Sunday, October 12, 2014

Tóm tắt lịch sử của Đất Nước New Zealand

ve may bay di new zealand

Ngoài việc được xem là một trong những nước đẹp nhất trên thế giới, New Zealand cũng có điểm khác biệt là một trong những quốc gia có dân số trẻ nhất.  New Zealand là quốc gia được phát hiện bởi người châu âu, và ngày nay, đất nước quyến rũ và hoang sơ này cung cấp nhiều lời nhắc nhở của lịch sử người Maori. Trong Bài viết này chúng Ta sẽ cùng tìm hiểu về lịch sử của đất nước New Zealand xinh đẹp, để cung cấp cho Bạn những thông tin cần thế khi Bạn mua ve may bay di new zealand

Những người định cư sớm nhất được biết đến trong hai hòn đảo là những người đi biển Maori, người đến khoảng giữa năm 1000 và 1300 sau công nguyên, mặc dù một số bằng chứng cho thấy họ đã có trước đó. Các Maoris đặt tên là Aotearoa đất mới, có nghĩa là "vùng đất của các đám mây trắng dài", một cái tên mà vẫn có vẻ thích hợp ngày nay.

Người Maoris sống sót bằng cách săn bắn và trồng trọt và sau đó là giao dịch với những người định cư châu Âu. Hôm nay, New Zealand tự hào có một số nơi mà bạn vẫn có thể trải nghiệm nhiều cái nhìn thoáng qua hấp dẫn vào con đường của người Maori của cuộc sống và văn hóa Maori vẫn là một phần quan trọng của những gì đã trở thành một xã hội ngày càng đa văn hóa.

ve may bay di new zealand

Người Maoris là những ngư dân có tay nghề cao, cũng như các thủy thủ chuyên gia. Một trong những truyền thống của họ là để ném lại những con cá đầu tiên bị bắt như một cách để cảm ơn thần biển để đánh bắt - một truyền thống tiếp tục ngày hôm nay. Họ cũng thành thạo trong việc săn bắn chim lớn nhất thế giới, các Moa, và thu hoạch và ăn rau và khoai tây.

Bài viết liên quan:

Một trong những nơi tốt nhất để đạt được một cái nhìn sâu sắc vào nền văn hóa của họ là làng Maori phục hồi tại Tamaki, trong đó cung cấp cơ hội để xem truyền thống ca hát, nhảy múa và mua hàng thủ công làm bằng tay. Điểm nổi bật của chuyến thăm của bạn có thể là cơ hội để lấy mẫu một bữa ăn Maori điển hình, chuẩn bị cùng một cách như nó đã được nhiều thế kỷ - nấu trong nhiều giờ trên đá nóng bị chôn vùi dưới mặt đất.

Hà Lan là những người châu Âu đầu tiên khám phá hai hòn đảo, đặt tên cho chúng Nieuw Zeeland, sau khi tỉnh Hà Lan cùng tên. Nhà thám hiểm Abel Tasman đầu tiên nhìn thấy đất vào năm 1642 - mặc dù lần đầu tiên không phải là một thành công khi có được chiến đấu giữa Người Maoris và Hà Lan. Tasman sau này có tên là vịnh nơi ông neo "bay Murderer của".

Người Maoris bị bỏ lại trong hòa bình cho hàng trăm năm tiếp theo cho đến khi thám hiểm người Anh thuyền trưởng James Cook đã đến trong thế kỷ 18. Nhóm Cook đã bất hạnh của họ quá - Maori chiến binh thiệt mạng và ăn chín thành viên của phi hành đoàn của con tàu. New Zealand có thể chỉ là dễ dàng đã trở thành một thuộc địa của Pháp - do trùng hợp ngẫu nhiên, một chiếc tàu của Pháp đã được khám phá khu vực cùng một lúc mặc dù không nhìn thấy con tàu khác.

ve may bay di new zealand

Từ cuối năm 1790 trở đi, bờ biển phía bắc của đảo Bắc đã trở thành một nơi bận rộn, là thương nhân, tàu đánh bắt cá voi và các nhà truyền giáo thành lập các khu định cư ở đó. Những người định cư được giao dịch vũ khí với Maoris - súng hỏa mai thường giao dịch cho trái cây hoặc lợn. Điều này dẫn đến các bộ lạc chiến đấu với nhau - một khoảng thời gian đẫm máu nhất trong lịch sử của New Zealand đã trở thành được gọi là "Musket Wars".

Người Anh đã ký một hiệp ước để xâm chiếm các đảo vào tháng Hai, 1840 - Hiệp ước Waitangi. Trong khi hầu hết Maoris là dễ chịu với điều này, không phải tất cả bộ tộc đã được tuân theo và điều này dẫn đến nhiều chiến đấu - một khoảng thời gian được gọi là các cuộc chiến tranh New Zealand. Một cuộc giao tranh đã được kích hoạt ra bởi các Maoris liên tục cắt giảm các cột cờ lễ của Anh trong việc giải quyết tại Kororareka.

ve may bay di new zealand

Năm sau New Zealand chính thức trở thành một thuộc địa của Anh và Luật Hiến pháp New Zealand được thành lập vào năm 1852. Những hòn đảo đã tăng hơn nữa trong những người nhập cư, không chỉ đến từ Anh, nhưng từ các phần khác của châu Âu và Mỹ là tốt. Và cuối thế kỷ 19 cũng chứng kiến ​​sự khởi đầu của người nhập cư từ Trung Hoa, với những người đàn ông đến làm việc trong các mỏ vàng.

Trong những năm 1890, nền kinh tế của New Zealand, mà trước đó đã chủ yếu dựa vào kinh doanh và len, được thúc đẩy bởi sự gia tăng xuất khẩu thịt đông lạnh sang Anh. Việc phát minh ra lạnh đột ngột đã làm cho nó có thể để giữ lạnh thịt trong suốt thời gian của vượt biển dài - New Zealand sẽ vẫn là một cầu thủ quan trọng trong kinh doanh thịt đông lạnh cho đến những năm 1970.

ve may bay di new zealand

New Zealand tuyên bố độc lập từ Anh năm 1907, mặc dù nước này vẫn là một phần của Đế chế Anh và New Zealand chiến đấu bên cạnh người Anh trong cả hai cuộc chiến tranh thế giới. Một khoảng thời gian hợp tác với Hoa Kỳ dẫn đến việc ký kết hiệp ước ANZUS năm 1951, đảm bảo rằng New Zealand, Australia và Mỹ sẽ hỗ trợ lẫn nhau nếu có của các quốc gia đã được xâm lược.

Hôm nay, New Zealand là một quốc gia độc lập trong Khối thịnh vượng chung Anh và vẫn giữ được liên kết chặt chẽ với Anh. Anh Union Jack xuất hiện trên lá cờ của đất nước và hình ảnh của Nữ hoàng vẫn có thể được nhìn thấy trên một số tờ giấy bạc. Mọi người từ khắp nơi trên thế giới đến thăm đất nước xa xôi này