Friday, September 12, 2014

Tìm hiểu về biểu tượng của Nước Đức - Bức Tường Berlin

Tim hiểu về biểu tượng của Nước Đức - Bức Tường Berlin

Quay lại dòng lịch sử về sự hình thành biểu tượng của nước Đức lúc bấy giờ đó là Bức Tường Berlin. Khi Bạn mua ve may bay di Berlin hoặc ve may bay di duc thì Bức tường này là một trong những điểm đến không thể bỏ qua.

Bức tường Berlin

Bức tường Berlin chia thành phố Berlin thành 2 phần, phía đông và phía tây, bức tường này là là biểu tượng của Chiến tranh Lạnh. Được xây dựng bởi chính phủ của DDR để ngăn chặn người Đông Đức thoát sang phương Tây, hầu hết bức tường Berlin đã bị phá hủy kể từ khi biên giới giữa Đông và Tây Berlin mở ra vào năm 1989.

*Những địa điểm tham quan hấp dẫn nhất tại Đức

Sau chiến tranh

Sau chiến tranh thế giới thứ hai, Đức bị đánh bại và chia thành 4 phần : một khu vực chiếm đóng của Mỹ, Anh, Pháp và Liên Xô. Berlin cũng được chia thành 4 phần. Năm 1948, chính quyền Liên Xô đã cố gắng để thôn tính toàn bộ thành phố và bắt đầu một cuộc phong tỏa vào Mỹ, Anh và Pháp. Nhưng ý đồ đó đã thất bại và vào tháng 5/1949, phong tỏa đã được bỏ, cũng năm đó một phần của Liên Xô và của Đức đã trở thành nước cộng hòa dân chủ Đức (Đông Đức) và Đông Berlin là thủ đô của Nước Đức lúc bấy giờ. Các khu vực khác đã trở thành nước Cộng hòa Liên bang Đức. Phía tây của Berlin đã trở thành một vùng đất riêng biệt bao quanh bởi Đông Đức.

Top những điều nên làm khi du lịch Berlin

Bảo Vệ Người dân Đức

Cho đến năm 1961, Đông Đức có thể di chuyển tự do giữa các bộ phận Tây và Đông Berlin. Tuy nhiên, nhiều người dân Đông Đức bị thu hút bởi phương Tây thịnh vượng hơn, và năm 1961 lên đến 20.000 người Đông Đức đổ về Tây Berlin chỉ trong 1 tháng. Ngày 12 tháng 8 1961 chính quyền Đông Đức đã quyết định đóng cửa biên giới xung quanh khu vực East Side Gallery Western Berlin để ngăn chặn những người bỏ chạy. Chính thức, đó là một hàng rào để bảo vệ chống xâm lăng Đông Tây.

Sáng sớm ngày 13 tháng 8, Tây Berlin được bao quanh bởi hàng rào kẽm gai. Giao thông tại biên giới đã được tạm dừng.Nhà ở phía đông biên giới đã được sơ tán và các cửa sổ ở phía bên biên giới đã dùng gạch bịt kín.

Theo thời gian, dây thép gai đã được thay thế bởi một bức tường cao 3.6m. Cùng phía đông của Bức tường chạy một "vùng chết", Bức tường Berlin là một khu vực kiểm soát của bảo vệ. Tổng cộng có 302 tháp canh và 20 lô cốt được xây dựng dọc theo biên giới dài 155km. Các lính canh đã được lệnh bắn vào tù vượt ngục. Kết quả là 192 người thiệt mạng trong một nỗ lực để vượt qua biên giới phía Tây.

Cần chuẩn bị những gì khi du lịch Đức (Germany)

Bức Tường Berlin sụp đổ

Sau khi Tổng thống Liên Xô Gorbatchev đã đến thăm Tây Đức vào năm 1989, Hungary mở cửa biên giới với Áo. Điều này cho phép người Đông Đức đổ xô sang phương Tây. Trong khi đó, các cuộc biểu tình đường phố vẽ càng nhiều người đặt áp lực lên chính phủ Đông Đức.

* Kiến thức cần biết khi du lịch đến Munich

Đài tưởng niệm Bức tường Berlin

Cuối cùng vào ngày 09 Tháng 11 năm 1989, hạn chế đi lại đã được dỡ bỏ. Ngay sau đó, cửa khẩu biên giới mở và mọi người tràn ngập Tây Berlin.

Chứng tích của Bức tường

Hầu hết  bức tường đã được tháo dỡ từ, nhưng vẫn còn một vài mẫu tường còn tồn tại. Bức tường dài nhất hiện giờ còn đứng vững có chiều dài 1316 m gọi là East Side Gallery. Nó nằm dọc theo Mühlenstrasse giữa Warschauer Strasse và Ostbahnhof và chứa 106 bức tranh nghệ thuật.

Trên là những dòng lịch sử miêu tả lại sự hình thành Bức Tường Berlin, đó là một biểu tượng của nước Đức đã tồn tại hàng trăm năm nay. Nếu Có cơ hội, hãy mua ve may bay di Đức để tham quan Bức Tường Berlin