Friday, September 26, 2014

Melbourne: Chuyện du học tại thành phố đáng sống nhất thế giới

Melbourne: Chuyện du học tại thành phố đáng sống nhất thế giới

Melbourne: Chuyện du học tại thành phố đáng sống nhất thế giới:  Melbourne! Vâng Melbourne chứ không phải Sydney là thành phố phát triển nhanh nhất ở Australia, và một lần nữa được bình chọn là thành phố muốn đến sinh sống nhất toàn cầu, như thế Melbourne đã đứng đầu bảng xếp hạng năm thứ tư liên tiếp.

Melbourne thành phố đáng để sinh sống nhất thế giới

Với mục tiêu phát triển vượt qua Sydney, Melbourne đã đặt ra mục tiêu phát triển vượt bật vào năm 2030, nếu Bạn đã đọc bài viết so sánh Sydney với Melbourne thì Chúng Ta nhận thấy rằng tuy không thể sánh với Sydney về những địa điểm du lịch nhưng Melbourne có một điều đặc biệt là nơi dễ sống nên Sydney không thể bằng.

Bạn cũng nên biết rằng, khi đánh giá một thành phố thì phải đạt được những yếu tốt cần thiết nhất để đứng đầu Bảng xếp hạng của EIU, các yếu tố đó là: Sự ổn định; Chăm sóc sức khỏe; Văn hóa và môi trường; Giáo dục; và Cơ sở hạ tầng.

Melbourne liên tiếp đứng đầu bảng trong ba năm sau khi vượt qua được thành phố Vancouver ở Canada, thành phố này đã giữ thứ hạng đầu tiên gần một thập kỷ. Vậy tại nơi dễ sống và là địa điểm lựa chọn hàng đầu của những người muốn định cư có những khó khăn gì đối với sinh viên du học? Đó chính là tiêu đề Bài viết trong ngày hôm nay.

Như chúng ta đã biết Melbourne là nơi rất lý tưởng đối với người địa phương đã định cư lâu dài cùng với công việc ổn định vậy đối với Sinh viên du học sẽ thế nào?

Trước khi phân tích cuộc sống của những sinh viên du học đến Melbourne, chúng ta nói đến thời tiết ở Thành phố lý tưởng này.

Thành phố Melbourne nổi tiếng với khí hậu thường xuyên thay đổi và có biệt danh là "thành phố bốn mùa trong một ngày" như thế nếu Bạn là sinh viên du học và quyết định lựa chọn thành phố Melbourne là điểm phát triển sự nghiệp thì Bạn nên chú ý đến điểm này. Nhiệt độ ở thành phố trung bình từ 14 độ C đến 25 độ C. Khí hậu rất mát mẻ.

Nếu Bạn khách du lịch đến tham quan thành phố Melbourne thì, Bạn nên biết Melbourne là thành phố được chọn là đại diện tổ chức các sự kiện thể thao lớn như Giải Vô Địch Quần Vợt Mở Rộng Grand Slam được tổ chức vào tháng 1, ngoài ra mùa thu cũng có một vài sự kiện lớn diễn ra như Giải Đua Xe Công Thức 1, Lễ Hội Thời Trang ở Melbourne hay Lễ Hội Ẩm Thực và còn rất nhiều rất nhiều nữa, nếu Bạn du lịch đến Melbourne vào mùa đông thì sẽ có các phòng trưng bày nghệ thuật cho Bạn tham quan. Đó là vài nét đặc biệt về thành phố Melbourne khác với Sydney.

Melbourne có thể là thiên đường thật sự đối với những du khách yêu thích những khung cảnh thiên nhiên, những căn nhà mang dấu ấn lịch sử và những bãi biển tươi mát, Bạn có thể tham khảo những địa danh nổi tiếng ở Melbourne tại đây. Lưu ý với những Bạn muốn du lịch đến Melbourne thì Bạn có thể mua ve may bay di melbourne trực tiếp thay vì mua ve may bay di uc nhé, có thể giá vé chúng sẽ khác nhau đấy. Còn về hãng hàng không thì Bạn có thể chọn Qantas hoặc Malaysia Airlines.

