Friday, September 26, 2014

Có gì đẹp ở đất nước Na Uy

Có gì đẹp ở đất nước Na Uy

Có gì đẹp ở đất nước Na Uy: Đất nước Na Uy có quốc danh là Vương Quốc Na Uy, là một quân gia dân chủ tại Bắc Âu, chiếm 1 phần phía tây Bán Đảo Scandinavia. Na Uy giáp với những quốc gia là Thụy Điển, Phần Lan và Nga.

Người ta cho rằng Na Uy là quốc gia đáng sống nhất thế giới chứ không phải là 2 thành phố MelbournePerth của Australia. Vì Na Uy có nhịp sống chậm, trợ cấp cao, và tất nhiên là có nhiều ưu đãi. Khi Bạn chọn Na Uy là điểm đến trong chuyến du lịch của Bạn thì Bạn phải tham khảo bài viết này. Chúng Tôi sẽ tổng hợp những địa điểm nổi tiếng cũng như những kinh nghiệm khi du lịch đến đất nước xinh đẹp này.

Đầu tiên là di chuyển đến Na Uy

Tất nhiên là đi Bằng máy bay rồi, Bạn có thể tham khảo giá ve may bay di Na Uy trên website của những hãng hàng không ở Việt Nam như Airfrance, Malay hay Vietnam Airlines. Hãy chọn thời gian thích hợp để có những chương trình khuyến mãi nhé.

Nói về Sân bay ở Na Uy thì có một sân bay nổi tiếng nhất thế giới đó là Sân Bay Gardermoen. Nếu Bạn may mắn đáp xuống sân bay Gardermoen thì đó là dịp tốt để chiêm ngưỡng những kiến trúc vô cùng độc đáo và lạ mắt. Nếu Bạn muốn biết danh sách các sân bay ở N Uy thì Bạn có thể xem tại "Danh sách các sân bay ở Na Uy".

Bạn lưu ý là nếu du lịch đến Na Uy thì Bạn phải xin cấp thị thực và VISA đi Na Uy nhé. Cũng như các tour du lịch ngoài nước, các công ty du lịch đều có dịch vụ cấp VISA vì thế nếu Bạn thấy không có thời gian thì Bạn có thể sử dụng dịch vụ đó, còn nếu Bạn không tin tưởng hay đi cho biết thì Bạn có thể đến Lãnh Sự Quán của quốc gia mà Bạn du lịch để xin VISA.

Hà Nội: Đại sứ quán Na Uy: Metropole 56 Lý Thái Tổ, Hà Nội. Điện thoại: 04 826 2111

Thành Phố Hồ Chí Minh: Lãnh sự quán Na Uy: lầu 5, tòa nhà Somerset, 21-23 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, Điện thoại: 08. 8221696.

Như đã giới thiệu những hãng hàng không ở trên, ở đây lưu ý là nếu Bạn muốn đến Na Uy hay Oslo thì Bạn nên tham khảo giá vé của hãng Malaysia Airlines nhé, vì hãng này có nhiều chương trình khuyến mãi cho chuyến này.

Tiếp theo là phương tiện đi lại ở Na Uy

Về phương tiện di chuyển thì Na Uy có rất nhiều chỉ là độ tuổi của Bạn có thể đi được không. Ở Na Uy qui định nếu Bạn trên 19t tuổi thì Bạn có thể lái được xe Ô tô, Mô Tô. Bạn có thể thuê bất kỳ loại xe gì và bất kỳ đời nào Bạn chỉ cần thể Credit và debit Card thậm chỉ Bạn có thể thuê được xe 50 chỗ ngồi. Đường ở Na Uy rất rộng thoáng nên Bạn rất an tâm nhé, cứ chạy thoải mái.

Tiền sử dụng ở Na Uy

Krone là tiền tệ Na Uy  Bạn có thể đến các ngân hàng hoặc các văn phòng ngoại tệ để đổi hoặc Bạn có thể đến Sân Bay, Ga Tàu hoặc các khách sạn lớn để đổi tiền. Nếu Bạn có hứng thủ tìm hiểu về lịch sử tiền tệ ở Na Uy thì Bạn tham khảo tại đây

Ngôn Ngữ

Người Na Uy sử dụng ngôn ngữ bản địa, họ có ngôn ngữ riêng của Họ, nhưng có một điều Bạn nên biết đó là Na Uy, Đan Mạch hay Thụy Điển là nói cùng một ngôn ngữ, tuy có khác nhau về ngữ điệu nhưng vẫn hiểu nhau, giống như 3 miền Việt Nam chúng ta vậy.

Những địa điểm tham quan ở Na Uy mà Bạn không nên bỏ qua.

Ở mục này chúng Tôi sẽ tham khảo thông tin của những bài viết trên internet để cung cấp cho Bạn những điểm đến chính xác nhất.

Khi du lịch đến Na Uy nếu Bạn thích không khí lạnh thì Miền Bắc Na Uy là một lựa chọn hợp lý. Miền Bắc của Na Uy có khí hậu lạnh của Bắc Cực, vì thế nơi đây có những cảnh quan du lịch rất đẹp luôn thu hút nhiều du khách đến để tham quan.

