Monday, August 18, 2014

Tìm hiểu về thành phố du học Adelaide

Thành Phố Adelaide

Có một thành thị ở Úc , nơi bạn có khả năng từ trường chạy thẳng ra biển hay leo núi chỉ trong một thời gian  ngắn (Khoảng 20 phút đến 30 phút ). Nhờ tự nhiên ưu đãi , con người hiền hòa thân thiện và hệ thống giao thông các trường Đại học danh tiếng đã xếp Adelaide vào đội ngũ những điểm đến du học ước mong của sinh viên quốc tế. Vì thế nếu bạn muốn chọn một nơi nào có hệ thông giáo dục tốt thì hãy đế Australia, nơi hội tụ của những hệ thống giáo dục tốt nhất thế giới. Nếu bạn chọn thành phố Adelaide là điểm đến của bạn trong thời gian sắp tới thì bạn nên mua ve may bay di adelaide để tìm hiểu những điều thú vị tại thành phố này nhé.


Thành Phố Adelaide

Thành thị của 3 giải Nobel Hòa Bình

Nobel Hòa Bình 

Có ba cựu sinh viên của Adelaide đã nhận giải Nobel Hòa Bình và nhiều trong số họ đã trở nên những học giả danh tiếng tốt thế giới. Tuy nhiên , Adelaide không chỉ là thành thị chỉ có không khí Học hỏi. Chứng cớ là Adelaide được biết đến như một thành thị “30-phút” , chỉ với lý do đó, bạn đã có khả năng rời buổi học nơi khu trung tâm thành thị để ra biển hay leo lên Adelaide Hills. Không những thế “có có rất nhiều sự kiện lễ hội và sự kiện khiến bạn trở nên rất “bận rộn” vào dịp cuối tuần” , nổi danh nhất ở đây có lẽ là Adelaide Festival of Arts , Adelaide Fringe và WOM Adelaide.

Đại học

Ba trường Đại học sinh ra sớm nhất ở Adelaide đã được nhiều sinh viên quốc tế biết đến trong nhiều năm gần đây. University of Adelaide được xem là một trong ba trường Đại học lâu đời nhất nước Úc và cũng là những trường danh tiếng tốt nhất thế giới. 

University of Adelaide
University of Adelaide

Trong khi đó University of South Australia lại được biết đến như một cơ sở giáo dục sáng tạo với cộng đồng sinh viên sôi nổi đến từ nhiều nơi trên toàn thế giới. 

University of South Australia
University of South Australia

Flinders University lại được ngưỡng mộ bởi chất lượng giảng dạy và nội dung khóa học. Không những thế tại đây cũng có một số trường Đại học quốc tế đến từ Mỹ và London như University College London hay Carnegie Mellon University. 

Flinders University
Flinders University

Mỗi trường Đại học ở đây sẽ có thời hạn học bổng riêng , trong đó Endeavour Awards là học bổng được xem là phổ thông nhất đối với các sinh viên Châu Á thái bình dương và Trung Á.

Phương tiện giao thông

Adelaide là một thành thị lý tưởng với những người đi xe đạp , thành thị được đầu tư lớn về các đường riêng cho xe đạp. Tuy nhiên , khi đi xe đạp bạn nên tuân theo theo một số quy tắc tam suất sau: 

Xe đạp ở Adelaide

- Theo Luật , bạn phải đội một chiếc mũ bảo hiểm bất kì khi nào đạp xe

- Bất kì khi nào sử dụng đường cho xe đạp hay đường sử dụng chung , bạn nên đạp xe về bên trái và phải luôn nhường đường cho người đi bộ.

- Toàn bộ các xe đạp phải đảm bảo chuông và phanh vẫn hoạt động tốt.

- Đèn trước và sau phải được sử dụng khi lái xe về đêm hay trong hoàn cảnh thời tiết nguy hiểm để đảm bảo người tham gia giao thông sẽ nhìn thấy được bạn trong khoảng 200m. Hiệu quả tốt nhất là bạn nên mặc quần áo màu sáng bất kì khi nào đi xe đạp.

- Vô cùng thú vị nhất là bạn có khả năng mượn xe miễn phí từ Hội đồng thành thị Adelaide.

- Không những thế , việc sử dụng phương tiện giao thông công cộng cũng khá phổ thông ở đây , bao gồm Tàu , Xe bus và Tramway. Bạn có khả năng tìm toàn bộ mọi thông tin , giờ xe chạy và bản đồ tại trang Adelaide Metro website. Bạn sẽ được giảm giá khi mua vé nếu là sinh viên.

Phí tổn sinh hoạt

Trong bảng khảo sát hàng năm về phí tổn sinh hoạt cả thế giới của Economist Intelligence Unit ( Economist Intelligence Unit’s annual World Wide Cost of Living Survey ) , Adelaide thường xuyên được bình chọn là một trong những thành thị có mức sống “phải chăng” nhất ở Úc ( rẻ hơn 25% so với cuộc sống ở Sydney hay Melbourne và 11% so với Brisbane hay Perth ). Thường thấy , bạn sẽ tốn khoản 295 AUD ( ở chung ) hay 600AUD ( ở riêng ) cho việc sinh hoạt phí trong một tuần , bao gồm cả nhà , fone , thức ăn , phương tiện giao thông chuyển di , Điện/Gas , Áo quần/ Giải trí.

Việc làm thêm

Đối với những sinh viên muốn đi làm thêm đồng thời với việc học , bạn được phép làm việc nhiều nhất là 20 giờ/tuần trong suốt các kì học và không giới hạn trong kì nghỉ. Cách hiệu quả tốt nhất để tìm việc làm là hỏi bằng hữu , vào thăm các trang web tuyển việc hay ngó nghiêng sang các nhật báo Adelaide.

Trên là những lý do bạn nên chọn Adelaide là điểm du học của bạn, với điều kiện tốt nhất cho sinh viên, thành phố Adelaide được xem là thành phố giáo dục tốt nhất thế giới. Tất nhiên là bạn có thể chọn Perth (Úc) hay Auckland (New Zealand). Nhưng bạn hãy mua vé máy bay đi adelaide để việc chọn lựa thêm chính xác