Sunday, August 24, 2014

Những món ăn "vô đối" ở Bangkok Thái Lan

Khi bạn mua ve may bay di bangkok Thái Lan bạn nên tìm hiểu về nền Ẩm thực nổi tiếng nơi đây. Nói về Ẩm ThựcThái Lan thì không cần phải nói nhiều, vì các món ăn ở Thái Lan đã rất nổi tiếng không chỉ châu á mà là khắp thế giới. Khi bạn du lịch đến Bangkok thì bạn sẽ bị quyến rũ bởi những hương vị và màu sắc của các món ăn được chăm chút đến từng chi tiết của các đầu bếp "nghiệp dư".


Ẩm thực Thái Lan
Ẩm thực Thái Lan

Tuy nhiên cho dù là đó là những món ngon như thịt nướng, lẩu cay hay một món soup thì bạn cũng nên chọn lọc ra những nơi phù hợp với bạn và được nhiều du khách biết đến khi du lịch đến Bangkok Thái Lan. Vì để cung cấp cho bạn những địa điểm ẩm thực tốt nhất nên Chúng Tôi đã chọn lọc ra 10 địa điểm phù hợp với những chuyến du lịch theo tour, đi bụi hay đi với gia đình. Và hãy để lại ý kiến của bạn để Chúng Tôi tiếp tục chọn lọc ra nhé.

1. Tom Yum Goong (súp tôm ​​cay)

1. Tom Yum Goong (súp tôm ​​cay)
Tom Yum Goong 

Với một mùi thơm hết sức hấp dẫn! Súp Tôm Cay là sự kết hợp hoàn hảo của các gia vị như sả thơm, ớt, riềng, lá chanh, hành khô, nước cốt chanh và nước sốt cá. Nguyên liệu chính là Tôm, Tôm được lựa chọn dựa theo những tiêu chuẩn an toàn vệ sinh. Tôm kết hợp với Nấm Rơm và các gia vị đã giúp món ăn có hương vị và màu sắc vô cùng bắt mắt. Đây là một món ăn phù hợp với mọi thời điểm và Bạn nên ghi nhớ là món này là món đặc trưng ở Bangkok Thái Lan nên rất là cay bạn nhé.

2. Som Tum (Spicy Green Papaya Salad) 

2. Som Tum (Spicy Green Papaya Salad)
Som Tum

Món Som Tum được biết đến từ các quốc gia Đông Bắc Isaan, món ăn lạ lùng này là một món tuyệt vời để thức sức với "trình độ ăn cay" của Bạn, Bạn có thể ăn hết hoặc chỉ vài đũa thôi. Với các nguyên liệu là tỏi, ớt, đậu xanh, cà chua và đu đủ thái nhỏ các nguyên liệu khách được nghiền nhỏ bằng chày hoặc cối, vì cách làm độc đáo đó đã giúp món ăn nổi bật với 3 loại hương vị "ngọt-chua-cay", khi bạn thưởng thức món này bạn sẽ không bao giờ quên vì đặc điểm trên. Một chút trang trí với đậu phọng và tôm khô đã giúp món ăn trông hấp dẫn hơn

3. Tom Kha Kai (Chicken Soup tại Coconut)

Tom Kha Kai
Tom Kha Kai

Tom Kha Kai là món ăn đặc trưng của người Bangkok Thái Lan. Một số loại nguyên liệu được nấu trong món ăn như: Ớt, riềng, hành, sả, và nguyên liệu chính là Gà. Điều đặc biệt của món ăn ày là nước soup, Soup là sự kết hợp của hương vị cay của ớt và vị ngọt của nước cốt dừa. Món ăn trong quyến rũ hơn với một chút trang trí bên trên với là chanh tươi. Khi du lịch đến Bangkok Thái Lan bạn nên thưởng thức món này nhé, rất là ngon đấy.

4. Gaeng Daeng (Red Curry)

Gaeng Daeng
Gaeng Daeng

Gaeng Daeng được xem là một món ăn quen thuộc với người Việt Nam chúng ta. Với nguyên liệu là những lát thịt không quá mỏng và soup cà ri đỏ ( nguyên liệu là nước cốt dừa với một ít gia vị khác). Món ăn được trang trí với những lát chanh được thớt mỏng.  Với hương vị ngọt ngào và mùi thơm tinh tế đã giúp món ăn chiếm được cảm tình của các du khách.

5. Pad Thái (kiểu Thái Fried Noodles)

Pad Thái
Pad Thái

Pad Thái là sự kết hợp giữa những sợi mì nhỏ, mỏng, bản to, hành tây, trứng và với một số gia vị như nước mắm, đường, bột, đậu phộng. Món Pad thái là món ăn quốc tế khi nó có trọng mọi thực đơn của các du khách khi du lịch tại Bangkok Thai Lan.

6. Khao Pad (Cơm chiên)

Khao Pad
Khao Pad

Cơm chiên, trứng, hành tây, và một vài loại thảo mộc đó là nguyên liệu của món ăn có tên Khao Pad. Một món ăn phổ biến trong những bữa trưa của các du khách.

7. Gaeng Keow Wan Kai (Green Chicken Curry)

Gaeng Keow Wan Kai
Gaeng Keow Wan Kai

Với những lát thịt gà tươi, cà tím, măng tre và một chút rau mùi thơm là nguyên liệu làm nên món ăn Gaeng Keow Wan Kai hay còn được gọi là cà ri gà xanh (Dịch sát nhé). Đặc trưng của món này là màu xanh của cà ri. Món này bạn có thể ăn với Cơm thái.