Friday, September 26, 2014

Những nét đẹp ở Đất Nước Hà Lan

Những nét đẹp ở Đất Nước Hà Lan

Những nét đẹp ở Đất Nước Hà Lan: Vương quốc Hà Lan nằm ở phía tây bắc của Châu Âu giáp với Bỉ với Đức và hướng ra biển. Hà lan là đất nước có mật độ dân số cao và đất nước đang ở dưới mực nước biển. Có hơn 50% diện tích ở Hà Lan dưới mực nước biển nhưng người dân luôn tự hào vì những cảnh quan xinh đẹp với hoa Tulip, những cối xay gió khổng lồ, những con dê, và niềm tự hào là vương quốc xinh đẹp nhất thế giới. Hà Lan có một tên gọi khác mà du khách thường hay đặt đó là "đất nước muôn hoa".

Khi du lịch đến Ha Lan Bạn đừng bỏ qua chuyến tham quan đến thủ đô của những con kênh xinh đẹp đó chính là Amsterdam. Khi đến với thủ đô này thì vẻ đẹp của những con kênh cũng như những tour du lịch trên kênh sẽ khiến Bạn không thể cưỡng lại được vì chúng quá đẹp. Trong Bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về Thủ Đô Amsterdam và những địa điểm xinh đẹp và đầy lãng mạn tại Hà Lan, giúp cho chuyến du lịch của Bạn thêm hấp dẫn.

Thủ Đô Hà Lan - Amsterdam

Amsterdam là thủ đô và cũng là một điểm du lịch nổi tiếng thu hút nhiều lượt du khách đến tham quan mỗi năm. Với đặc điểm kênh rạch chằng chịt xen kẽ những cây cầu giản dị đã tạo cho cảnh quang thành phố một nét đẹp mà không nơi nào trên thế giới có được. Nói đến Hà lan là nói đến Hoa TuLip và tại Amsterdam cũng thế, khi du lịch đến Amsterdam Bạn đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức những bông hoa tuyệt đẹp này.

Thủ đô Hà Lan - Amsterdam
Thủ đô Hà Lan - Amsterdam

Amsterdam còn được gọi là "Thành Phố của những cây cầu" ở Amsterdam số lượng cầu lên đến 1000 vì thế nhiều hoạt động tham quan thành phố chủ yếu là bằng thuyền. Tại Amsterdam có nhà máy cắt kim cương nổi tiếng, Bạn có thể đến đó để tìm hiểu về quá trình sản xuất kim cương của thành phố.

Ngoài ra Thủ Đô của Hà Lan còn có đời sống văn hóa vượt bậc điều đó thể hiện qua với số lượng bảo tàng hơn 53 cái, 61 phòng trưng bày nghệ thuật, 20 rạp hát lớn và cuối cùng là 12 sân khấu ca nhạc. Thật ra thủ đô chính thức ở Hà Lan là một con tàu nối liền 20 bảo tàng lại với nhau Thành phố đó được thành lập vào thế kỷ thứ 12 từ một ngôi làng chài nhỏ bên sông Amstel. 

Trên là những thông tin sơ qua về thủ đô nổi tiếng của Hà Lan, nếu Bạn muốn du lịch đến Amsterdam thì mua ve may bay di Amsterdam trực tiếp hơn là mua ve may bay di ha lan, vì có thể giá vé chúng khác nhau.

Ở Thủ Đô Amsterdam có 8 địa điểm nổi tiếng mà mỗi khi đến với thành phố này Du khách thường đi đến đó. Đó là những địa điểm như: Koninklijk Paleis Amsterdamm, De Wallen, Scheepvaartmuseum, Vondelpark, Bloemenmarkt, Anne Frank House, Begijnhof, Rijksmuseum. Bạn có thể xem chi tiết về các điểm đến này trong Bài viết 8 điểm đến hấp dẫn ở Thành phố Amsterdam (Hà Lan).

Du học

Ngoài những cảnh đẹp và những nét văn hóa độc đáo ra, Hà Lan còn thu hút những du học sinh đến đây để học tập, với môi trường năng động và là một trong những quốc gia có nền giáo dục tốt nhất thế giới, thì Hà Lan luôn là điểm đến hàng đầu đối với các sinh viên.

Thế những lý do gì mà các sinh viên lại chọn Hà Lan làm nên phát triển sự nghiệp cho họ? Đó là vì những nguyên nhân sau:

-  Chất lượng đào tạo giáo dục ở Hà Lan đã được quốc tế ghi nhận về tính thực tế và ứng dụng cao.

