Monday, August 25, 2014

Top 7 điều cần làm khi du lịch đến Istanbul

Khi Bạn mua ve may bay di istanbul, Bạn nên chuẩn bị danh sách những điều cần làm khi đến đó, ngoài những chuyến tham quan các địa danh nổi tiếng ở Istanbul thì bạn không nên bỏ qua những hoạt động mà bài viết này giới thiệu. Dưới đây là 7 hoạt động được nhiều du khách ưa thích khi du lịch đến Istanbul.


1. Bảo tàng, cung điện ở Istanbul



Istanbul tự hào với nhiều lượt viếng thăm của rất nhiều khách tham quan, chủ yếu là chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo của các Bảo tàng, cung điện ở Istanbul như nhà thờ Hồi giáo Blue, Nhà thờ Hagia Sophia, các Thánh đường Basilica, Bảo tàng Khảo cổ học Istanbul, Byzantine Hippodrome, Bảo tàng Thổ Nhĩ Kỳ và Hồi giáo Nghệ thuật và Cung điện Topkapi - vì lý do đó mà Trung Tâm Istanbul luôn luôn là điểm du lịch lý tưởng cho khách du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới.

2. Đi dọc theo eo biển Bosphorus


Một trong những cách tốt nhất để trải nghiệm Istanbul là trên nước.  Bạn chỉ cần tham gia một tour tham quan Istanbul trên phà là bạn có thể chiêm ngưỡng các cung điện, lâu đài, quán cafe, nhà hàng, quán bar, tất tần tật....

3. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của một trong những nhà thờ nổi tiếng nhất Istanbul


Các tháp thành đường với những  kiểu dáng đẹp và mái vòm tròn trịa đã thống trị đường chân trời của Istanbul làm cho thành phố có một không khí vô cùng hùng vĩ. Nếu Bạn ra về mà chưa vào trong những nhà thờ, cung điện ở Istanbul thì đó là chuyến du lịch tiết nuối nhất của bạn. Cho nên Bạn hãy đi tham quan bên trong của các nhà thờ hay cung điện như  Blue Mosque, nhà thờ Hồi giáo lớn Suleymaniye và Nhà thờ Hồi giáo mới.

4. Không khí nhộn nhịp ở Grand Bazaar 


Khi đến Istanbul bạn nên đi tham quan khu chợ Grand Bazaar để hòa nhập vào không khi mua bán tập nập nơi đây. Nơi đây có bán đủ thứ đồ dùng như bánh kẹo, quà lưu niệm, các vật cổ xưa ở những trung tâm bên trong khu chợ Grand Bazaar....

5. Hút một ít Nargile

Bạn sẽ thường xuyên ngửi thấy mùi nargile trước khi bạn nhìn thấy khói thuốc cuồn cuộn bao vây bạn. Đây là một biểu tượng có từ thế kỷ thứ 17 của Đế quốc Ottoman , hút thuốc nargile đã là một hình thức phổ biến và thư giãn của người  hổ Nhĩ Kỳ trong nhiều thế kỷ.

6. Điên cuồng tại Meyhane


Để có một đêm vui vẻ thật sự tại Thổ Nhĩ Kỳ, Bạn nên dành một đêm để đến một nơi có tên gọi là Meyhane - Đây là nơi tổ chức những hoạt động truyền thống của người Thổ Nhĩ Kỳ, cùng những món ăn, đồ uống và âm nhạc Bạn sẽ hòa nhập vào không khí sôi động một cách nhanh chóng thôi.

7. "Hamam" ở Thổ nhĩ kỳ 


Một điều nữa mà Bạn không làm khi du lịch đến Thổ nhĩ kỳ cũng là một thiếu sót . Đó là tắm ở Thổ nhĩ kỳ. Không phải tắm bình thường đâu nhé, hình thức này gọi là "hamam" khi tắm bạn sẽ được tiếp thêm sinh lực và cơ thể được thanh lọc.

Thông tin thêm: Bạn có thể tham khảo giá vé máy bay đi Istanbul tại đây: http://flychinasouthern.net.vn/ve-may-bay-di-istanbul-tho-nhi-ky-gia-re-n1873