi động và mang đậm sắc màu âm nhạc. Những con đường với nhiều hàng xén chơi nhạc sống , nhảy flamenco và các quán bar đông nghìn nghịt giới trẻ , khách tham quan cùng với có rất nhiều các hoạt động trù phú khác trải rộng khắp thành thị. 

Cuộc sống về đêm madrid
Thành Phố Madrid về đêm

Nhưng tuyệt vời nhất là bắt đầu một đêm khó quên bằng show diễn flamenco , di sản văn hóa phi vật thể đã được được Unesco chứng nhận. Khách tham quan có khả năng vừa dùng bữa tối truyền thống kiểu Tây Ban Nha vừa thưởng thức những màn biểu diễn của các vũ công và ban nhạc flamenco xuất sắc nhất thủ đô. Madrid được biết đến như là “nhà” của những câu lạc bộ flamenco nổi danh nhất thế giới như Corral de la Moreria; Cafe de Chinitas; Las Carboneras; Torres Bermejas; Las Tablas and Casa Patas.

Ngoài Madrid ra Barcelona cũng là một thành phố du lịch rất nổi tiếng, nếu bạn đã đế Marid rồi thì hãy mua ve may bay di Barcelona nhé.