Friday, October 17, 2014

Bắt đầu cuộc hành trình tại Yangon Myanmar

 ve may bay di yangon

Đó không phải là lần đầu tiên tôi đi du lịch một mình ở nước ngoài nhưng như tôi đã mua ve may bay di yangon để bắt đầu cuộc hành trình "solo" của tôi tại Myanmar, cảm xúc của tôi đã ngây ngất và sắc nét.

Kinh nghiệm solo của du lịch trước đây của tôi đã là một điều dễ dàng chủ yếu là bởi vì điểm đến của tôi sau đó là một quốc gia thế giới thứ nhất. Myanmar là một trong những khác nhau. Quốc gia này vừa mở ra liên quan đến du lịch.

Tôi không có kỳ vọng nhận được một chuyến du lịch thư giãn hoặc một số loại nhưng tham gia một cái nhìn thoáng qua  cách thức nước trông giống như thông qua hình ảnh và những câu chuyện trên mạng, tôi đã hy vọng sẽ có một hành trình vô cùng thú vị

ve may bay di yangon

Yangon là  điểm đến của tôi, thủ đô của Myanmar. Nó nằm ở phần dưới của đất nước. Đây là trung tâm chính trong nước và quốc tế của đất nước để vận chuyển. Đây cũng là trung tâm của đất nước cho bộ phim, âm nhạc và các phương tiện truyền thông. Thành phố này cũng phục vụ như là điểm chính của đất nước đối với thương mại, kinh doanh và du lịch.

Bài viết liên quan:


Thời điểm Tôi đến thành phố khá muộn do đó những gì tôi chỉ có thể làm được trong đêm đầu tiên của tôi là ăn trong một trong những món ăn được đặt gần nhà khách nơi tôi đang ở, cũng như đã có một cái nhìn thoáng qua những gì gần giống như vào ban đêm. Tôi cũng đã có thể có một cái nhìn của chùa nổi tiếng Shwedagon khi xe đưa đón sân bay của tôi thông qua các đường phố mà đi đến các ngôi chùa nổi tiếng.

ve may bay di yangon

Đó là vào ngày hôm sau khi tôi đã bắt đầu khám phá thành phố và thăm một số điểm du lịch của mình. Yangon có một số các nơi đáng chú ý, nó có thể là những ngôi chùa, công viên, viện bảo tàng hay nhà hát. Nhưng trong số những điểm du lịch rất nhiều, tôi chỉ chọn để đến vào một số mà tôi nghĩ là phải xem trong thành phố.

Chùa Sule

Các chùa Sule là một bảo tháp Miến Điện, mà là nằm ở trung tâm của trung tâm thành phố Yangon - đặc biệt là ở ngã ba của chùa Sule Road và Mahabandoola Road. Nó chiếm trung tâm của thành phố và được cho là một mốc quan trọng trong hiện đại chính trị Miến Điện, ý ​​thức hệ và địa lý. Nó cũng là một phần của đời sống kinh tế và công cộng của thành phố.


Mốc quan trọng này chỉ là vài phút đi bộ từ Chyan Myaye Guesthouse. Từ nhà khách, tôi đi qua những con phố sầm uất của trung tâm thành phố Yangon và trong khoảng 5 phút hoặc vì vậy tôi đã có thể tiếp cận nơi quan trọng này.

ve may bay di yangon

Nơi này là mở cửa 4:00-10:00 hàng ngày. Du lịch nước ngoài phải trả một lệ phí nhập học của MMK 3000 mỗi người. Sau khi trả tiền, bạn có thể tiến hành bên trong và đi lang thang xung quanh chùa và bỏ qua những người bán hệ thực vật và yêu cầu tài trợ.

Yangon City Hall

ve may bay di yangon

Nơi đó là chùa Sule ở gần đó là Yangon City Hall, mà tôi đã tìm thấy áp đặt vì thiết kế kiến trúc của nó. Hội trường thành phố nằm ngay bên kia ngôi chùa nổi tiếng.

Bogyoke Aung San Market

Bogyoke Aung San Market, mà trước đây gọi là thị trường của Scott, là một thị trường lớn nằm ở Pabedan Township. Thị trường này là một điểm đến du lịch lớn tại Yangon. Nó chủ yếu là đồ cổ, công trình của Miến Điện và đồ trang sức cửa hàng, phòng trưng bày nghệ thuật, và các cửa hàng quần áo.

ve may bay di yangon

Thị trường cũng có một số cửa hàng cho người mua sắm địa phương, y bán, thực phẩm, hàng may mặc và hàng hóa nước ngoài. Thị trường cũng được cho là một vị trí thị trường chợ đen phổ biến để trao đổi tiền tệ. Nếu đến từ chùa Sule, đi bộ qua chùa Sule Road và tham Bo Gyoke đường sẽ giúp bạn có được thị trường này. Tôi có thể tiếp cận khu chợ chính này sau khi đi bộ khoảng 15 phút.

