Wednesday, August 6, 2014

Bangkok: Những món ăn nhất định bạn phải thử (Phần 1)

Đừng quên thưởng thức 10 món ăn tại các của hàng tạp hóa “bình dân” được có rất nhiều ngôi sao Thái Lan và khách tham quan yêu thích khi mua ve may bay di bangkok nhé.


1. Pad Thai ( phở , hủ tíu xào )


Trong Thế chiến thứ hai , thủ tướng P.Pibulsongkram đã thực hành chiến dịch sinh thực người dân của mình “dùng hàng Thái , ăn đồ Thái”. Món Pad Thai là do người dân dùng những nguyên liệu địa phương chế biến mà thành , về sau đã trở nên một món ăn truyền thống của đất nước. Của hàng tạp hóa nhỏ Thip Samai Pad Thai bán Pad Thai đầu tiên sinh ra vào năm 1966 tại vỉa hè đường Maha Chai. Theo kinh nghiệm thì Pad Thai ở Bangkok là ngon nhất , mỗi tô ở đây có giá khoảng 70 bath ( gần 50.000 đồng )

Địa chỉ: Samran Rat , Phra Nakhon Bangkok 10200

Bangkok: Những món ăn nhất định bạn phải thử (Phần 1)1
Bangkok: Những món ăn nhất định bạn phải thử (Phần 1)2
Pad Thai 

2. Pork Stew ( Thịt heo hầm )


Dọc theo đường Samran Rat , bạn sẽ thấy một quán nhỏ tên Tee Yen-Ta-4 , đây là nơi chuyên bán tàu hũ nhồi thịt , cá và thịt heo hầm. Mọi người định nghĩa món ăn ngon là khi bạn đã chén no nê nhưng khi ăn thêm bạn vẫn cảm nhận được vị ngon của nó. Hình thức của món này trông không bắt mắt , đôi lúc khiến bạn chẳng buồn thử qua , nhưng khi ăn xong thì bạn mới biết mình đã lầm , hương vị của món ăn rất thắm thiết với nước lèo hầm lâu với sườn , còn nước chấm thịt heo thì được pha với ớt xanh làm bạn chẳng thể nào dừng đũa lại được. Món ăn này có giá khoảng 40 bath ( khoảng 30.000 đồng )

Địa chỉ: Bamrungmuamg rd. ( Samran Rat ) , Wang Burapha Phirom.

Bangkok: Những món ăn nhất định bạn phải thử (Phần 1)3
Quán tuy nhỏ nhưng có rất nhiều ngôi sao của Thái Lan đã từng thưởng thức món ăn tại đây ( Ảnh: Misstamchiak ) 

Bangkok: Những món ăn nhất định bạn phải thử (Phần 1)4

3. Papaya Salad


Sau một ngày rong ruổi , bạn có khả năng đến quán Somtam Nua để thưởng thức một bữa tối giấc ngủ ngon lành. Menu của Sontam chủ yếu là các món ăn đến từ vùng Đông Bắc Thái Lan , "một năm do đó nó sẽ bị lãng quên" sẽ bị tác động khá nhiều bởi văn hoá ăn uống Lào. Món ăn nổi danh nhất ở quán này cũng tên là Sontam được chế biến từ đu đủ xanh , tôm khô có giá khoảng 59 bath ( khoảng 40.000 đồng ). Mà đã vượt chặng đường bóng gió đến với quán thì bạn cũng nên thử qua món gà chiên ở đây , giá khoảng 98 bath ( khoảng 65.000 đồng ) , gà được chế biến với tỏi băm , da rất giòn và không ủ dầu gây ngán , rất tuyệt vời!

Địa chỉ: 92/14 Soi Siam Square 5 , Rama 1 Road , Bangkok

Bangkok: Những món ăn nhất định bạn phải thử (Phần 1)5
Bangkok: Những món ăn nhất định bạn phải thử (Phần 1)6

4. Wonton Noodles ( mì hoành thánh )


Dọc theo đường Sukhumvitsoi đến số 38 , bạn sẽ nhìn thấy một xe bán mì do 2 anh em làm chủ đã có thâm niên gần 40 năm. Đây là món mì gia truyền được chế biến riêng theo công thức của họ , nước lèo được nấu từ củ cải và mỡ thịt heo , có 3 mức giá khác nhau 40 - 50 - 60 bath/tô ( từ 27.000 - 35.000 đồng ) , tuỳ theo thị hiếu bạn có khả năng đề nghị họ làm mì khô hoặc mì nước.

Địa chỉ:Sukhumvit Soi 38 xuống trạm Thong Lo băng sang đường bạn sẽ tìm ra quán.
 
Bangkok: Những món ăn nhất định bạn phải thử (Phần 1)7
Bangkok: Những món ăn nhất định bạn phải thử (Phần 1)8

5. Mango Sticky Rice ( xôi xoài )


Đối diện quán mì của hai anh em ở trên là quán xôi xoài của hai chị em gái , và đây cũng là một trong những chỗ bán xôi xoài ngon nhất ở Bangkok , nếu bạn gặp dịp tốt đến đúng dịp bạn còn có khả năng thưởng thức được cả sầu riêng của họ.

Bangkok: Những món ăn nhất định bạn phải thử (Phần 1)9
Bangkok: Những món ăn nhất định bạn phải thử (Phần 1)10