Wednesday, August 6, 2014

Đến Perth (Úc): Tham quan vườn thú rộng 17 hecta

Khi Bạn mua ve may bay di Perth, một trong những điểm đến đầu tiên nên là vườn thú perth, nơi tập trung hầu hết các loài động vật trên thế giới. Tại sao lại tham quan vườn thú đầu tiên? Vì những loài động vật nơi đây sẽ gây cho bạn từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, vì thế các chuyến tham quan tiếp theo như Bảo Tàng, Bãi biển, hoặc tham gia các hoạt động ở thành phố sẽ sôi động hơn.

Khi đến vườn thú Perth việc cho hươu cao cổ ăn , quan sát bầy chim cánh cụt vui nhộn và xem những loài bò sát mối nguy hiểm cùng những con thú có túi đáng yêu lừng danh của Úc. Khi bạn có chuyến du lịch đến Perth thì hãy ghé qua vườn thú Perh nhé, tại đây có rất nhiều điều thú vị với bạn đấy.


Vườn thú Perth Tây Úc
Vườn thú Perth Tây Úc

Vườn thú Perth có hơn 1.200 chim thú thuộc hơn 160 giống loài khác nhau. Khu công viên 41 mẫu ( 17 hecta ) này đã mở cửa tất thảy mọi ngày trong năm từ năm 1898 và đón hàng trăm nghìn lượt du khách mỗi năm. Vườn thú có 7 khu trưng bày với nhiều loài động vật kỳ lạ nhất trên hành tinh từ 4 châu lục. Tuy nhiên , Chỗ ở hoang dại bản địa có lẽ là khu tham quan đặc sắc hơn cả. 

Vườn thú Perth Tây Úc

Đầu tiên để xem những loài động vật hoang dại đặc biệt chỉ có tại Úc , hãy tham quan khu Bụi rậm Châu Úc ( Australian Bushwalk ) , tìm hiểu mọi thông báo về các loài thú có túi như koala , kanguru đỏ , wallaby và wombat. Tại đây , du khách còn có thể thấy những con quỷ Tasmania - loài động vật đặc hữu của đảo bang ở miền nam Úc. Vẩn tiếp tục đến khu Rừng ngập nước Châu Úc ( Australian Wetlands ) để xem các loài chim , cá sấu , ếch và nhiều loài rùa. Dạo bước qua Nhà Đêm ( Nocturnal House ) để tìm hiểu về những loài nhện , bò sát và chim chỉ xuất hiện trên sa mạc khi màn đêm xuống. 

Vườn thú Perth Tây Úc

Khu Bò sát ( Reptile Encounter ) là nơi du khách có thể an toàn xem những loài rắn độc , bò sát và rùa bản địa. Đến với Hồ Cánh cụt ( Penguin Plunge ) và xem đàn chim cánh cụt vui đùa trong làn nước của chiếc hồ nhân tạo có sức chứa hơn 50.000 lít , với trọn vẹn cả rạn ngân , bãi biển và hệ thực vật ven biển. Sau đó hãy đến Thảo nguyên Châu Phi ( African Savannah ) , thử cho hươu cao cổ ăn , tận mắt thấy những con tê ngưu và ngắm vẻ hùng dũng của bầy sư tử. Đây cũng là nhà của bầy linh cẩu , báo và khỉ đầu chó. 

Vườn thú Perth Tây Úc

Ngắm cụ rùa Galapagos khổng lồ thật gần hay tìm những con khỉ đuôi sóc , cá sấu và vẹt đuôi dài trong những lùm cây tại khu Động vật Châu Mỹ ( Animals of the Americas ). Tiếp bước đến Rừng mưa nhiệt đới Châu Á ( Asian Rainforest ) để xem những con hắc tinh tinh , gấu chó và rồng Komodo. Tại đây du khách còn có thể xem những con rái cá vui đùa trong hồ nước vách kính cùng những chú voi Châu Á to lớn. 

Vườn thú Perth Tây Úc

Vườn thú cũng có bộ sưu tập thực vật riêng với nhiều chủng loài rất đa dạng , từ những bụi hoa hồng đến những cây cọ khổng lồ. Hãy dạo bước quan vườn bách thảo này để khám phá nhiều loài thực vật tuyệt vời từ mọi vùng của Úc.

Vườn thú Perth Tây Úc

Vườn thú Perth nằm ở khu South Perth , cách trung tâm đô thị khoảng 3 , 2 km , bên bờ đối mặt của sông Swan. Nhiều chỗ đậu xe trả phí trên các con phố quanh vườn thú , hoặc đơn giản hơn , hãy sử dụng phương tiện công cộng. Hoặc đón phà đến vườn thú từ Bến phà phố Mends. Vườn thú mở cửa mọi ngày trong năm , kể cả vào những ngày lễ lớn. Vé cho trẻ dưới 16 tuổi bằng nửa giá vé người lớn.

Ngoài vườn thú, Perth còn rất nhiều địa danh để bạn khám phá như: Kings Park, wave rock....không chỉ nổi tiếng về du lịch mà Perth còn nổi tiếng về du học. Các sinh viên ở Việt Nam đa số chọn Úc làm nơi học tập của mình và tất nhiên Thành Phố Perth được ưu tiên hàng đầu. Vì thế du học ở Perth là mục tiêu của các sinh viên việt nam hiện nay.