Chùa Shwedagon

Chùa Shwedagon là một ngôi chùa mạ vàng và bảo tháp đó đứng gần 110 mét chiều cao. Đây là ngôi chùa linh thiêng nhất của Phật giáo đối với Miến Điện với tàn dư của bốn vị Phật trong quá khứ quý giá bên trong: các nhân viên của Kakusandha, bộ lọc nước của Koṇagamana, một mảnh áo choàng của Kassapa và tám sợi tóc của Gautama.

ve may bay di yangon

Nơi quan trọng này nằm ở Dagon. Nó mở cửa 4:00-10:00 hàng ngày trừ từ một số sự kiện cụ thể mà nó mở cửa 24 giờ. Du lịch nước ngoài phải trả một lệ phí nhập học của MMK 8000 mỗi người. Có một trang phục để làm theo khi quý khách đến thăm nơi quan trọng này, du khách nên ăn mặc phù hợp và khiêm tốn. Mong đợi để được đi chân trần khi vào chùa.

ve may bay di yangon

Nhân viên lễ tân của nhà nghỉ, nơi tôi đang ở đã nói với tôi rằng nó sẽ đưa tôi một nửa giờ đi bộ để đến chùa Shwedagon, nhưng sau khi đi bộ khoảng 5 phút từ Bogyoke Aung San Market, tôi đã từ bỏ và ca ngợi một chiếc taxi để đưa tôi đến điểm đến của tôi. Tôi không thể chịu được nóng như thiêu đốt (mang ô dù là phải ở Myanmar) và tôi cho rằng trả tiền cho một xe taxi một lần trong một thời gian sẽ không làm tổn thương ngân sách của tôi rất nhiều. Việc đi xe taxi, trong đó mất khoảng 10 phút, chi phí cho tôi khoảng MMK 2000. Đó là một lý do chính, tôi nghĩ!

Sau khi nộp lệ phí nhập học, một người đàn ông nói tốt bằng tiếng Anh tiếp cận tôi và hỏi tôi có cần một hướng dẫn để tham quan tôi xung quanh chùa. Ông nói với tôi rằng việc thanh toán cho các dịch vụ sẽ đi đến một tổ chức và ông chỉ tình nguyện để làm điều đó. Tôi không có một kế hoạch để có được một vì vậy tôi khiêm tốn từ chối đề nghị của ông. Ở nơi đầu tiên, tôi đã không có ngân sách nhiều để có được một hướng dẫn viên du lịch.

ve may bay di yangon

Bảo tháp được bao phủ bởi hàng trăm tấm vàng. Phía trên cùng của tháp được phủ một lớp kim cương 4531; lớn nhất trong số đó là một 72-carat kim cương. Đây là một trong không lẫn đi đâu trong những kỳ của thế giới tôn giáo. Người ta nói rằng nơi này là một kho lưu trữ các sản phẩm tốt nhất tại Myanmar di sản - kiến trúc, điêu khắc và nghệ thuật. Nơi này cũng bao gồm hàng trăm ngôi chùa thú vị, bảo tháp, và nhiều tượng đài phản ánh thời đại kiến trúc của Myanmar.

 Vườn Kan Taw Mingalar

ve may bay di yangon

Gần các nơi phổ biến của chùa Shwedagon là nơi Kạn Taw Mingalar Garden. Người dân địa phương tìm thấy nó một nơi lý tưởng để thư giãn từ cuộc sống bận rộn của thành phố. Hợp chất này có một hồ nước xinh đẹp bao bọc bởi màu xanh lá cây xung quanh. Khu vực này cũng có một số hoạt động giải trí. Ngoài ra còn có nhà hàng nằm trong vùng lân cận.

Hồ Kandawgyi

Kandawgyi Hồ là một trong những hồ lớn tại Yangon. Hồ nằm ở phía đông của chùa Shwedagon. Hồ được cho là một nhân tạo. Nước từ Inya Lake sẽ được chuyển qua một loạt các đường ống mà đi đến hồ nước này. Nó đã được thực hiện để cung cấp một nguồn nước sạch cho thành phố trong chính quyền thuộc địa Anh.

ve may bay di yangon

Kandawgyi có nghĩa là "hồ vĩ đại" ở Myanmar là một nơi nổi tiếng trong thành phố. Hồ là 150 mẫu Anh trong kích thước. Nó được bao quanh bởi một công viên thiên nhiên và vườn bách thú.

ve may bay di yangon

Cung điện nhà ở một nhà hàng tự chọn ngày hôm nay. Ngoài ra còn có biểu diễn múa truyền thống được tổ chức tại cung điện, và thường trong suốt buổi tối.