Sunday, August 10, 2014

Top 7 điều tuyệt vời cần làm ở Bangkok

Khi bạn mua ve may bay di bangkok thì bạn nên đọc bài này để biết những điều thú vị đang chờ đón tại Bangkok Thái Lan. Trong phạm vi bài này nói về những hoạt động thường ngày của du khách khi đi tham quan tại Bangkok, Bạn có thể tham khảo và đưa ra ý kiến của bạn bằng những comment hữu ích nhé.


1. Khám phá các con phố náo nhiệt ở Bangkok


Mỗi đô thị đều có cái quyến rũ riêng của nó và Bangkok cũng không phải là ngoại lệ. Những điểm tham quan phổ biến nhất của đô thị này thường là các công trình cấu trúc lịch sử , đền đài Phật giáo được trang trí công vênh và các không gian văn hóa thiền định nơi đây.

Những nơi bạn nên đến chính là Hoàng cung Thái Lan ( The Grand Palace ) , là một khu phức hợp các di tích nằm kề nhau gồm: lâu đài Chitralada , quốc tự Wat Phra Kaew , Chakri Mahaprasad , lâu đài hoàng gia và lâu đài Huy Hoàng. Đây là điểm tham quan lừng danh nhất tại Bangkok. Tiếp đến là chùa Wat Pho , ngôi chùa lớn nhất và lâu đời nhất ở Bangkok , Chùa Wat Arun ( hay còn gọi là chùa bình minh ). Tất thảy các địa điểm này đều nằm khá gần nhau và gần với khu phố Chinatown , bạn có thể tiện tham quan luôn khu vực này. Chợ nổi Taling Chan cũng là một địa điểm ưa chuộng của du khách với vô vàn món ăn ngon hấp dẫn.

con phố náo nhiệt ở Bangkok
Các con phố ở Bangkok luôn luôn có một cái gì đó thú vị để cho bạn khám phá 

2. Di chuyển bằng xe tuk tuk

thực hiện một cuộc hành trình tham quan Bangkok bằng xe tuk tuk là một cuộc phiêu bạt thú vị mà bạn không thể bỏ qua. Những chiếc xe ba bánh ồn ào này là một trong những tượng trưng đặc trưng của Bangkok , bạn có thể thuê xe tuk tuk ở bất cứ nơi nào , cả ngày và đêm. 

xe tuk tuk bangkok
thương nhớ lượng trước chi phí và bỏ qua bất cứ lời yêu cầu dừng lại ở một tiệm kim hoàn , thợ may , hoặc phòng trưng bày nghệ thuật nào đó. Bạn chỉ cần ngồi yên trên xe và tận hưởng chuyến đi chút đáng sợ này. Nếu bạn không thích xe tuk tuk thì tàu tốc hành Chao Phraya là một phương tiện di chuyển tuyệt vời , mau chóng và ít ồn ào hơn. Lịch trình của tàu tốc hành sẽ đưa bạn đến các địa điểm lừng danh như phố Khao San , Hoàng cung… và giá vé thì khá hợp lý.

3. Khám phá ẩm thực đường phố 

Bangkok là địa điểm tối ưu để bạn thưởng thức các món Thái với mức giá cả mà bạn sẽ thắc mắc tự hỏi: “Nó sẽ mang lại lợi nhuận cho người bán ư?”. Các món ăn đường phố ở đây vô cùng rẻ , lại rất ngon lành Nhiều sự lựa chọn. 

ẩm thực bangkok
Đương nhiên , nếu bạn lo lắng về Sự tình vệ sinh thì còn Nhiều nhà hàng hạng sang để bạn chọn lựa và các món ăn cũng đắt giá khá hợp lý. Tất thảy những điều đó khiến Bangkok trở thành một đô thị quyến rũ hàng đầu thế giới với vô vàn món ăn ngon lành và rất đa dạng , và đôi khi là hơi đáng sợ , giá dụ như món côn trùng chiên giòn. 

4. Thỏa sức mua sắm 

Một trong những điều khiến nhiều người phát cuồng nhất chính là mua sắm , và tuyệt vời hơn là bạn đang ở một đô thị có vô vàn nơi để mua sắm. Từ những trung tâm mua sắm lớn với máy điều hoà nhiệt độ mát rượi , cho đến các ngôi chợ tràn đầy gian hàng bán mọi thứ từ áo thun cho đến túi da thiết kế , …. 

mua sắm bangkok

Khu chợ cuối tuần Chatuchak là một trong những địa điểm thú vị nhất và đầy màu sắc nhất ở châu Á , trong lúc đó Chợ đêm Patpong là khu chợ đêm đông đúc nhất.

5. Lang thang ở khu Khao San

Khu vực Khao San ngày càng được mở mang ra và có lẽ không thèm quảng cáo , bất kỳ du khách nào cũng sẽ biết đến khu phố này , nơi thu hút các du khách ba lô , những cửa hàng buôn bán sầm uất và các quán bar nhộn nhịp. 

Khao San giống như một hòn đảo nằm trong trung tâm của Bangkok , bởi mặc dầu ở mọi nơi đều chính thức đóng cửa vào 2 giờ sáng nhưng ở Khao San thì dường như mọi thứ chưa bao giờ Thôi , náo nhiệt người qua lại , ánh đèn luôn sáng trưng và Khao san luôn nổi bật giữa Bangkok. 

6. Ngắm quang cảnh đô thị từ trên cao 

Chọn lựa một nhà hàng ở trên sân thượng của một tòa nhà cao tầng ở Bangkok , và bạn sẽ cảm nhận được không khí tuyệt vời ở nơi đây. Nhìn ngắm Bangkok về đêm rực rỡ lung linh trong ánh đèn sẽ khiến bạn thêm yêu đô thị năng động này. 

ngam bangkok ve dem

7. Massage kiểu Thái

Các cửa hàng massage Thái có mặt ở khắp mọi nơi xung quanh Bangkok , dịch vụ ở đây rất chuyên nghiệp và chi phí thì chỉ bằng một phần nhỏ so với các nước phương Tây. Gần các địa điểm du lịch thường tập hợp rất nhiều các cửa hàng massage , bạn có thể tham khảo trước thông báo hoặc đơn giản nhất là tìm đến một nơi mà người dân địa phương hay đến. Một công ty uy tín lừng danh nhất ở Bangkok là Health Land , nó có chi nhánh trên khắp đô thị và các cửa hàng ở đó rất tĩnh lặng và thoải mái.

Massage kiểu Thái bangkok