Wednesday, September 17, 2014

Khám Phá Vương Cung Thánh Đường Phêrô ở Rome (Ý)

Khám Phá Vương Cung Thánh Đường Phêrô ở Rome (Ý)

Rome là thành phố được xem là điểm du lịch lý tưởng nhất ở Ý. Ở Rome với những công trình La mã tuyệt đẹp và những công trình hùng vĩ khác, Bạn sẽ có chuyến du lịch tuyệt vời khi mua ve may bay di rome hoặc ve may bay di y. Trong bài viết này Chúng Tôi giới thiệu với Bạn một công trình vĩ đại ở Rome đó là Vương Cung Thánh Đường Phêrô.

VƯƠNG CUNG THÁNH ĐƯỜNG PHÊRÔ

Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô, nhà thờ lớn nhất thế giới, là trung tâm của Kitô giáo. Là công trình hùng vĩ được xây dựng trong khoảng thời gian hơn một trăm năm bởi các kiến ​​trúc sư Italy giỏi nhất thời đại.

Nhà thờ được xây dựng trên Vatican Hill, qua sông Tiber từ trung tâm lịch sử của Rome. Với vị trí là biểu tượng cao: đây là nơi của Thánh Phêrô, vị tông đồ trưởng, chịu tử đạo và nơi ông được chôn trong 64 AD. Thánh Phêrô được coi là giáo hoàng đầu tiên.

*7 thành phố du lịch nổi tiếng nhất Nước Ý

TÓM TẮT LỊCH SỬ

Vương Cung Thánh Đường đầu tiên

Vào đầu thế kỷ thứ tư Hoàng đế Constantine, vị hoàng đế đầu tiên của Kitô giáo Roma, quyết định xây dựng một nhà thờ trên đồi Vatican tại một nơi của ngôi đền nhỏ đánh dấu vị trí của ngôi mộ của Thánh Phêrô. Xây dựng nhà thờ bắt đầu giữa 319 và 322. Nó đã được thánh hiến năm 326 AD và cuối cùng hoàn thành khoảng 349 AD. Để thuận lợi cho việc xây dựng, nên một phần của địa hình đã được san bằng nên nơi Thánh Phêrô đã được chôn cất đã bị phá hủy.

Nhà thờ rộng một tám mươi lăm mét (279 ft) chính giữa với bốn lối đi và trung tâm rộng rãi với đài phun nước trung tâm,  và được bao bọc bởi một hàng cây.

Basilica The New Thánh Phêrô

Vào giữa thế kỷ XV, nhà thờ đã rơi vào đống đổ nát và Đức Giáo Hoàng Nicolas V đã ra lệnh khôi phục và mở rộng của nhà thờ sau khi kế hoạch của Bernardo Rossellino. Sau khi Nicolas V qua đời, tác phẩm đã được tạm dừng.

Không có tiến triển nào được thực hiện trong nửa thế kỷ cho đến khi Đức Giáo Hoàng Julius II quyết định xây dựng một nhà thờ hoàn toàn mới. Ông được bổ nhiệm Donato Bramante là kiến trúc sư trưởng. Bramante thiết kế một cấu trúc với một mái vòm cao trên một kế hoạch liên Hy Lạp (tất cả các bên có độ dài bằng nhau). Năm 1506 Julius II đặt viên đá đầu tiên của vương cung thánh đường mới mà đã trở thành lớn nhất thế giới.

Sau cái chết của Bramante của năm 1514 ông đã thành công bởi một số kiến trúc sư khác nhau, tất cả đều làm thay đổi thiết kế, đặc biệt là Michelangelo Buonarroti, người trở thành kiến trúc sư trưởng năm 1547 ở tuổi 72.

Tại thời điểm cái chết của Michelangelo năm 1564  mái vòm được xây dựng. Những mái vòm cuối cùng đã được hoàn thành vào năm 1590 bởi Giacomo della Porta. Theo yêu cầu của Đức Giáo Hoàng Paul V dinh thự hoành tráng đã được mở rộng hơn nữa vào một kế hoạch liên Latin đúng Carlo Maderno, người đã hoàn thành mặt tiền chính trong 1614. Nhà thờ cuối cùng đã được reconsecrated năm 1626 bởi Đức Giáo Hoàng Urban VIII, chính xác năm 1300 sau khi truyền phép của nhà thờ đầu tiên.

Kể từ đó, các Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô đã được trung tâm của Kitô giáo, vẽ người hành hương và khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới.

*5 lời khuyên cho chuyến du lịch của Bạn ở Rome

QUẢNG TRƯỜNG THÁNH PHÊRÔ

Khách thăm trên đường đến Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô đi qua những quảng trường Thánh Phêrô, một con đường dạo mát hình elip hoành tráng được tạo ra vào giữa thế kỷ XVII bởi Gian Lorenzo Bernini. Quảng trường được bao bọc bởi dãy cột khổng lồ tượng trưng cho cánh tay dang ra. Bernini và trợ lý của ông điêu khắc 140 bức tượng của các vị thánh mà ân lan can trên dãy cột. Hình vuông được trang trí với đài phun nước và một đài tưởng niệm Ai Cập đã được vận chuyển đến Rome trong 37 AD.

Quan điểm của Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô từ quảng trường là tiếc là một chút thất vọng; là kết quả của việc mở rộng của nhà thờ được thực hiện bởi Carlo Maderno, phần nào che lấp mái vòm của Michelangelo.

*Những cảm xúc "khó quên" khi đến Rome

TÒA NHÀ

Việc xây dựng chính nó là thật sự ấn tượng. Các nhà thờ lớn nhất thế giới, nó có một gian giữa dài 211,5 mét. Mái vòm của nhà thờ là một trong những mái vòm  lớn nhất thế giới với đường kính 42 mét, đường kính và cao 132,5 mét.

*Mua vé máy bay đi Đức khám phá quảng trường Berlin

PHÍA TRƯỚC MẶT TIỀN

Mặt tiền travertine phía trước của nhà thờ được tạo ra bởi Carlo Maderno, người một chút thay đổi thiết kế ban đầu của Michelangelo bằng cách mở rộng narthex đến 114,7 mét. Maderno cũng đặt các cột lớn chống lại các bức tường thay vì ở phía trước của tòa nhà, như Michelangelo đã dự định.

Các 45,5 mét (149 ft) mặt tiền cao được trao vương miện với 5,7 mét pho tượng cao của Chúa Kitô, Gioan Tẩy Giả và các tông đồ, ngoại trừ Thánh Phêrô. Hai bên là đồng hồ lớn được hỗ trợ bởi các thiên thần và trang trí với đồ trang trí và đỉnh của giáo hoàng. Họ đã được thêm vào đầu thế kỷ XIX và là công việc của Giuseppe Valadier. Dưới đây đồng hồ bên trái bạn sẽ nhìn thấy chuông nhà thờ.

Rome có biệt danh là "Mọi con đường đều đến Rome" vì thế Bạn đến bất kỳ nơi nào cũng đến được Rome. Với một tấm ve may bay di rome Bạn sẽ khám phá được những điều đầy thú vị tại thành phố nổi tiếng châu âu này.