Tuesday, August 5, 2014

Những trải nghiệm thú vị chỉ có ở MiLan (Italia)

Milan là một trong những điểm đến quyến rũ bậc nhất miền Bắc nước Ý và cũng là một trong những kinh đô thời trang của thế giới. Đô thị là sự phối hợp của những tòa nhà hiện đại xinh xắn và các Kiến trúc cổ giàu thẩm mỹ. Bạn hãy mua ve may bay di milan để tham quan những kiến trúc vĩ đại nhất thế giới này nhé.

Thư thả cùng sightseeing tour


Những trãi nghiệm thú vị chỉ có ở MiLan (Italia)

Mặc dầu không thể thăm hết thảy các điểm đến quyến rũ của đô thị trong một ngày nhưng một tour tham quan quanh Milan sẽ cho bạn những góc nhìn cơ bản nhất về kinh đô thời trang giàu lịch sử. Với khoảng vài giờ , bạn sẽ được đưa qua các điểm du lịch nổi bật nhất của Milan trên những chiếc xe bus Hop On – Hop Off. Với giá từ 22.50 Bảng Anh cho người lớn và 13.50 Bảng Anh cho con nít ( quý báu 48 tiếng ) , du khách có thể dừng lại tại bất cứ điểm nào trên tuyến đường của xe bus để tham quan và sau đó đón một chiếc khác để Vẩn tiếp tục hành trình. Trong lúc di chuyển , những hướng dẫn viên sẽ nhiệt tình quảng cáo đến du khách những thông báo về lịch sử và nét đặc trưng của các điểm du lịch , nhờ thế bạn sẽ dễ dàng chọn lựa xem nên dừng tại đâu và ghé thăm nơi nào.

Nhà thờ Duomo


Một trong những nhà thờ Kiến trúc gothic lớn nhất trên thế giới , Duomo là nơi tuyệt vời nhất để trải nghiệm vẻ đẹp tôn giáo tại Milan. Công trình có chiều rộng hơn 320 feet ( 97m ) và dài 520 feet ( 158m ). Riêng đỉnh tháp cao nhất lên đến hơn 300 feet ( 91m ). Bề mặt ngoài nhà thờ phủ kín những nét trang trí theo phong cách gothic đầy nghệ thuật. Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ đi bộ để chiêm ngưỡng “khu rừng” đầy những tháp nhọn và tượng trên mái nhà thờ. Người ta đã mất hơn 5 thế kỉ để hoàn tất kiệt tác Duomo mà bạn đang thấy hiện tại và đảm bảo bạn sẽ cảm thấy cực kỳ thán phục pha chút choáng ngợp khi đi từ bên ngoài vào trong “ngôi nhà của Chúa” Duomo.

Nhà thờ Duomo
Nhà thờ Duomo gây rất ấn tượng Dữ dội với bất kỳ du khách nào

Nhà hát opera La Scala


Một trong những tượng trưng của văn hóa và lịch sử ở Milan là nhà hát opera La Scala nơi tổ chức rất nhiều các buổi trình diễn của những nhà soạn nhạc , ca sỹ , dàn nhạc giao hương trong nước và quốc tế từ thế kỉ 18 đến tận hiện tại. Nếu đến không trùng vào dịp hoạt động của nhà hát , bảo tàng ngay sát bên cạnh luôn có các gian trưng bày rất quyến rũ sẽ cuốn bạn đi trong không gian của những nét đẹp văn hóa Milan.

Nhà hát opera La Scala
Phông nền của vở Romeo and Juliet trong nhà hát La Scala từ 10 – 23/10/2014

Piazza Mercanti


Rất nhiều quảng trường ( piazza ) tại Milan. Quảng trường mênh mông Piazza Duca d’Aosta nằm ngay trước nhà ga tàu hoả chính , Piazza della Scala và Piazza Dumo đều là những nơi tuyệt vời để dừng chân. Tuy vậy nếu bạn muốn nếm thử hương vị cổ kính thật sử của Milan , hãy tìm đến Piazza Mercanti. Được xây dựng vào năm 1228 , Piazza Mercanti được sử dụng là trung tâm cho các hoạt động chính trị và kinh tế của đô thị. Nơi đây quy tụ những tượng đài và tòa nhà cùng các con đường mang đậm nét cấu trúc và hơi thở của một thời náo nhiệt từ thế kỉ 13.

Piazza Mercanti
Piazza Mercanti , quảng trường mang những nét cổ kính của Milan một thời thế kỉ 13

Sforza Castle


Lâu đài Sforza nằm trong lòng đô thị Milan và là điểm đến không nên bỏ qua. Được xây dựng vào thế kỉ thứ 14 , pháo đài đã Hai ba lần được sang sửa , láy tu. Bạn có thể khám phá nét cấu trúc pháo đào thời trung cổ qua tháp tròn lớn , những bức tường phòng thủ , tháp đồng hồ tròn và sau đó là thẳng tiến đến một trong những bảo tàng rất giàu về thông báo nhất đô thị - Museum of Ancient Art ( bảo tàng nghệ thuật cổ đại ). Pháo đài vào cửa miễn phí trừ vé vào bảo tàng ( 3Euro )

Sforza Castle
Pháo đài Sforza với những tháp canh và tường thành hiên ngang 

Mua sắm tại Galleria Vittorio Emanuele II


Sau những giờ thăm thú phong cảnh và điểm đến lịch sử , hãy tự thưởng cho mình thời gian để thỏa mãn đam mê mua sắm. Trung tâm mua sắm lâu đời nhất ở Ý , Galleria Vittorio Emauele II có mái vòm kính nổi bật và những bức tường trang trí bằng những nét cọ tỉ mỉ. Không chỉ có các cửa hàng thời trang với hàng ngàng mặt hàng phong phú , Galleria Vittorio Emauele II còn là nơi tọa lạc của những nhà hàng hảo hạng hay cửa hàng ăn nhanh , quán cà phê cho bạn chọn lựa. 

Galleria Vittorio Emanuele II

Ngay cả nếu là người không có nhu cầu mua sắm , bạn sẽ tốn khá nhiều thời gian nơi đây chỉ để ngắm nhìn những nét trang trí thiết kế rất độc đáo trong khắp tòa nhà. 

Thật khó để liệt kê ra những địa điểm tham quan ở Milan, nếu bạn có dự định ghé thăm Milan thì hãy bổ sung những điểm đến đầy thú vị vào danh sách nhé. Thêm nữa là bạn nên đọc bài viết "Những điều nên biết trước khi du lịch đến MiLan" sẽ giúp chuyến du lịch của bạn thuận lợi hơn.