Thursday, August 7, 2014

Đến Berlin khám phá bảo tàng 2000 năm tuổi

Bảo tàng Pergamon


Viện bảo tàng nổi danh nhất Berlin là nơi đặt nhiều tượng đài và các công trình kiến trúc có tuổi đến hơn 2.000 năm.

Bảo tàng Pergamon Berlin

Pergamon được xây dựng từ năm 1910 đến 1930, phải mất 20 năm bảo tàng mới được hoàn thành và là viện bảo tàng cuối cùng được hoàn thành trên Đảo viện bảo tàng. Viện bảo tàng được xây dựng để triển lãm những bộ sưu tập cổ vật chuyển vể từ các công trình khảo cổ khắp vùng Tiểu Á trong thời kì đầu thế kỷ 20 của Đức. Đây là một trong những viện bảo tàng mê hoặc nhiều khách tham quan tham quan nhất tại Đức. 

Bảo tàng Pergamon Berlin

Viện bảo tàng được đặt tên theo ngôi sao trong bộ sưu tập của mình: Bệ thờ Pergamon từ thế kỷ thứ 2 trước Công nguyên. Kiến trúc với bề ngang 35m này thoạt nhìn trông như một đền thờ , nhưng bản chất là tái bản mặt trước của một đài tưởng niệm. 

Bệ thờ có nguồn gốc từ thành thị Pergamon thuộc Hy Lạp cổ đại , nay là thành thị Bergama tại Thổ Nhĩ Kỳ và được một nhà thám hiểm Đức phát hiện vào cuối thế kỷ 19. Hãy leo những bậc thang rộng 20m và chiêm ngưỡng từng chi tiết điêu khắc tinh xảo mô tả lại những trận chiến huyền thoại giữa các ông thần và những người đồ sộ. Công trình này vốn được xem là siêu phẩm văn hóa nghệ thuật vào thời đại bấy giờ. 

Bảo tàng Pergamon Berlin

Bệ thờ thuộc khu triển lãm Cổ vật Cổ điển của viện bảo tàng. Khu triển lãm này còn nhiều tác phẩm điêu khắc , văn hóa nghệ thuật , trang sức và gốm sứ từ thời Hy Lạp và La Mã Cổ đại. 

Bảo tàng Pergamon Berlin

Tiếp đó hãy ngắm nhìn những tác phẩm dệt , những tấm thảm và những món đồ sứ cùng sách ảnh tại khu viện bảo tàng Mỹ thuật Hồi giáo. Tiêu điểm của khu này là bức tranh chi tiết trên những bức tường Phòng Aleppo. Những bức tường này được tái hiện như một phòng tiếp đón trong nhà của một tay môi giới người Syria vào thời Đế quốc Ottoman. Tác phẩm đáng chú ý khác nữa là Vách Mshatta bằng đá , vốn là một phần của cung điện cũ nằm trên sa mạc Jordan. Vẫn còn nhiều tranh luận về niên đại của tấm vách này.

Bảo tàng Pergamon Berlin  

Hãy bước qua Cổng Ishtar huyền thoại trong khu viện bảo tàng Cận Đông Cổ đại. Khối kiến trúc đồ sộ này là tác phẩm tái hiện cổng thành Babylon cổ với tỉ lệ thấp hơn cổng thật. 

Bảo tàng Pergamon Berlin

Pergamon nằm ở mũi bắc của Đảo viện bảo tàng , trên sông Spree ở khu trung tâm Berlin. Khách có khả năng đến Đảo viện bảo tàng bằng xe điện , xe buýt và nhiều tuyến tàu U-Bahn và S-Bahn.

Berlin là kinh đô của những công trình có kiến trúc độc đáo nhất trên thế giới, khi bạn mua ve may bay di berlin bạn nên chuẩn bị cho mình một danh sách bảo tàng cần thiết để tận dụng thời gian tham quan. Những công trình tại Đức có kiến trúc vô cùng độc đáo đặc biệt là Lâu Đài và Bảo Tàng.

Một số tấm ảnh được chụp từ Bảo Tàng Pergamon:

Bảo tàng Pergamon Berlin
Bảo tàng Pergamon Berlin
Bảo tàng Pergamon Berlin
Bảo tàng Pergamon Berlin
Bảo tàng Pergamon Berlin
Bảo tàng Pergamon Berlin