Wednesday, October 15, 2014

Chiêm ngưỡng Quảng trường Capitoline đẹp nhất thành Rome italy

ve may bay di rome, y

Piazza del Campidoglio là một trong những quảng trường đẹp nhất của Rome, được thiết kế vào thế kỷ thứ mười sáu của Michelangelo và đặt ra giữa hai hội nghị thượng đỉnh của Capitoline Hill, quan trọng nhất trong bảy ngọn đồi huyền thoại của Roma. Khi Bạn mua ve may bay di rome thì quảng trường này là điểm đến không thể bỏ qua.

Bạn có thể tham khảo giá ve may bay di y tại website: Airfrance.net.vn

Từ ngày thành lập của Roma cho đến khi sụp đổ của nó gần một ngàn năm sau đó, các Capitoline Hill biểu tượng trung tâm của sức mạnh của Roma và nhiều tòa nhà quan trọng nhất của thành phố đứng trên ngọn đồi này.

ve may bay di rome, y

Sau đó, trong thời Trung Cổ, nơi này tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong lịch sử của Rome. Thượng viện Rome lắp ráp ở đây và thậm chí ngày nay nó vẫn có một số ý nghĩa chính trị kể từ khi hội trường thành phố nằm ở đây.

Thiết kế của Michelangelo

Khi Hoàng đế Charles V lên kế hoạch một chuyến viếng thăm Rome vào năm 1536, các bùn Capitoline Hill ở trong tình trạng vô chủ như vậy mà Đức Giáo Hoàng Phaolô III Farnese hỏi Michelangelo để thiết kế một hình vuông mới, Piazza del Campidoglio (Capitoline Square). Dự án cũng bao gồm việc thiết kế lại các tòa nhà hiện có xung quanh quảng trường.

ve may bay di rome, y

Michelangelo đã đưa ra một bản gốc, thiết kế hình thang cho vuông với một mô hình mặt đất hình oval hấp dẫn. Ông xây dựng lại Palazzo Senatorio, thủ phủ của Thượng viện La Mã, và được thiết kế lại mặt tiền của Palazzo dei Conservatori.

Bài viết liên quan:

Thêm vào đó một tòa nhà mới, Palazzo Nuovo, đã được xây dựng ngay đối diện Palazzo dei Conservatori. Cả hai palazzos được bố trí ở một góc nhỏ để nó thay đổi quan điểm trong một cách mà quảng trường dường như lớn hơn nó thực sự là.

Cuối cùng, kế hoạch đầy tham vọng của Michelangelo cho vuông cũng bao gồm việc tạo ra một cầu thang thanh lịch, Cordonata.

Xây dựng quảng trường bắt đầu vào năm 1546 nhưng chỉ có cầu thang ở lối vào của Palazzo Senatorio thành hiện thực khi Michelangelo qua đời năm 1564. Dự án cuối cùng đã được hoàn thành vào thế kỷ XVII theo thiết kế của Michelangelo.

Cordonata

Các hoành tráng, cầu thang chậm tăng dẫn từ dưới cùng của Capitoline Hill đến quảng trường được gọi là Cordonata, Ý cho 'đoạn đường nối xếp loại'. Xây dựng cầu thang bắt đầu vào năm 1548 nhưng công việc kéo dài và thậm chí đến bế tắc sau cái chết của Michelangelo. Cuối cùng nó được hoàn thành vào năm 1582 bởi Giacomo della Porta.

ve may bay di rome, y
Hai con sư tử trong bazan rằng sườn chân Cordonata là bức tượng Ai Cập xác thực. Hai bức tượng cổ điển lớn của Dioscuri Castor và Pollux tô điểm đầu cũng ngày trở lại thời cổ đại. Họ ban đầu đứng gần đền Castor và Pollux và được đặt ở đây trong 1583. tượng trên lan can gần Dioscuri mô tả Hoàng đế Constantine và con trai ông Constantine II.

