Friday, September 19, 2014

Du lịch đến Sydney khám phá tòa nhà Town Hall

Town Hall Sydney

Town Hall Sydney Thực sự là một trong những tòa nhà vĩ đại nhất trong thành phố, Tòa thị chính rộng lớn của Sydney là điểm tham quan mà khi du lịch đến Sydney bạn phải ghé qua chiêm ngưỡng 1 lần. Với tấm ve may bay di uc Bạn sẽ đến với những địa danh nổi bật nhất xứ sở chuột túi này.

XÂY DỰNG

Tòa thị chính Sydney, được xây dựng trong giai đoạn 1869-1889, vào thời gian đó trên mặt đất từng là khu vực chôn cất của thành phố. Được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư Tasmania J.H. Willson, công việc bắt đầu vào việc xây dựng trang trí công phu sau khi phá bỏ nghĩa trang, trong đó có khoảng 2.000 tấm bia, Nghĩa trang đã bị phá bỏ vì chúng gây khó chịu cho người dân Sydney. Tất cả thi thể được tìm thấy đều được di chuyển đi trước khi bắt đầu xây dựng.

Ông Willson là kiến trúc sư Bang Cali, ông mô hình hóa Town Hall giống theo cấu trúc của Philadelphia City Hall, đây là kiến trúc rất phổ biến trong thế kỷ này

Được làm từ đá sa thạch, người dân địa phương ở Sydney, vào thời điểm cuối cùng để hoàn thành Town Hall họ trang hoàng lộng lẫy cho tòa nhà và có biệt danh là ""trang hoàng lộng vào thời điểm cuối cùng gây ra Town Hall được biệt danh là "The Wedding Cake Building".

*Du lịch đến Sydney khám phá công viên Hyde

RẤT NHIỀU KIẾN TRÚC SƯ

Cái chết đột ngột của Willson ngay sau khi dự án bắt đầu đã khiến việc tuyển chọn các kiến trúc sư hết sức khó khăn, mỗi người điều có ý tưởng khác nhau để xây dựng Town Hall Sydney. Albert Bond thiết kế mansard mái nhà và tiền sảnh nội thất. Anh em Thomas và Edward Bradridge chịu trách nhiệm thiết kế tháp đồng hồ của Town Hall  trong nhiều thập kỷ sau khi hoàn thành tòa nhà đó, Tháp đồng hồ là cấu trúc cao nhất ở Sydney. Thomas Sapsford thiết kế Centennial Hall, còn được gọi là "The Great Hall".

*Du lịch đến Úc khám phá bảo tàng National Maritime tại Sydney

BÊN TRONG TÒA THỊ CHÍNH

Bên trong tòa nhà Town Hall Sydney là một cấu trúc đáng kinh ngạc nhưng khá nặng bởi các vật liệu dược sử dụng để hoàn thành chúng điều là sắt với  thép, vì thế để đảm bảo an toàn cho người dân, các kiến  trúc sư đã áp dụng hệ thống điều khiển để làm giảm sức nặng vì thế Tòa nhà an toàn hơn bao giờ hết.

*Du lịch Úc tìm hiểu The Rocks - Địa điểm lâu đời nhất ở Sydney

THỜI GIAN

Nếu đúng như kế hoạch được đề ra thì tòa nhà Town Hall sẽ hoàn thành vào năm 1879 nhưng nó đã không đúng như dự đoán, mãi đến năm 1890 tòa nhà Town Hall Sydney mới hoàn thành xong. Và kể từ giai đoạn đó Sydney đã là một thành phố nổi tiếng với Organ. Sau bao nhiêu năm thì tòa nhà đã bị hao mòn đáng kể  và nó được khôi phục là vào năm 1973 và 1983. Khi Bạn du lịch đến đây Bạn sẽ được thưởng thức âm nhạc độc tấu miễn phí

Town Hall là một trong những tòa nhà đầu tiên tại Sydney được trang trí bằng các loại thực vật trồng trong nhà. Khi vào bên trong tòa nhà Bạn sẽ cảm nhận được sự tươi mát do các thực vật trong này tỏa ra, nếu Bạn nhìn ra kính cửa sổ với những màu sắc tuyệt đẹp, cùng với đó là những bông hoa vô cùng quyến rũ. Trên những lan can cầu thang cũng được trang hoàng các loại thực vật dây leo.

*Du lịch đến Sydney chiêm ngưỡng Cầu Harbour

Với tấm ve may bay di sydney Bạn hoàn toàn có thể thưởng thức vẻ đẹp của tòa nhà Town Hall Sydney tuyệt đẹp, không những thế tại Sydney còn có rất nhiều địa điểm khác như Cầu Cảng Sydney, Nhà hát Sydney.....rất nhiều và rất nhiều nữa, những nơi đó đang chờ bạn đến để khám phá.