Wednesday, February 11, 2015

Những món ăn không nên bỏ qua ngày Tết

Những món ăn không nên bỏ qua ngày Tết : Chỉ còn không đầy 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên Đán, mọi người đang tất bật tìm mua những món ăn thường dùng trong dịp tết, chúng ta cùng tìm hiểu những món ăn truyền thống được nhiều người ưa thích trong dịp tết nhé.

Ô mai, mứt Tết

Vào những ngày tết, khi đến thăm bất cứ nhà nào, bạn đều thấy hình ảnh hợp mứt trên bàn kết hợp với bình trà nóng hỏi. Mứt là món ăn vừa dùng để đãi khách, vừa tạo không khí vui vẻ khi những ngời thân trong gia đình sum họp với nhau. Nhiều loại mứt được kết hợp với nhau tạo nên một ý nghĩa đoàn viên

Những món ăn không nên bỏ qua ngày Tết

Ô mai cũng thế, đây là món ăn được kết tình từ không biết bao nhiều sản vật, đó là sự kết hợp của vị ngọt từ những quả tươi, và vị mặn của muối biển đó cũng là thành quả của bàn tay khéo léo của người lao động. 

Quả ô mai tuy nhỏ những chứa đủ mọi mùi vị như chua, cay, mặn , ngọt.... theo quan niệm người xua điều đó xua tan nôi buồn và chào đón niềm vui trong năm mới. Chào đón buổi sáng sớm với trái ô mai trên tay nhâm nhi cùng với tách trà nóng hổi. Thật tuyệt!

Bánh chưng

Vào ngày tết truyền thông của người Việt, thì bánh chưng là món ăn không thể thiếu. Không chỉ để ăn mà bánh chưng còn mang một bề dày lịch sử của người Việt. Đây là biểu tưởng của nền nông nghiệp lúa nước của dân tộc Việt Nam. 

Theo quan niệm của người xưa, bánh chưng có hình vuông là tượng trưng cho mặt đất, thành phần của bánh chưng là nếp, đậu xanh, thịt... đó là sự kết hợp hài hoạt nhất những tinh hoa của nên nông nghiệp Việt Nam.

Những món ăn không nên bỏ qua ngày Tết -1

Dịp gần tết là những người thân trong gia đình ngồi với nhau cùng nhau gói bánh chưng, đó thật sự mang một ý nghĩa sum họp đặc trung và chỉ có trong ngày tết Việt Nam mà thôi.

Bánh tét

Bánh tét là loại bánh quen thuộc của người miền nam, bánh chưng là món ăn quen thuộc của ngời miền Bắc. Hình dáng của bánh tét khác với bánh chưng. Để ăn bánh tét, mọi người thường cắt từng khoanh hình tròn sao đó lột vỏ rồi để lên đĩa 

Những món ăn không nên bỏ qua ngày Tết -2

Bánh tét có rất nhiều nhân nhé như đậu xanh, chuối, thịt, dưa... ý nghĩa của đòn bánh tét cũng giống với bánh chưng, hương vị thi khác nhau vì tùy theo vùng miền. Với bánh tét bạn có thể chiên ăn đấy, rất ngon.

Dưa hành

“Thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ / Cây nêu, tràng pháo, bánh chưng xanh”. Ẩm thực của người Việt vô cùng phong phú, những món ăn của người Việt đòi hỏi phải có sự hài hòa và cân bằng về hương vị, thế nên những món ăn được kết hợp với nhau để bù đắp cho nhau đồng thời tạo ra được hương vị độc đáo nhất.

Những món ăn không nên bỏ qua ngày Tết -3

Trước đây, tết truyền thống người Việt trong những tháng năm thiếu thốn thì chỉ cần có cặp bánh chưng cùng với hủ dưa hành là đủ để có hương vị ngày tết rồi. Vì thế dưa hành từ chính bàn tay khéo léo của người thân tự muối là mang ý nghĩa sâu sắc nhất. Mùi vị của dưa hành khác nhau tùy theo từng địa điểm nhưng mục tiêu cuối cùng làm sao để ăn với cơm để tạo hương vị ngon nhất

Hạt bí, hạt dưa

Bên cạnh những hộp mứt, ô mai thì hạt dưa là món ăn không thể thiếu trong ngày tết. Hạt dưa là món ăn ưa thích của mọi người trong dịp tết. Vào những ngày đầu năm người thân trong gia đình sum họp, nói chuyện vui vẻ, ấm cúng hơn với những hạt dưa, miếng mứt... Hạt dưa, hạt bí - màu đỏ mang lại may mắn, tiếng kêu tách tách nghe vui tai..

Những món ăn không nên bỏ qua ngày Tết -4



Nguồn: Sưu Tầm
Đại lý vé máy bay giá rẻ Vietnam Booking
164 Lê Thánh Tôn, P. Bến Thành, Q. 1, TP. HCM 
Tel: 08 3827 0404 - Fax: 08 3939 0393