Thursday, August 21, 2014

Kinh nghiệm du lịch nước Đức

Khi bạn mua ve may bay di duc bạn sẽ lo lắng về nơi ở, ăn uống, tiền tệ và rất nhiều thứ khác, cho nên việc tham khảo kinh nghiệm của những người đi trước là một điều vô cùng cần thiết. Vi chỉ cần Bạn chuẩn bị một số kiến thức phù hợp thì chuyến du lịch của bạn sẽ thuận lợi hơn rất nhiều. Sau đây là những kinh nghiệm của các du khách đã đến Đức và trãi qua một thời gian tuyệt vời tại đó.


Làm visa đi Đức

Kinh nghiệm du lịch nước Đức
Đức
Song song với việc lên kế hoạch là bạn cần phải làm visa đi Đức. Vì tất thảy những công dân Việt Nam muốn nhập cảnh vào Đức cần phải có visa Đức. Ngày nay , các công ty du lịch thường nhận làm visa cho du khách nên bạn có thể nhờ công ty du lịch làm visa luôn cho mình.

Thời điểm du lịch đến Đức

Mùa du lịch ở Đức đẹp nhất là vào những tháng mùa hạ , thời tiết ấm áp và đầy nắng , nơi đây cũng thường xuyên diễn ra các lễ hội. 

Kinh nghiệm du lịch nước Đức

Vào mùa thu , đi thăm nước Đức giống như đi dạo trong giấc mơ bởi khắp các vùng quê , cây lá chuyển sang sắc đỏ , vàng như những bức tranh tuyệt đẹp.

Địa điểm tham quan

Một số địa chỉ du lịch lừng danh của nước Đức là: đô thị Koln , đô thị Munich , đô thị Berlin… Trong đó , có lâu đài cổ tích Neuschwanstein , Berlin , vườn thú lớn , cổng Brandenburger , đường Linden , bảo tàng Pergamon , chợ Gendarmenmarkt , quảng trường Potsdamer , vườn quốc gia Berlin , nhà thờ lớn Berlin , giáo đường Marien , bức tường Berlin… 

Kinh nghiệm du lịch nước Đức
 Kaufhaus des Westens

Đối với những ai “nghiền” mua sắm , chắc chắn không thể không ghé qua Kürfürstendam – một con đường mua sắm được ưa chuộng ở Berlin với rất nhiều khách sạn , cửa hàng và nhà hàng. Ngoài ra còn có các trung tâm mua sắm lớn như Kaufhaus des Westens – KaDeWe , khu phố cổ Prenzlauer Berg và các con đường mua sắm Schönhauser Alle và Kastanienalle.

Tiền tệ

Nước Đức , như nhiều đất nước khác thuộc khối Eurozone sử dụng đồng Euro là chính. Bạn có thể đổi ngoại tệ và séc du lịch ở các nhà băng tại Đức , văn phòng trao đổi ngoại tệ , thổ nhân gọi là “Wechselstube” hoặc “Geldwechsel” , hoặc ở các nơi như phi truờng , ga tàu , các khách sạn lớn.

Nếu bạn e ngại việc mang theo tiền mặt khi đi lại ở Đức , thì cách an toàn nhất để xử lý số tiền của bạn là thông qua hệ thống ATM mà người Đức gọi đó là “Geldautomat”. Bạn có thể tìm thấy ATM khắp mọi nơi ở mọi thành phố ở Đức nên bạn đừng lo lắng về điều này nhé.

Các loại thẻ Visa , MasterCard và American Express cũng thường được chấp nhận ở Đức bởi thế hãy cẩn thận khi rút tiền mặt , có thể sẽ phải trả phí.

Ẩm thực

Giá một bữa dùng ở Đức trung bình là 8 – 16 Euro , cao là 16 – 30 Euro. Nếu sang trọng thì phải trên 30 Euro và rẻ nhất cũng phải từ 4 – 8 Euro. 

Kinh nghiệm du lịch nước Đức

Việc ngồi chung bàn ăn với người lạ mặt lúc đông khách trong nhà hàng Đức là chuyện bình thường , nhưng hãy hỏi xem chỗ đó còn trống không trước khi ngồi vào đó.

Bạn có thể chúc những người ngồi cùng bàn ăn Vừa miệng và tạm biệt họ trước khi đứng dậy. Tuy nhiên người Đức thường không có thói thường trò chuyện trong lúc dùng bữa.

Khi ăn trong nhà hàng , để dao và dĩa chéo nhau chứng tỏ bạn chưa ăn xong còn khi bạn để dao và dĩa song song bên phải đĩa thức ăn chứng tỏ bạn đã dùng xong bữa và bồi bàn sẽ đến dọn bàn ăn cho bạn.

Chỗ ở

Phụ thuộc vào số tiền bạn có là bao nhiêu để thuê chỗ ở , có vô vàn sự chọn lựa cho bạn ở nước Đức. Còn gì tuyệt vời hơn là có dư giả tiền để thuê khách sạn đắt tiền cho chuyến du lịch , chi phí cho những chuyến tham quan , nhưng nếu chỉ có kinh phí hạn hẹp , bạn vẫn có thể chọn lựa một số kí túc xá , nhà trợ cấp hưu trí tuổi trẻ , nhà nghỉ mà vẫn đủ các tiện nghi cơ bản sạch sẽ: giường ngủ , nước nóng , an ninh tốt… 

Kinh nghiệm du lịch nước Đức

Nếu bạn là người thông minh hãy để bớt các áo quần đắt tiền và các đồ công nghệ cao ở nhà , chỉ đem theo hành lý gọn nhẹ nhu yếu nhất , để bớt nặng nề khi di chuyển.

Một cách chọn lựa khác khi tìm chỗ ở cho chuyến du lịch đến Đức là bạn có thể liên hệ qua internet với những người đã ở đó trước để tìm cơ hội được san sẻ phòng ở trước khi đi. Đây là 1 chọn lựa cũng thú vị vì bạn sẽ có thêm bạn mới , song song tiếp cận với những thổ nhân , trải nghiệm cuộc sống như người dân ở đây.

Liên lạc

Hai cách tối ưu để đi lại ở Đức là ô tô và tàu hỏa. Hệ thống công cộng ở Đức là tối ưu Châu Âu. Bạn có thể chọn lựa di chuyển bằng tàu hoả , đây là Giá tiền một phẩm vật rất thoải mái , chỗ ngồi rộng , bạn sẽ được phóng tầm mắt Ra khỏi cửa ngắm cảnh.

Tàu điện và xe bus cũng là hai loại phương tiện phổ biến tại Đức. Bạn có thể mua vé ngày để đàng hoàng ngồi trên những tuyến bus dọc theo những khu phố lừng danh hoạt động cả đêm.

Nếu bạn trên 25 tuổi , có bằng lái xe đủ điều kiện và có thẻ thanh toán quốc tế với số tiền lớn thì bạn có thể thuê xe ô tô tự lái nhưng nhớ là phải thẩm tra tình trạng xe và Chụp hình lại trước khi bạn sử dụng để tránh những bàn cãi không thèm thiết.

Thông tin thêm: nếu bạn muốn tham khảo vé máy bay đi Đức thì bạn tham khảo tại địa chỉ: http://malaysiaairlines.net.vn/ve-may-bay-di-duc-gia-re-n1614