Wednesday, October 1, 2014

Khám phá khu chợ Viktualienmarkt nổi tiếng tại Munich

Viktualienmarkt

Đến với thành phố Munich không chỉ là lễ hội bia nổi tiếng mà tại Munich có những khu chợ dành cho những khách tham quan mua sắm hay tìm những món ngon để thưởng thức. Tất nhiên mục tiêu của Bạn khi mua ve may bay di munich là tham quan những địa điểm nổi tiếng nhưng Bạn cũng nên thư giãn với những quầy hàng nhộn nhịp trong khu chợ Viktualienmarkt nhé.

Bạn có thể tham khảo giá vé máy bay đi munich hoặc vé máy bay đi Đức của hãng hàng không Airfrance. Bạn tham khảo tại Airfrance.net.vn

Được thành lập vào năm 1807 theo nghị định do Maximilian I, Viktualienmarkt (theo nghĩa đen, khu chợ victuals) được xây dựng để thay thế một khu chợ nhỏ hơn nhiều đã từng phục vụ nhu cầu của các thành phố đang phát triển của Munich. Bây giờ chiếm 22.000 mét vuông (khoảng 5,5 ha). Khu Chợ 140 quầy hàng và cửa hàng cung cấp hoa, trái cây kỳ lạ, trò chơi, gia cầm, gia vị, pho mát, cá, các loại nước ép và như vậy.

Về Khu Chợ

khu chợ nhỏ ở trung tâm Marienplatz đã từng là trung tâm của các hoạt động tại Munich. Tuy nhiên, thành phố tiếp tục phát triển trong những năm đầu thế kỷ XIX, sự cần thiết phát sinh cho một khu chợ lớn, nơi người dân có thể mua các mặt hàng thực phẩm mà họ cần thiết cho cuộc sống hàng ngày.

Vua Maximilian quyết định rằng khu chợ sẽ được di chuyển vài mét về phía đông nam, vì vậy các tòa nhà của nhà tế bần Heiliggeist từ thiện đã bị phá hủy và khu chợ đã được xây dựng. Ban đầu, các khu chợ mới được gọi là Marktplatz và sau đó Viktualienmarkt. Victual là từ Latin cho thực phẩm.

  

Ngay sau khi 1823 khu chợ đã được mở rộng một lần nữa, và trong những năm qua một số phòng khu chợ đã được thêm vào: Schrannenhalle, tiền thân của ngày hôm nay "Großmarkthalle" hoặc lồng Chợ Lớn, trong đó bị thiêu rụi vào năm 1932, hội trường một 'thịt, cá hội trường, gian hàng cho tiệm bánh và nhà cung cấp trái cây, tượng trưng cho gia cầm và các cửa hàng thịt nai và hoa đã được thêm vào.

Sau Thế chiến II trên khu chợ đã được hồi sinh bởi chính quyền thành phố và các công dân của Munich làm giàu với giếng tưởng niệm cho các ca sĩ dân gian và diễn viên hài như Karl Valentin, Weiß Ferdl và Liesl Karlstadt. Nước đã luôn luôn đóng một vai trò quan trọng trên quảng trường khu chợ. Trong những ngày cũ, bảy suối, được kết nối với sông Isar, chảy qua quảng trường. Các Maypole ở trung tâm mang figurettes hiển thị các ngành nghề này là một phần của Munich.

Ngày Maypoles từ độ tuổi mù chữ nói chung và phục vụ để đại diện cho một ngôi làng hay muộn, như trong trường hợp này, một quận và các ngành nghề của mình để đi du lịch nhân viên bán hàng hoặc đi du lịch thợ thủ công tìm kiếm một chủ mới để học hỏi. Maypoles được phổ biến cho các nước Celtic và do đó cũng để Bavaria; họ cũng được biết, ví dụ, ở một số nơi của nước Anh.

Viktualienmarkt đã bị hư hại nặng nề trong Thế chiến II. Phá dỡ nhà được xem xét khi chiến tranh kết thúc, nhưng thay vào đó, thành phố quyết định cứu khu chợ. Đài phun nước và các yếu tố khác mới đã được thêm vào để làm đẹp lên khu vực này.

Hôm nay của Viktualienmarkt

Khi khu chợ thực phẩm của thành phố đã phát triển quá lớn đối với quảng trường trung tâm Marienplatz, vua Maximilian I ban hành một nghị định vào năm 1807 để có nó di chuyển vài mét đến phía đông nam, với bình phương giữa Heiliggeist-Kirche và Frauenstraße. Tòa nhà từ thiện đã từng thuộc về nhà thờ đã bị phá hủy để nhường chỗ cho quảng trường khu chợ hoặc "Markplatz", mà chỉ có nhiều sau này được gọi là "Viktualienmarkt" hoặc khu chợ victuals. 

  

Trong những năm qua, khu chợ đã phát triển từ khu chợ của nông dân với một khu chợ phổ biến cho thực phẩm tươi sống và đặc sản. Nó cung cấp nguyên liệu ngoại nhập mà không có bất cứ nơi nào khác trong khu vực, và nổi tiếng với sự đa dạng và kích thước của nó: 140 quầy hàng và cửa hàng cung cấp hoa và cây, rau quả, thịt nai và gia cầm, trứng, bơ, mật ong, cá, thịt, xúc xích, các loại thảo mộc, gia vị, mang đi ăn, rượu vang và trà được lắp ráp trên một khu vực bao gồm 22.000 mét vuông.

Giờ mở cửa: Trong những giờ sau, tất cả các quầy hàng và cửa hàng mở cửa. Một số mở trước đó, một số gần sau đó - tùy thuộc vào các cửa hàng cá nhân: Thứ Hai đến Thứ Sáu 10:00-06:00 Thứ Bảy 10:00-03:00

Giao thông công cộng đường S-Bahn 1-8, U3 hoặc U6, xe buýt 52 đến Marienplatz, sau đó đi bộ về phía Tal và rẽ phải phía sau nhà thờ Thánh Phêrô