Khi đến miền Bắc Na Uy thì Bạn không nên bỏ qua cơ hội để tham quan 3 quần đảo xinh đẹp đó là Quần đảo Lofoten, Đảo Lofoten, Svalbard. Đặc biệt nhất là hiện tượng cực quang ở Cực Bắc, nếu Bạn du lịch đến đây mà không ngắm cực quang thì đó là một sự thiếu sót đầy tiếc nuối.

ve may bay di na uy
Cực quang ở Na Uy.

Đó là Miền Bắc ở Na Uy nếu Bạn nào thích sông nước thì có thể đến với những vùng vịnh của Quốc gia đầy xinh đẹp này. Sau đây Chúng Ta cùng xem qua 5 vùng vịnh nổi tiếng xinh đẹp ở Na Uy.

1. Thung lũng Flam

ve may bay di na uy

Để đến với Thung Lũng Flam thì Bạn sẽ đi chuyển bằng xe lửa để đến với một ngôi làng nhỏ ở Thung Lũng Flam. Tại đây được bao quanh bởi những cánh đồng xanh tốt và núi non hiểm trở. Khi đến đấy Bạn sẽ tận hưởng được khí hậu thoáng mát và không gian yên tỉnh.

2. Hardangerfjord

ve may bay di na uy

Hardangerfjord là khu vực nổi tiếng với nhiều cây ăn quả đầy màu sắc và các khu vườn xum xuê. Du khách thường đến đây vào tháng 5 để xem cây táo, mận, anh đào và lê nở hoa

3. Nordfjord

ve may bay di na uy

Nằm ở phía Tây Vương Quốc Na Uy, Nordfjord được du khách ưa thích bởi sự pha trộn hoàn hảo giữa phong cảnh tuyệt vời và di tích lịch sử hay nhiều hoạt động vui chơi như: du thuyền, câu cá, chèo thuyền tốc độ, lướt ván.

4. Lysefjord

ve may bay di na uy

Kích thước nhỏ hơn so với nhiều vịnh khác ở Na Uy, nhưng Lysefjorden thu hút tới khoảng 300.000 du khách mỗi năm. Điều đã làm cho vịnh này trở nên đặc biệt là Preikestolen, hay còn gọi là Pulpit Rock. Bạn có thể tìm hiểu về Pulpit Rock tại đây.

5. Sognefjord

ve may bay di na uy

Sognefjord là vịnh lớn nhất ở Na Uy, khi đến đây Bạn sẽ được tham gia vào những chuyến phiêu du hấp dẫn. Tại đây Bạn sẽ được khám phá thiên đường nghỉ dưỡng vô cùng nổi tiếng, như nhà thờ lâu đời nhất hay làng Viking, hoặc các hang động cũng những loài động vật hoang dã đang sống ở Vịnh này.

Tiếp đến là khám phá khu vực nổi tiếng ở Na Uy đó là " Lưỡi Na Uy"

Trolltunga là một trong những vách đá tuyệt đẹp và đặc biệt nhất Na Uy. Nó còn được du khách biết đến với tên gọi là Lưỡi Quỷ, bởi hình dạng vách đá này giống như một chiếc lưỡi khổng lồ. Khi bạn đứng trên vách đá Bạn sẽ thấy được khung cảnh hùng vĩ bên dưới với độ cao hơn 700m. Hãy đến và in dấu chân Bạn lên đó nhé, và chụp 1 tấm hình lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất.

Lưới Na Uy

Sau cùng là ghé thăm thủ đô nổi tiếng ở Na Uy đó là Oslo

Nói đến Oslo thì Bạn lưu ý một điều là nếu Bạn muốn đến Oslo ngay từ khi bắt đầu thì Bạn nên mua ve may bay di oslo thay vì đi Na Uy nhé vì có nhiều loại vé khác nhau Bạn nên tìm hiểu thông tin kỹ nhé.

thủ đô oslo
Thủ Đô Oslo

Oslo là thành phố cổ nhất ở đảo Scandinavia, Thủ Đô của Na Uy được thành lập vào đầu thế kỷ 11 và chính thức là thủ đô vào thế kỷ 13, từ đó Oslo phát triển vượt bậc và giờ là một trong những địa điểm thu hút du khách nhất Vương Quốc Na Uy

Đặc điểm nổi bật nhất ở Oslo là hệ thống giao thông rất tốt phục vụ gần 1/2 triệu dân và hàng ngàn du khách. Khi đến đây Bạn nên biết là khi chờ xe buýt hoặc xe lửa 20 phút thì Bạn sẽ được chính quyền trả tiền taxi để về nhà.

Thủ Đô của Na Uy còn có biệt danh là "Thành phố của viện bảo tàng" vì tại Oslo có hơn 100 viện bảo tàng đang hoạt động. Nếu Bạn muốn hiểu thêm về những địa danh nổi tiếng khi du lịch ở Oslo thì bạn có thể xem tại bài viết  Thủ đô xinh đẹp Oslo, Na Uy và những điểm đến thú vị

Trên là những thông tin mà Chúng Tôi xem là khá đầy đủ cho chuyến hành trình du lịch đến Na Uy của Bạn. Nếu Bạn lựa chọn một điểm đến khác thì Bạn có thể tìm thấy trong Blog này.