Wednesday, August 6, 2014

Đến Ba Lan chiêm ngưỡng cung điện hoàng gia Wawel

Ba Lan là một quốc gia có rất nhiều di sản thế giới bao gồm 14 di sản thế giới và 54 di tích lịch sử. Khi bạn mua ve may bay di ba lan bạn nên có trong tay những địa danh di sản thế giới để thuận tiện cho việc tham quan. Đất nước Ba Lan còn nổi bật với du khách với sự nhiệt tình của người dân, ngoài ra Ba Lan còn có khung cảnh thiện nhiên đày hoang sơ, thuần tý chưa được khai phá, với những thuận lợi như thế Ba Lan đã trở thành một nước không chỉ phát triển về du lịch mà còn về du học, các sinh viên trên mọi đất nước điều học tại đây, tất nhiên là có cả sinh viên Việt Nam.


Wawel Palace


Wawel Palace ( kinh đô cổ Krakow ) với cấu trúc Gothic đặc điểm của châu Âu. Trong nhiều thế kỷ , đây là nơi cư trú của các đời vua Ba Lan.

Wawel Palace ( kinh đô cổ Krakow )

Toàn cảnh Wawel Palace tại thành phố Krakow ( Ba Lan ) bao gồm lâu đài Wawel ( phải ) và nhà thờ , nơi các vua chúa Ba Lan đăng quan và chôn cất.

Wawel Palace ( kinh đô cổ Krakow )

Wawel nằm bên dòng sông Wisla , con sông dài và lớn nhất Ba Lan. Đây là lâu đài có cấu trúc kiểu Gothic được vua Ba Lan Casimir III đại đế xây cất vào thế kỷ 14. Sau đó nó được sang sửa bởi các nhà vua Jogaila và Jadwiga. Hai vị vua này đã xây thêm 2 tháp tên “Hen’s Foot ( Kurza Stopka )” và “Danish Tower“. 

Wawel Palace ( kinh đô cổ Krakow )

Theo truyền thuyết xưa kia trong các hang động trên đồi Wawel Hill có một con rồng rất hung dữ , không ai địch lại nổi. Bất chợt Lộ rõ ra một chàng trai có tên Krakus , đồ mưu cho rồng ăn thức ăn có thủy ngân và chết. Chàng hào kiệt này đã trở thành người anh hùng dân tộc , được dân chúng trọng vọng và ở lại đây lập nghiệp bá vương. Thành phố đã được Mệnh danh là Krakow , giống như tên của anh , Krakus. Và Wawel được UNESCO xác nhận là một di sản thế giới từ năm 1978. 

Wawel Palace ( kinh đô cổ Krakow )

Bảo tàng Wawel bên trong Wawel Hill , là một trong những bảo tàng hoa lệ , phong phú bậc nhất châu Âu.

Wawel Palace ( kinh đô cổ Krakow )

Trong nhiều phòng hoàng gia hiện tại còn trưng bày nhiều hiện vật nghệ thuật của Đông phương.

Wawel Palace ( kinh đô cổ Krakow )

Tượng giáo hoàng Jean Paul II , vị giáo hoàng thứ 264 của Giáo hội công giáo có mặt ở khắp mọi nơi tại thành phố Krakow. Ông cũng là vị giáo hoàng người Ba Lan duy nhất cho đến nay.

Wawel Palace ( kinh đô cổ Krakow )

Nhà thờ Gothique Wawel khá nổi tiếng thế giới. Trong đây có để tro xác của các vua Ba Lan. Ngoài ra còn có một kiệt tác điêu khắc bằng gỗ đa sắc do Veit Stoss chế tác năm 1477.

Wawel Palace ( kinh đô cổ Krakow )

Là một trong những trung tâm hàng đầu về khoa học , nghệ thuật của Ba Lan , kinh đô cổ này được người dân coi là thủ đô tinh thần bởi lịch sử của thành phố hơn 1000 năm. Krakow cũng là một trung tâm lớn về du lịch nội địa và quốc tế , cuốn hút 7 triệu khách mỗi năm.