Tuesday, August 5, 2014

Wave Rock: Điểm đến tuyệt đẹp tại Perth

Ngắm địa chất hùng vĩ của Wave Rock là một trải nghiệm tuyệt vời trong chuyến Du lịch đến Perth Tây Úc.

Wave Rock là một trong những địa hình vô cùng đẹp dễ dễ dàng cảm nhận nhất ở Tây Australia , nằm gần thị trấn nhỏ Hyden , khoảng 350km phía Đông Thủ Phủ Perth thuộc bang Tây Australia. Từ thủ phủ Perth đi thêm 3 km nữa đến thị trấn Hyden , là bạn có khả năng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Wave Rock. Đặc biệt khu đất này còn là nơi chốn tổ chức sự kiện lễ hội âm nhạc thường niên nổi tiếng.

Xem thêmKings Park Perth: Công viên của các vị vua tại Perth Australia

Wave Rock: Điểm đến tuyệt đẹp tại Perh

Sự hình thành Wave Rock ở Perth đã mê hoặc các nhà địa chất và mọi người trong nhiều năm qua và là một trong những thành đá lộ thiên trong khu đất chứa nhiều điều vô cùng thích thú nhất. Wave Rock được hình thành từ các dải đá granite , do nước mưa và gió ăn mòn cách đây khoảng 27 triệu năm. Các tác nhân của sự xói mòn mài đã mài nhẵn vào sâu bên trong các khối đá , khiến chúng có kiểu dáng trông giống như một làn sóng biển đồ sộ đang dâng cao rồi tự dưng ngưng lại. Chính vì thế mà loại đá lạ kì này có tên tiếng Anh là Wave Rock ( đá sóng ). 

Wave Rock: Điểm đến tuyệt đẹp tại Perh 1

Wave Rock (Perth) đứng cao 15m và dài 110m , khó có khả năng phá vỡ được. Màu sắc tuyệt vời của đá là do các khoáng chất có trong cơn mưa trút xuống hàng mãi mãi qua , cho ra những màu đỏ và vàng xám vô cùng đẹp. Dáng cong của Wave Rock được điểm tô thêm những vệt dọc của tảo phát triển dọc theo bề mặt vết bẩn mờ ám của Wave Rock. Các loại tảo trên đá trong mùa mưa có một màu đen thui và nó sẽ chuyển dần sang màu nâu vào mùa khô. 

Wave Rock: Điểm đến tuyệt đẹp tại Perh  2

Vào những thời khắc khác nhau trong ngày , màu sắc của đá sẽ thay đổi , dưới tác động của ánh nắng mặt trời. Nhiếp ảnh gia đến nơi này luôn đợi chờ để chớp lấy những khoảnh khắc tuyệt vời nhất của cảnh quan , để tọa ra những khuôn hình đẹp nhất. 

Wave Rock: Điểm đến tuyệt đẹp tại Perh 3

Trong khu đất Wave Rock (Perth) còn trồi lên những kiểu dáng đá khác thường khác nhau. Chả hạn như sóng đá trong kiểu dáng con hà mã đang ngáp , cái bướu lạc đà , chiếc mũ lưỡi trai và ông vua đá. Đây là những điểm lớn nhất và nổi trội nhất trong số hàng trăm kiểu dáng đá khác nhau nằm tản mát chung quanh khu đất khu trung tâm vành đai phòng thủ lúa mì. 

Wave Rock: Điểm đến tuyệt đẹp tại Perh 4

Bên trong khu đất Wave Rock (Perth) gồm có một viện bảo tàng vô cùng thích thú , một công viên nhỏ làm nơi sinh sống cho động vật hoang dã và các quầy hàng , quán ăn lưu động cung cấp các món ăn tuyệt vời cho khách tham quan viếng thăm. Bên ngoài khu đất Wave Rock còn có hàng trăm loài hoa dại lạ kì , đầy màu sắc và cực kì hiếm. Chúng mọc trên những hình thù quái gở của Wave Rock , khiến cho khu đất này thật rạng rỡ vào mùa xuân. Vì thế Wave Rock được cho là địa điểm tham quan vô cùng thú vị tại Perth

Wave Rock: Điểm đến tuyệt đẹp tại Perh 5

Một bức tường đá nằm ở khoảng giữa lưng chừng núi , phía trên Wave Rock do Sở công chính xây dựng năm 1951 , có hiệu quả như một con đập giữ nước mưa trên núi. Những bức tường đá na ná như vậy được xây dựng từ nhiều loại đá rất phổ thông trong khu đất Wheatbelt ở Tây Australia.

Gần khu đất Wave Rock còn có hang dơi Mulka , nơi đây cũng có một số công trình văn hóa nghệ thuật điêu khắc trên đá vô cùng thích thú của thổ dân. Hang động này cũng là nơi chốn phát xuất những câu chuyện kỳ ảo liên tưởng đến những người Thời đại tối cổ sống trong hang. 

Wave Rock: Điểm đến tuyệt đẹp tại Perh 6

Nếu bạn không có phương tiện giao thông chuyển di cho riêng mình để đến Tây Australia ngắm Wave Rock thì cũng có khả năng bắt chuyến xe buýt Westrail. Tuyến xe buýt này đến Wave Rock vào thứ ba và trở lại thủ phủ Perth vào thứ năm hằng tuần.

Wave Rock: Điểm đến tuyệt đẹp tại Perh 7

Khách tham quan có khả năng đi bộ chung quanh thành đá để xem hoa dại , các loài chim bản địa và nhất là ngắm những chú kanguru lông trắng quý hiếm trong công viên động vật hoang dã của địa phương , hay ngắm những chú cá voi lưng gù từ thành thị ven biển Albany , cũng là một điều vô cùng thích thú đối với khách du lịch. 

Wave Rock: Điểm đến tuyệt đẹp tại Perh 8

Như Bạn đã biết Perth là một vùng đất “vàng” không chỉ về du lịch mà còn về du học, khi bạn mua ve may bay di perth nơi mà Bạn có khả năng tìm thấy mọi thứ - thành thị , con người nhà thiện , một lối sống phù hợp , động vật hoang dã , tự nhiên và vùng hẻo lánh.