Tuesday, January 20, 2015

Bí quyết tiết kiệm chi phí khi đi du lịch

Bí quyết tiết kiệm chi phí khi đi du lịch : Khi đi du lịch, Bạn sẽ trải nghiệm được những truyền thống, văn hóa của các nước mà bạn đặt chân đến, những món ăn ngon lạ lẫm, những cảnh quan đẹp tuyệt vời nhưng điều đó cũng ngốn không ít chi phí của Bạn. Nếu bạn đi du lịch 1 mình hoặc muốn tiệt kiệm chi phí trong chuyến đi, thì Bạn nên tham khảo những bí quyết dưới đây.

Ngủ ở sân bay

Ngủ ở sân bay - đúng, nếu bạn ngủ ở sân bay Bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể khi thuê nhà nghỉ hoặc khách sạn để chờ chuyến bay sắp đến. Tất nhiên để thực hiện được điều này bạn nên mang theo các đồ dùng cần thiết như bịt mắt, chuẩn bị vé máy bay để xuất trình khi có người kiểm tra, quan trọng là chuẩn bị một tấm chăn mỏng để bạn có thể đánh một giấc tại sân bay.

Bí quyết tiết kiệm chi phí khi đi du lịch

Hiện nay, ngủ ở sân bay không chỉ dành cho những khách du lịch bụi mà còn cho những du khách bị hủy chuyến hoặc đợi các chuyến bay khác. Nếu như bạn chưa biết chuẩn bị gì khi đi máy bay giá rẻ thì tham khảo tại đây

Ở hostel

Nếu bạn đang du lịch ở nước ngoài mà muốn thuê một nhà nghi giá phải chăng thì bạn nên nghỉ đến hostel, hostel là loại nhà nghỉ tập thể được dân balo khắp nơi trên thế ưa chuộng vì giá rẻ và an toàn. ở hostel cũng là một cách để bạn tiết kiệm chi phí khi du lịch nước ngoài đấy

Bí quyết tiết kiệm chi phí khi đi du lịch - 2

Để có được một hostel phù hợp với bạn ở nước ngoài thi Bạn nên tham khảo cộng đồng trên mạng hoặc các trang website nổi tiếng như Agoda, Booking, TripAdvisor...Nhớ là hostel của người việt thì càng tốt nhé.

Ăn như người bản xứ

Đúng, ăn như người bản xứ, tức là Bạn sẽ ghé đến các cửa hàng tạp hóa, chợ, quán ăn được người bản xứ yêu thích, chứ đừng nên bước chân vào các nhà hàng và trung tâm sang trọng, đều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí kha khá đấy nhé

Bí quyết tiết kiệm chi phí khi đi du lịch - 4

Ngoài ra khi mua thực phẩm ở siêu thị, thì bạn nên mua những sản phẩm mà những người địa phương họ mua, đừng mua những mặt hàng nhập khẩu, vì chúng khá đắt.

Đổi ngoại tệ

Đổi ngoại tệ vừa đủ, để tránh những trường hợp bạn mua quá trớn, hoặc dư số lượng ngoại tệ không dùng và khi về lại đổi sẽ lỗ. Vì thế hãy đổi khi cần thiết nhé

Mua sắm tại các cửa hàng nhỏ

Bí quyết tiết kiệm chi phí khi đi du lịch - 5

Tất nhiên, nếu muốn tiết kiệm khi đi mua sắm thì những cửa hàng nhỏ sẽ là mục tiêu của Bạn. Bí quyết mua sắm giá rẻ khi du lịch nước ngoài là bạn hãy hỏi những địa danh mà dành cho người dân địa phương, nhờ đó bạn sẽ săn được nhiều mặt hàng với giá rẻ hơn đấy.

Di chuyển bằng giao thông công cộng

Bí quyết tiết kiệm chi phí khi đi du lịch - 6

Để tiết kiệm chi phí trong việc di chuyển thì giao thông công cộng là tối ưu nhất, bạn tránh đi bằng taxi nhé, vì ở đâu taxi cũng đắt cả. Hãy đi bằng xe buýt, tàu điện ngầm...nhưng trước khi đi bạn nên tìm hiểu về những phương tiện di chuyển tại đất nước mà bạn đến.

Đi bộ

Bí quyết tiết kiệm chi phí khi đi du lịch - 7

Khi đi du lịch bạn nên lập kế hoạch chi tiết cho hành trình của bạn. Dựa vào chỗ ở và những địa điểm tham quan bạn sẽ tính được lịch trình là đi bộ hoặc sử dụng phương tiện công cộng để đến nơi cần tham quan. Như thế những điểm tham quan gần với chỗ nghỉ của bạn thì nên đi bộ, đó cũng là cách để tiết kiệm chi phí..

Không tham quan quá nhiều địa danh nổi tiếng

Có lẽ bạn nghĩ điều này không đúng, vì đã bỏ công sức đến thì phải tham quan những nơi nổi tiếng chứ? Tất nhiên điều đó là đúng, nhưng bạn đừng nên mất phí khi tham quan nội thất của những công trình này, và một điều nữa là bạn nên hạn chế đến những điểm tham quan đắt đỏ nhé, nên đến những nơi tham quan miễn phí.

Bí quyết tiết kiệm chi phí khi đi du lịch - 8

Để làm được điều đó bạn cũng nên chuẩn bị một danh sách các địa điểm mà bạn muốn đến, như thế bạn sẽ liệt kê được nơi nào mất phí và nơi nào miễn phí, nhờ đó bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí.

Mặc cả khi mua hàng

Bí quyết tiết kiệm chi phí khi đi du lịch - 9

Mặc cả khi mua hàng là điều chắc chắn bạn phải khi đi mua sắm tại đất nước lạ. Nhưng bạn cũng lưu ý là tại một số nước châu âu thì bạn không thể áp dụng được, nhưng nếu bạn du lịch châu á thì đây là một phần không thể thiếu khi đi mua sắm nhé

Mua sim điện thoại

Nếu chỉ ở một vài ngày thì không phải lo lắng, nhưng nếu bạn du lịch với thời gian lâu hơn thì việc sắm 1 sim điện thoại ở nơi bạn đến thì đó thực sự là một cách tiết kiệm hợp lý.



Nguồn: Sưu tầm
Đại lý vé máy bay giá rẻ Vietnam Booking
164 Lê Thánh Tôn, P. Bến Thành, Q. 1, TP. HCM 
Tel: 08 3827 0404 - Fax: 08 3939 0393