Thursday, September 25, 2014

Kinh nghiệm và những lưu ý khi du lịch Đức

Kinh nghiệm và những lưu ý khi du lịch Đức

Kinh nghiệm và những lưu ý khi du lịch Đức: Đức là quốc gia với nhiều nét văn hóa độc đáo và những công trình kiến trúc lạ mắt. Khi Bạn chọn Đức làm điểm đến trong hành trình du lịch của Bạn thì có vài chi tiết Bạn cần phải lưu ý đồng thời Bạn cũng nên tham khảo kinh nghiệm của những người đi trước để giúp cho chuyến du lịch của Bạn thuận lợi và thú vị hơn. Bài viết này chúng Tôi sẽ cung cấp những thông tin cần thiết nhất để Bạn không phải lo lắng về chuyến du lịch của Bạn.

VISA

Điều đầu tiên Chúng Tôi muốn Bạn chú ý làm làm VISA du lịch đến Đức. Vì theo quy định thì tất cả các công dân Việt Nam khi nhập cảnh vào Đức thì phải Có VISA. Hiện nay song song với các tour du lịch là những công ty đó có sẵn dịch vụ làm VISA cho Bạn, vì thế đó là một điều thuận lợi. Nhưng cũng có một vài công ty lợi dụng những chi tiết đó để làm sai hoặc là "lừa". Vì thế Bạn cũng cần biết quá trình cũng như những thủ tục cần thiết để xin VISA đi Đức.

Bạn có thể tham khảo một vài chi tiết trong việc xin VISA đi Đức dưới được vietbao.vn liệt kê:

- 01 tờ khai xin cấp thị thực ngắn hạn đã được khai đầy đủ có chữ ký và dán ảnh. Tờ khai có thể khai bằng tiếng Việt, tiếng Đức, tiếng Anh hoặc tiếng Pháp.

- Hộ chiếu hợp lệ của người xin cấp thị thực (bắt buộc có chữ ký của người mang hộ chiếu) kèm theo 01 bản sao. Nếu có hộ chiếu cũ thì phải nộp kèm theo.

- 02 ảnh màu mới chụp cỡ 4 x 6, phông nền trắng, chụp chính diện.

- Bảo hiểm y tế du lịch cho toàn bộ thời gian chuyến đi kèm theo một bản sao (mức chịu trách nhiệm tối thiểu của công ty bảo hiểm là 30.000 Euro và có giá trị cho tất cả các nước thuộc khối Schengen).

- Giấy xác nhận đặt chỗ máy bay khứ hồi (do đại lý bán vé máy bay in, thời gian đi không quá 90 ngày).


Nếu Bạn cần biết thêm thông tin thì Bạn có thể tham khảo website của lãnh sự quán Đức ở Tp HCM ho-chi-minh-stadt.diplo.de. Trang này sẽ giải đáp những thắc mắc về các thủ tục xin VISA cũng như các thủ tục nhập cảnh khác. Thế là xong phần VISA, tiếp đến chúng ta sẽ lựa chọn thời điểm du lịch Đức.

Thời điểm lý tưởng để du lịch đến Đức

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch đến Đức là mùa hè, với thời tiết ấm áp và đầy nắng, và cũng thời điểm này các lễ hội lớn thường diễn ra.

Nếu Bạn yêu thích những cảnh đẹp lãng mạn thì Bạn có thể chọn Mùa Thu. Vào mùa thu ở Đức giống như một vùng đất xuất hiện trong cổ tích, những vùng quê, những tòa lâu đài, những con đường đầy lá điểu trở thành những bức tranh vô cùng xinh đẹp.

Mùa thu tại Đức
Mùa thu tại Đức

Những địa điểm tham quan hấp dẫn tại Đức

Tại Đức có rất nhiều địa danh cũng như các thành phố nổi tiếng thu hút hàng ngàn du khách mỗi năm như: Thành Phố Koln, Thành Phố Munich hay Thủ Đô nổi tiếng Berlin.....Với các địa danh thì Bạn nên đến với Lâu Đài Cổ Tích Neuschwanstein, Sở Thú, hay Cổng Brandenburger, hoặc biểu tượng của Berlin "Bức Tường Berlin" và Quảng Trường Berlin.....còn rất nhiều và rất nhiều nữa, Bạn có thể tìm thấy thông tin chi tiết về các thành phố cũng như các địa danh nổi tiếng trong Blog này tại đây.

Kinh nghiệm khi du lịch đến Đức

Khi Bạn du lịch đến Đức thì ngoài những công trình nổi tiếng và những phong cảnh mùa thu vô cùng lãng mạn thì những điều còn lại là nét đẹp của đất nước có không khí văn minh và lịch sự. Đúng như thế, nếu Bạn đã tham khảo những du hoc sinh hay những khách tham quan đã đến với những thành phố như Munich, Berlin hay Frankfurt thì điều nhận thấy rằng điểm mạnh của các thành phố luôn luôn là sự hiện đại với cuộc sống văn minh của người địa phương. Vì thế khi Bạn quyết định kế hoạch du lịch đến Đức thì hãy chọn ra những địa danh nổi tiếng.

