Wednesday, August 6, 2014

Mọi con đường đều dẫn đến Thành Rome

Nằm ở phía Nam châu Âu , đất nước Italia với những công trình kiến trúc mang dáng vẻ của một vương quốc La Mã cổ xưa và huyền thoại , từ lâu là điểm đến ưa thích của khách tham quan. Tại Thành Rome những công trình vĩ đại của nhân loại đều tập trung tại đây. Italia một đất nước của những những điều bí ẩn của nhân loại. Khi bạn mua ve may bay di rome bạn sẽ cảm nhận được những hùng vĩ của các vĩ nhân.

Xem thêm: Top 7 Quảng Trường Bạn phải đến khi du lịch Rome


Thành Rome cổ đại


Thành Rome (Colosseum)
Thành Rome (Colosseum)

“Mọi con đường đều dẫn đến Rome ” , đó là câu nói quen thuộc mà ai cũng nhớ khi nghĩ đến thành Rome tráng lệ. Rome là thiên đường cho mọi người: những người ưa khám phá kiến trúc cổ xưa , những ai yêu văn hóa nghệ thuật , hội họa , âm nhạc , những khu chợ và những người đang yêu.

Còn gì vô cùng thích thú hơn dạo bước trên những con đường lát gạch dẫn từ đài phun nước Trevi với truyền thuyết nói rằng nếu bạn muốn quay trở lại thành Rome bạn nên ném một đồng xu xuống nước. Nếu bạn đi cùng với người mình thương yêu , hãy ném xuống nước lợ đồng xu bởi đám cưới của bạn sẽ diễn ra nhanh chng.

Một số truyền thuyết ý là nếu ném ba đồng xu xuống dưới đàn phun , cuộc hôn nhân của bạn sẽ nhanh chóng kết thúc nhưng một số khác lại ý là điều đó sẽ mang lại hạnh phúc và gặp dịp tốt cho bạn nếu bạn ném nó bằng tay mặt qua vai trái khi đang quay lưng vào Trevi. Bạn có thể tham khảo thêm "Top những địa điểm rất đáng để tham quan tại Rome"

Đài phun nước Trevi ( Trevi Fountain )
Đài phun nước Trevi ( Trevi Fountain ) 

Tòa thánh Vatican – khu trung tâm của đạo Thiên chúa giáo


Khu trung tâm của đạo Thiên chúa giáo – tòa thánh Vatican , quốc gia có diện tích nhỏ nhất thế giới: 0 , 44 km2 nằm trên vùng đất cao thuộc phía Tây Bắc Rome với dân số chỉ hơn 1.000 người.

Tòa thánh Vatican

Quốc gia Vatican là một quốc gia Thần quyền. Đứng đầu là Giáo hoàng La Mã , Vị Giáo Hoàng được hội đồng Hồng y giáo chủ bầu bằng hình thức bỏ thăm kín , và chức phận này được duy trì cho đến suốt đời. Hội đồng Hồng y giáo chủ gồm 136 người do Giáo Hoàng bổ nhậm. Giáo hoàng nắm quyền lập pháp vô thượng và hành pháp.

Tên của Vatican phát xuất từ tên của một khu đồi thấp trên ven sông Tiber. Tại đây , từ thời tiền trung cổ , người ta đã xây dựng một tòa cung điện nguy nga và đến cuối thế kỷ XIX , nó trở nên nơi sinh sống thường xuyên của những người đứng đầu giáo hội Công giáo.

Sau khi Italia hợp nhất và sát nhập Thành Thị Rome và Italia năm 1870 thì quyền lực của Giáo hoàng cũng kết thúc. Đến nay hằng năm , lượng khách tham quan tới Vatican lên đến hàng chục nghìn người bởi nó không chỉ là khu trung tâm Thiên chúa giáo của thế giới mà còn là nơi bảo lưu có rất nhiều vật quý văn hóa nghệ thuật và nhiều tác phẩm quý giá. Khách tham quan sẽ tham quan Quảng trường Thánh Phêro , Vương cung thánh đường Thánh Phanxicô thành Assisi , quảng trường Chiesa Nuova , cung điện Sant’ Angelo…

Cung điện Sant’ Angelo
Cung điện Sant’ Angelo 

Gần như tất cả những ai yêu thích du lịch đều ước vọng một lần được đặt chân đến Thành Rome cổ đại với đất thánh Vatican linh thiêng , với trường đấu Coloseum sừng sững vượt thời kì , với những hồn xưa dấu cũ và được chạm nhẹ vào lịch sử hàng nghìn năm. Nắng , gió Địa Trung Hải cũng làm khách tham quan như mê đi trong tầng tầng lớp lớp những dấu ấn thời kì ứ đọng trên từng phiến đá vỡ , từng mảng kiến trúc cổ ở các quảng trường , tu viện , nhà thờ , hoàng cung và trên mọi đường đi thành Rome …