Tượng của Marcus Aurelius

Ở trung tâm của quảng trường đứng một bức tượng cưỡi ngựa của Hoàng đế La Mã Marcus Aurelius. Bức tượng là một bản sao; bản gốc đã được thay thế vào năm 1981 và chuyển đến các nhà bảo tồn Palace để bảo vệ nó khỏi các yếu tố.

ve may bay di rome, y

Các bức tượng bằng đồng mạ vàng chỉ tồn tại được vì nó được cho là mô tả Hoàng đế Constantine, vị hoàng đế đầu tiên của Kitô giáo. Mãi cho đến thế kỷ XV mà danh tính thực sự của nó được phát hiện. Nếu nó đã được phát hiện ra bất kỳ sớm hơn, bức tượng rất có thể sẽ bị nấu chảy giống như rất nhiều pho tượng cổ của 'dân ngoại'.

Palazzos

Piazza del Campidoglio giáp ba mặt bởi những tòa nhà thanh lịch. Một trong những trung tâm thể thao một tháp đồng hồ là Palazzo Senatorio. Bên phải là Palazzo dei Conservatori và bên trái hình ảnh phản chiếu của nó, Palazzo Nuovo.

Palazzo Senatorio

Lâu đời nhất của ba tòa nhà xung quanh quảng trường Piazza del Campidoglio là Palazzo Senatorio, Cung điện của thượng nghị sĩ. Tên có nguồn gốc từ vị trí của nó như là ghế của Thượng viện mà nó được tổ chức cho đến năm 1870 khi palazzo trở thành địa điểm của thành phố Rome.

ve may bay di rome, y

Ban đầu nó được xây dựng vào thế kỷ thứ mười một là một pháo đài trên đỉnh của Tabularium cổ và xây dựng lại một lần nữa trong thế kỷ thứ mười ba và mười bốn. Thiết kế hiện nay là một phiên bản nhẹ phù hợp của thiết kế thế kỷ thứ mười sáu của Michelangelo.

Các cầu thang hoành tráng ở phía trước của Palazzo Senatorio cũng là một sáng tạo của Michelangelo. Các bức tượng ở hai bên cầu thang đôi đại diện cho sông Nile (trái) và sông Tiber (bên phải).

ve may bay di rome, y

Sau đó ban đại diện sông Tigris, nhưng nó đã được sửa đổi (con hổ gần bức tượng ẩn dụ lớn bây giờ là một con sói). Cả hai bức tượng được tạo ra trong thế kỷ thứ nhất và đã được tìm thấy trong đống đổ nát của phòng tắm của Constantine. Các bức tượng của nữ thần Minerva trong niche trung ương cũng đã được sửa đổi để tượng trưng cho Roma, hiện thân của thành phố Rome.

Palazzo dei Conservatori

Tòa nhà bên phải là Palazzo dei Conservatori, Cung điện của bảo tồn. Đó là chỗ của cái gọi là Conservatori, quan tòa người quản lý thành phố cùng với Thượng viện. Các palazzo được xây dựng vào năm 1563 tại nơi một lần đứng Temple of Jupiter Optimus Maximus, một trong những đền thờ quan trọng nhất ở La Mã cổ đại.

ve may bay di rome, y

Các palazzo giờ là một phần của Bảo tàng Capitoline, trong đó có một bộ sưu tập quan trọng của nghệ thuật từ thời cổ đại, trong đó có nhiều bức tượng cũng như ghép và bia mộ. Một số công trình đáng chú ý là những con sói bú cặp sinh đôi Romulus và Remus và mảnh vỡ của một bức tượng khổng lồ của Hoàng đế Constantine II.

Palazzo Nuovo

Đối diện với Palazzo dei Conservatori là Palazzo Nuovo (New Palace). Tòa nhà được thiết kế bởi Michelangelo là một hình ảnh phản chiếu ảo của Palazzo dei Conservatori.

ve may bay di rome, y

Nó được hoàn thành bởi các anh em Carlo và Girolamo Rainaldi trong 1654. Trong năm 1734, Đức Giáo Hoàng Clement XII thực hiện bộ sưu tập nghệ thuật trong palazzo mở cửa cho công chúng, do đó tạo ra bảo tàng công cộng đầu tiên của thế giới.

Nay là một phần của khu phức hợp Bảo tàng Capitoline, Palazzo Nuovo chứa chủ yếu là tác phẩm điêu khắc cổ điển bao gồm cả 'Dying Gaul, bức tượng lớn của các vị thần La Mã Minerva và sao Hỏa và các bức tượng nói trên của Marcus Aurelius.