-  Tất cả các khóa học đều theo đúng tiêu chuẩn Châu Âu và được bảo đảm chất lượng bởi chính phủ.

-  Học phí các trường ở Hà Lan thường thấp hơn so với các trường ở Mỹ, Canada, Anh… do giáo dục bậc cao Hà Lan nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ Chính phủ.

-  Sau khi tốt nghiệp, học sinh quốc tế có thể ở lại Hà Lan 1 năm để làm việc.

Ngoài ra còn rất nhiều lý do khác nữa, nhưng đâu đâu cũng có 2 mặt của nó, việc du học ở Hà lan sẽ gặp rất nhiều trở ngại nếu Bạn không vượt qua được những khó khăn. Không chỉ riêng với Quốc Gia Hà Lan mà nơi đâu cũng thế, vấn đề thực tế là khi du học Bạn sẽ phải đối mặt với những trở ngại như sau:  các thủ tục khi đi du học bao gồm những gì, làm như thế nào và làm ở đâu? những thủ tục gì cần làm ngay sau khi đến Hà Lan? vấn đề nhà ở; môi trường, con người và văn hóa; các biện pháp để giải quyết những vấn đề khó khăn mà bản thân gặp phải trong quá trình sinh sống và học tập tại Hà Lan. Nhưng nếu Bạn cố gắng tất cả những điều này chỉ là khó khăn nhất thời.

Quay lại với Đất nước Hà Lan xinh đẹp, chúng ta cùng điểm qua 10 điểm đến mà các du khách thường xuyên lui tới nhé.

1. Làng Kinderdijk

Làng Kinderdijk là nơi thấp nhất so với mực nước biển ở Đất Nước Hà Lan, tại đây là nơi nổi tiếng với chiếc cối xay gió từ thế kỷ 18.

2. Vườn quốc gia Hoge Veluwe

Vườn quốc gia Hoge Veluwe có diện tích hơn 50km vuông là một trong những khu bảo tồn lớn nhất ở Hà Lan

3. Tòa thị chính Delft

Tòa thị chính tại thành phố Delft do kiến trúc sư Hendrick de Keyser thiết kế, đây là một biểu tượng về phong cách xây dựng thời kỳ phục hưng.

4. Kênh Leiden

Kênh Leiden tọa lạc tại một thành phố được xem là trung tâm lớn nhất vào thế kỷ 17 và là quê hương của danh họa nổi tiếng Rembrandt van Rijn

5. Công trình Delta Works

Công trình này rất nổi tiếng trên thế giới, là nơi nằm thấp nhất dưới mực nước biển còn thấp hơn làng Kinderdijk, công trình này đã được 2000 năm tuổi.

6. Quảng trường Vrijthof

Quảng trường Vrijthof  một trong những thành phố cổ xưa nhất và là nơi hành hương cho những tín đồ công giáo tại Hà Lan.

7. Bảo tàng quốc gia Rijksmuseum

 Bảo tàng quốc gia Rijksmuseum là bảo tàng lớn nhất tại Hà Lan, Bảo tàng bao gồm những bộ sưu tập về lịch sử và nghệ thuật cũng như những bức tranh của danh họa Johannes Vermeer

8. Vườn Keukenhof

Vườn Keukenhof, là nơi hàng trăm hoa Tulip đủ loại màu sắc đang phơi mình trên khuôn đất trải rộng 30 ha và là một biểu tượng của " Đất nước muôn hoa"

9. Quần đảo Frisian

Quần đảo Frisian là một dải gồm 32 hòn đảo trải dài từ bờ biển Bắc ngoài khơi bờ biển Hà Lan,với số lượng đảo rất lớn, nơi đây trở thành địa điểm tham quan lý tưởng cho du khách thích biển


Nổi tiếng nhất trong những kênh đào ở Amsterdam là 3 kênh đào:  Herengracht, Prinsengracht và Keizersgracht, tạo thành một vành đai chắc chắn bảo vệ thành phố thủ đô khỏi sự ăn mòn và xân lấm của nước biển.  Bạn có thể xem thông tin những kênh đào ở Amsterdam tại đây.

Trên là những địa điểm mà Bạn nên tham quan khi du lịch đến Hà Lan, tất nhiên là còn nhiều điểm du lịch khác nữa, nhưng trong bài viết này Chúng Tôi không thể thống kê hết cho Bạn được. Hẹn Bạn ở một bài viết khác về đất nước Hà Lan xinh đẹp.