Nếu bạn đến với Thành Phố Munich thì chỉ có 2 đặc biệt gây chú ý đó là Quảng Trường Trung Tâm và Bảo Tàng BMW, ngoài ra là những nét đẹp của thành phố đô thị hiện đại. Lưu ý với các Bạn là nếu Bạn muốn đến trực tiếp thành phố Munich thì Bạn nên mua ve may bay di munich thay vì mua ve may bay di duc nhé.

Còn nếu Bạn không chỉ muốn du lịch đến Đức mà còn có kế hoặc đi các nước Lân cận thì Bạn nên tham khảo thêm nhé. Tại trang cá nhân của một du học sinh sẽ cung cấp cho Bạn những điều cần thiết đó Bạn có thể tham khảo tại đây: hotcourses.vn

Tiếp theo là đối với những Bạn nào thích mua sắm thì chắc chắn Bạn không thể bỏ qua các trung tâm mua sắm như Kürfürstendam, nếu Bạn đã ở Thủ Đô Berlin thì Bạn có thể đến với các trung tâm mua sắm nổi tiếng tại đây như: Kaufhaus des Westens – KaDeWe, khu phố cổ Prenzlauer Berg và các con đường mua sắm Schönhauser Alle và Kastanienal.

Tiền sử dụng tại Đức

Ở Đức cũng như nhiều quốc gia khác thuộc khối EuroZone thì tiền chi tiêu Đức là Euro, vì thế Bạn có thể đổi ngoại tệ tại các ngân hàng ở Đức, nếu Bạn không tiếng Anh hoặc Đức thì Bạn nên chú ý 2 từ là  “Wechselstube” hoặc “Geldwechsel” đó là tên gọi của những văn phòng trao đổi ngoại tệ ở Đức, Bạn cũng có thể đổi ở các nơi như Sân bay, Ga Tàu hay những Khách Sạn Lớn.

Đồng Euro
Đồng Euro

Nếu Bạn sợ mang theo tiền mặt sẽ gặp nhiều rủi ro thì Bạn có thể chọn cách an toàn là sử dụng thẻ ATM mà bên Đức gọi là Geldautomat. Bạn có thể tìm thấy các thùng ATM này khắp mọi nơi và chúng hoạt động 24/7 nhé. Điều Lưu ý là đối với các thẻ Visa, MasterCard và American Express thì Bạn sẽ phải trả phí khi giao dịch nhé.

Ăn uống khi du lịch Đức

Nhắc đến điều này là quan trọng nhất, Bạn cần biết là giá một bữa ăn trung bình tại đức là 8 đến 16 Euro và cao nhất có thể là 30 Euro nhé và rẻ nhất cũng có giá là 4 Euro, tùy thuộc vào nơi mà Bạn ăn. Điều lưu ý khi Bạn ăn uống tại Đức là dùng bữa ăn với người lạ, đó là một điều hết sức bình thường và cũng xem là nét văn hóa của quốc gia này, cho nên lúc đầu Bạn sẽ thấy ngại nhưng từ từ sẽ quen thôi như nhớ là hỏi trước khi ngồi nhé.

Chỗ ở khi du lịch tại Đức

Điều này phụ thuộc vào số tiền mà Bạn bỏ ra, nếu Bạn có điều kiện thì khách sạn đắt tiền là điều không thể thiếu, còn nhiều ngược lại thì Bạn cũng không nên lo lắng, bạn có thể lựa chọn ký túc xá, hoặc nhà nghỉ...

Nếu Bạn du lịch trong thời gian ngắn thì tốt hơn hết Bạn nên để các quần áo đắt tiền hay những thiết bị công nghệ cao để tránh những trường hợp không may đặc biệt là hành lý nặng sẽ cản trở rất nhiều đến chuyến du lịch của Bạn.

Một cách lựa chọn khác khi tìm chỗ ở cho chuyến du lịch đến Đức là bạn có thể liên hệ qua internet với những người đã ở đó trước để tìm cơ hội được chia sẻ phòng ở trước khi đi. Đây là 1 lựa chọn cũng rất thú vị vì bạn sẽ có thêm bạn mới, đồng thời tiếp cận với những người địa phương, trải nghiệm cuộc sống như người dân ở đây.

Giao thông ở Đức

Hệ thống giao thông ở Đức là tốt nhất Châu Âu vì thế Bạn sẽ di chuyển với phương tiện là ô tô và tàu hỏa, ngoài ra Bạn có thể chọn xe lửa, phương tiện này rất phù hợp với những Bạn thích ngắm cảnh đấy. Nếu bạn đi phượt hay đi một mình thì xe bus là phương tiện không thể thiếu.

Trên là những kinh nghiệm có được của các du khách và những du học sinh, một phần nữa là những thông tin cung cấp trên mạng nên cũng có những thiếu sót. Nếu Bạn đi một mình hoặc với vài người Bạn thì những thông tin trên có thể xem là đủ, nếu Bạn đi với gia đình thì Bạn nên chọn theo Tour, Bạn có thể xem tại website: tour.dulichvietnam.com.vn.

Bạn có thể tham khảo các loại vé máy bay đi đến các thành phố tại Đức