Tuesday, January 20, 2015

Những quy định khi mang thú cưng lên máy bay - Vietjet Air

Những quy định khi mang thú cưng lên máy bay - Vietjet Air : Chỉ còn khoảng 1 tháng nữa là đến tết nguyên đán 2015, bạn đang chuẩn bị về quê ăn tết nhưng lại đang lo lắng về chú cún dễ thương phải ở nhà một mình không ai chăm sóc. Và bạn muốn mang theo về quê nhưng lại không biết những quy định về mang động vật lên máy bay. Bài viết này sẽ cung cấp những thông tin quy định về việc mang thú cưng lên máy bay để bạn có sự chuẩn bị tốt nhất.

Những quy định khi mang thú cưng lên máy bay - Vietjet Air - 1

Ở đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những quy định về mang thú cưng lên máy bay của hãng Vietjet air - đây là hãng hàng không giá rẻ được nhiều hành khách ưa chuộng.

Không giống như những hãng hàng không khác tại Việt Nam, Vietjet Air chỉ cho phép mang theo động vật như là một hành lý ký gửi chứ không thể mang lên máy bay cùng với hành khách

Những quy định khi mang thú cưng lên máy bay - Vietjet Air - 2

Các loại thú cưng mà  Vietjet air sẽ đươc chấp nhận như một hành lý ký gửi thường là: chó, mèo, chuột hay các động vật cảnh khác. Và Bạn nên lưu ý là nếu động vật không phải động vật cảnh thì do các đại lý hàng hóa tiếp nhận nhé

Bạn cần chú ý những thông tin sau nếu bạn có nhu cầu mang theo thú cưng:

- Chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết về việc mang theo các động vật cảnh như: giấy phép xuất nhập, quá cảnh, giấy chứng nhận đã kiểm tra kiểm dịch. giấy chứng nhận đã tiêm phòng dịch...

- Khi mang theo thú cưng bạn phải đảm bảo rằng thú cưng phải được nhốt trong lồng có đáy thấm nước, lồng phải có khóa an toàn tránh thú cưng chạy ra ngoài.

- Bạn nên chuẩn bị đầy đủ thức ăn và nước uống trong quá trình vận chuyển nhé, tránh những trường hợp không mong muốn xảy ra.

Những quy định khi mang thú cưng lên máy bay - Vietjet Air - 3

- Bạn phải đảm bảo có đầy đủ giấy tờ cho thú cưng của Bạn như: giấy phép nhập cảnh và các giấy tờ khác do nước bạn sắp đến quy định.

- Một điều đặc biệt quan trọng là nếu thú cưng của bạn có sức khỏe yếu hoặc đang mang thai hay có mùi hôi khó chịu thì hãng sẽ không chấp nhận vận chuyển nhé

- Trong quá trình vận chuyển sẽ xảy ra tình huống không lường trước được như bị thương, hoặc tử vong vì thế hãng sẽ yêu cầu bạn phải chấp nhận mọi rủi ro xảy đến với thú cưng của bạn.

Quy trình khi mang theo thú cưng lên máy bay của hãng Vietjet Air:

- Bạn đặt vé bình thường, tuy nhiên cần lưu ý đến đặt vé có hành lý ký gửi nhé

- Cần chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ cần thiết của thú cưng lên máy bay ( giấy phép xuất, nhập cảnh, chứng nhận tiêm phòng dịch...) quan trọng nhất là giấy chứng nhận sức khỏe của thú cưng có hiệu lực trong 24h nhé

- Khi đủ các điều kiện trên thì Bạn sẽ chờ đợi câu trả lời của nhân viên

- Bạn phải đến thật sớm để cho thú cưng được ăn, đi vệ sinh trước khi bay khoảng 3 giờ, lý do là để đề phòng trường hợp nôn bữa khi thú cưng bị say máy bay.

- Bạn lưu ý là bạn nên đeo lên thú cưng một mảnh giấy có ghi tên, số điện thoại và địa chỉ nhé tránh trường hợp thất lạc thú cưng.

- Khi đến nơi bạn sẽ ra chỗ nhận hành lý để nhận, thú cưng bạn cũng sẽ trôi theo bằng chuyền giống như hành lý gửi thông thường.

Những quy định khi mang thú cưng lên máy bay - Vietjet Air - 4

Cước vận chuyển của thú cưng như sau:

+ Hệ cân: Dựa trên tổng trọng lượng của thức cưng và lồng

+ Hệ kiện: Xem lồng thú cưng là một hành lý quá cước và áp dụng quy định tính  cước thông thường..



Nguồn: Vietjetair.com
Đại lý vé máy bay giá rẻ Vietnam Booking
164 Lê Thánh Tôn, P. Bến Thành, Q. 1, TP. HCM 
Tel: 08 3827 0404 - Fax: 08 3939 0393