Thursday, September 25, 2014

Kinh nghiệm du lịch Ý tự túc tiết kiệm nhất trong 2 ngày

Kinh nghiệm du lịch Ý tự túc tiết kiệm nhất trong 2 ngày

2 ngày du lịch đến Ý tự túc một cách tiết kiệm nhất: Đó chính là chủ đề chính trong bài viết này. Tất nhiên hai ngày là thời gian gần như không đủ để đi hết những địa điểm hấp dẫn tại Ý (Italy) tất nhiên ở đây chúng Tôi chỉ giới thiệu với Bạn là trong 2 ngày Bạn sẽ khám phá gần hết những địa điểm thú vị ở Rome, chỉ ở Rome thôi nhé. Bạn có thể tham khảo giá ve may bay di rome tại các hãng hàng không ở Việt Nam nhé, trong bài viết Chúng Tôi cũng giới thiệu với Bạn những website book vé uy tín.

Với lịch trình và kinh nghiệm cũng như tập hợp các thông tin cần thiết nhất, Chúng Tôi sẽ cung cấp cho Bạn những thông tin tốt nhất để chuyến du lịch của Bạn vô cùng thú vị.

Cách tốt nhất để đi du lịch tự túc hay gọi là du lịch Phượt là tham khảo những Bạn đã có kinh nghiệm khi đi du lịch đến nơi đó rồi. Trong Bài viết này sẽ giới thiệu với Bạn một vài tour du lịch để Bạn tham khảo nữa, để cho Bạn có nhiều lựa chọn phù hợp nhất.

Về kinh nghiệm khi đi du lịch tự túc thì Bạn nên tham khảo Topic bên Lamchame.com. Bạn có thể xem tại đây lamchame.com. Khái quát là thế này:

Thứ 1, Là nếu các Bạn muốn book vé rẻ thì nên scan vé ở ebooker.com, sau đó vào chính trang web ( cái mà các mẹ thấy ở đó rẻ nhất) rồi vào book sẽ rẻ hơn 1 ít với một vé đi ý thì vài tháng trước chỉ mất 9 triệu thôi nhé.

Thứ 2, là các Bạn xem đi bao nhiêu người để book hotel nhé, nếu đi một mình thì Bạn nên chọn những nhà nghỉ có giá khoảng 300 đến 1 triệu nhé.

Thứ 3, Việc đi lại thì chỉ cần có 1 bản đồ và những thông tin liên quan đến phương tiện đi lại thôi, nhưng quan trọng và để thuận tiện hơn thì Bạn nên có 1 hướng dẫn viên, Các Bạn có thể liên hệ với các sinh viên Việt Nam đang học bên ý để có giá hợp lý và thân thiện hơn.

Từ sân bay quốc tế , các bạn bắt xe để về trung tâm với giá xe bus là khoảng 5e về đến Termini, sau đó đi metro hoặc xe bus để về hotel của mình. Nếu các Bạn lần đầu tiên ra nước ngoài thì phải có người ra đón nhé, vì lần đầu tiên bao giờ cũng bỡ ngỡ cả.

Đi lại ở Rome: chủ yếu bằng metro và xe bus, Mọi người nên mua vé ngày với giá 4,5e đi được tất cả các loại phương tiện trong 1 ngày và bắt đầu cuộc hành trình tham quan. Nếu Bạn nào có sức khỏe dẻo dai thì chỉ trong 2 ngày là tham phá hầu hết những địa điểm nổi tiếng ở Rome nhé.

Theo mình, bạn nên đi theo tuyến metro các nơi nổi tiếng theo line A (metro) và sau đó dành riêng 1 ngày để đi bộ các khu Coloseo, đồi Palentino, đài phun nước Trevi ước 1 điều và ném xu…. để tận hưởng 1 thành phố cổ kính.

Đó là đoạn trích một phần của Topic bên web Lamchame.com.  Nếu không muốn ve may bay di y ở Website trên thì Bạn có thể chọn book vé ở các hãng hàng không ở Việt Nam như Malaysia hay Qantas hay Air France hoặc Vietnam Airlines nhé.

Vì là topic nên không ghi rõ những địa điểm tham quan ở đâu, nên chúng tôi đã tham khảo qua bài viết ở dulich.vnexpress.net để cung cấp cho Bạn chi tiết về những địa điểm và thời gian đi lại nhé. Dưới đây là trích sơ bộ về hành trình du lịch 2 ngày nhé:

Ngày 1

Buổi sáng Bạn sẽ đi đến tham quan La Mã cổ đại

Cũng như nói ở trên Bạn sử dụng phương tiện là Xe Bus cho tiết kiệm nhất nhé, mà hầu như trong bài này phương tiện tham quan duy nhất chỉ có Xe Bus thôi.

Đấu Trường La Mã cổ Đại là một kiến trúc hùng vĩ và luôn gây ấn tượng với bất kỳ du khách nào khi đến chiêm ngưỡng nó. Đấu Trường tồn tại cách đây khoảng 2000 năm tất là vào năm 80 trước công nguyên. Đấu Trường La Mã có sức chứa hơn 70.000 khán giả là nơi tranh tài của các võ sĩ giác đấu. Nếu Bạn muốn tìm hiểu thêm về quá trình xây dựng cũng như lịch sử của Đấu Trường La Mã thì Bạn phải bỏ ra 4 Euro nhé.

Buổi trưa

Buổi trưa thì Bạn nên nghỉ chân và tìm một chút gi đó để Ăn nhé, những để tiết kiệm Bạn nên chuẩn bị như bánh mì hay thức ăn nhẹ, vì chuyến du lịch của Chúng ta chỉ mất 2 ngày thôi, Bạn nên ăn thức ăn nhanh nhé.

Buổi chiều Bạn sẽ khám phá Trung tâm Lịch sử của Rome

Buổi tối: Ăn uống và nghỉ ngơi.

Ngày 2

Buổi sáng - Nhà thờ Thánh Peter và Bảo tàng Vatican

Buổi trưa:  Ăn trưa

Buổi chiều - Đài phun nước Trevi, Quảng trường Tây Ban Nha và mua sắm

Buổi tối -  khám phá Piazza del Popolo.

Đó là lịch trình tham khảo trên Bài viết của website dulich.vnexpress.net, đó là lịch trình theo Tour, nhưng nếu Bạn di du lịch tự túc thì vẫn có thể theo lịch trình đó được.

Nếu Bạn muốn biết những thông tin về các địa điểm nổi tiếng ở Rome thì Bạn có thể tham khảo bài viết 7 địa điểm thú vị nhất tại Rome hoặc Bạn có thể tìm thấy thông tin chi tiết về những địa địa điểm đó tại đây trong Blog này.

Một vài điểm tham quan cụ thể như là:


Đấu trường Colosseum


Vương Cung Thánh Đường Phêrô


Capitoline Hill

Hoặc nếu Bạn muốn du lịch đến Ý theo Tour thì Bạn tham khảo tại website này nhé: dulichhoanmy.com. Bạn cũng có thể những trang khác nhưng website này sẽ cung cấp cho Bạn chi tiết nhất về các địa điểm tham quan trong tour đấy.

Tất nhiên là trong bài viết này chúng Tôi cũng không giới thiệu hết chi tiết nhất về Hotel, ẩm thực hay giao thông ở Ý đặc biệt là Rome vì thế Bạn có thể tham khảo bài viết ở website phuotchauau.vn, bài viết này sẽ cung cấp những thông tin cần thiết nhất để cho chuyến du lịch tự túc được gọi là Phượt.