Khi nhắc đến Thành phố Melbourne hay bất cứ thành phố nào, thì Bạn cũng nên tìm hiểu những thành phố lân cận để Bạn có thể đến và khám phá những nét riêng của từng nơi đó. Nếu Bạn muốn Bạn có thể tham khảo ở Website vi.thetimenow.com. Bây giờ Chúng ta hãy nói tiếp về vấn đề trong tâm của Bài này là Du Học.

Nếu như Bạn có đọc báo quốc tế thì Bạn sẽ đọc được tin ở Thành Phố Melbourne một sinh viên người Ấn Độ đã bị đánh bất tỉnh khi lái taxi vào ban đêm, và chỉ vì lý do đó mà các sinh viên đang làm tài xế Taxi đã thực hiện một cuộc biểu tình làm toàn bộ thành phố Melbourne bị tê liệt, đây là câu chuyện bắt đầu một chuỗi cuộc sống khó khăn của các sinh viên du học tại Melbourne mà trong đó có hơn 8.000 sinh viên Việt Nam

Một Thực tế phũ phàng mà Bạn nên biết

Vì là một đất nước đứng đầu về giáo dục quốc tế nên hàng năm Úc đã bỏ túi hơn 12,6 tỉ Úc Kim nhờ công nghệ du học, hiện nay Úc có khoảng hơn 300.000 sinh viên quốc tế và riêng thành phố Melbourne là trên 135.000 sinh viên vì sao Melbourne lại thu hút hơn 50% số lượng sinh viên du học đến ÚC? Đó là tại Melbourne tập trung hầu hết những trường đại học danh tiếng nhất nước Úc như đại học Melbourne hay đại học Monash. Như có một thực tế phũ  phàng là khi du học đến Melbourne sinh viên chỉ được học tại những trường đại học hạng hai nếu Bạn không có tiền.

Đại Học Melbourne
Đại Học Melbourne

Các trường hạng hai cung cấp những chương trình thiếu chất lượng và không đúng tiêu chuẩn, Bộ giáo dục tiểu bang victoria đã rút giấy phép 10 trường loại này.

Bạn cũng nên biết rằng. Theo báo cáo từ các cơ quan chức năng, đã có ít nhất 40 du học sinh chết tại Úc kể từ tháng 6 năm ngoái. Liên đoàn Sinh viên Ấn Độ cho biết có 13 người tự tử vì phải đối phó với sự khác biệt văn hóa hay đời sống khó khăn.

Khi du học đến Melbourne và bất cứ thành phố nào, điều đầu tiên là nhà ở, nhưng Melbourne đã trở thành một ám ảnh khủng khiếp khi thuê và ở tại đây. Các sinh viên du học phải đối phó nạn chủ nhà trọ bóc lột, tính tiền phòng cao và nhồi nhét nhiều sinh viên trong những căn nhà xập xệ, thiếu an toàn và vô cùng mất vệ sinh.

Melbourne đẹp nhưng không phải là thiên đường cho du học sinh

Bên cạnh những khó khăn về nhà ở đó là thời giá, Úc đã trải qua thời kỳ tăng giá mạnh, điều này đã ảnh hưởng rất nhiều đến du học sinh. Vì thế nên một số sinh viên đã bỏ học và ra ngoài làm thêm để kiếm tiền nhằm trang trải cuộc sống, nhưng theo luật ở Úc thì du học sinh chỉ làm trong một số giờ nhất định nếu vượt qua hoặc sai khung giờ và bị phát hiện thì sinh viên sẽ gặp nhiều chuyện rắc rối, thậm chí là bị trả về nước

Với những khó khăn chồng chất đất như trên, nếu vượt qua được thì du học sinh sẽ có những bước đầu thành công, còn ngược lại thì sẽ đi vào những ngã rẽ khác. Có thể tham gia vào một nhóm anh chị nào đó, cũng có thể là một ngôi nhà ở ven đường.

Nói cho cùng cũng sẽ có những khó khăn nhưng đó là dựa trên sự thống kê, nếu Bạn trò chuyện với một du học sinh thực sự ở Melbourne Bạn sẽ phát hiện ra nhiều điều. Nếu Bạn muốn có thêm thông tin để du học đến thành phố Melbourne thì Bạn có thể xem bài viết Kinh nghiệm du học ở Melbourne