Friday, October 17, 2014

Jardin du Luxembourg - Công viên nổi tiếng nhất ở Paris Pháp

ve may bay di paris phap

Jardin du Luxembourg có lẽ là công viên nổi tiếng nhất ở Paris. Công viên, nằm ​​gần Latin Quarter, cung cấp rất nhiều tính đa dạng và thu hút tất cả các loại người, từ học sinh và cha mẹ có con cho khách du lịch. Ngoài Tháp Eiffel thì công viên Jardin du luxembourg là địa điểm thu hút rất nhiều du khách. Còn Bạn thì sao? Sau khi mua ve may bay di paris thì hãy đến chiêm ngưỡng nơi này nhé.

Các 22,45 ha công viên lớn (khoảng 55 ha) có thể nhận được khá đông đúc khi mặt trời mọc lên. Học sinh đến đây để luyện tập các khóa học của họ, hàng xóm đến đây để đi dạo và giống như với tất cả những nơi tuyệt vời ở Paris, luôn có rất nhiều khách du lịch. Nhưng bất chấp sự phổ biến của nó, là Jardin du Luxembourg rất nhiều thú vị và giảm bớt gánh nặng từ các đường phố Paris đông đúc.

Lịch Sử

Công viên ban đầu thuộc sở hữu của các công tước của Luxembourg, do đó tên. Các tên miền đã được mua vào năm 1612 bởi Marie de 'Medici, vợ của vua Henry IV. Sau khi nhà vua đã bị ám sát vào năm 1610, cô quyết định chuyển ra khỏi bảo tàng Louvre đến một nơi ở mới.

ve may bay di paris phap

Marie de 'Medici một người gốc Ý và đã trải qua tuổi trẻ của mình ở Florence tại Pitti Palace. Khu vườn Boboli tại cung điện này là nguồn cảm hứng cho Jardin du Luxembourg.

Cô đưa Salomon de Brosse với việc xây dựng một cung điện mới và có vườn đặt ra trong thời trang Ý. Vào thời điểm đó khu vườn khá nhỏ do sự tồn tại của một tu viện Carthusian ở phía nam của cung điện. Mặc dù sự khăng khăng của Marie de 'Medici các Carthusians từ chối rời khỏi khu vườn và kéo dài nào tốt hơn ao bát giác hiện tại.

Bài viết liên quan:


Gần hai trăm năm sau, trong cuộc Cách mạng Pháp, Carthusians đã buộc phải rời khỏi nhà cách mạng khi bị tịch thu tu viện. Điều này đã mở đường cho một sự mở rộng đáng kể các những khu vườn và một thiết kế lại theo phong cách Pháp hơn. 

Baron Haussmann, trong quá trình đổi mới đô thị khổng lồ của ông ở Paris vào giữa thế kỷ XIX, mon men đến bên cạnh công viên, nhưng nó vẫn là một trong những không gian xanh lớn nhất ở trung tâm của Paris.

The Park

Ở giữa công viên là một cái ao hình bát giác lớn, được gọi là Grand Bassin. Ở đây, trẻ em có thể thuê thuyền nhỏ. Jardin du Luxembourg tự hào có nhiều điểm tham quan khác cho trẻ em như một nhà hát múa rối, cưỡi ngựa, một-go-round vui vẻ và một sân chơi lớn.

ve may bay di paris phap

Xung quanh ao là thảm cỏ đẹp, đường dẫn, và một số đẹp nhất luống hoa của Paris, tất cả đặt ra trong một mô hình hình học và được bao bọc bởi một lan can. Nhiều bức tượng trang trí công viên. Đây cũng là một trong những công viên nơi mà bạn chỉ có thể có được giữ của một trong nhiều ghế và mang nó đến vị trí chính xác nơi bạn muốn ngồi. 

Công viên cũng rất phổ biến với những người chơi cờ và chơi boules jeu de. Ngoài ra còn có một sân tennis, một gian hàng âm nhạc và một vườn cam trong công viên. Ngay phía sau vườn cam là Musée du Luxembourg, một bảo tàng chỉ mở cửa cho triển lãm tạm thời.

Đài phun nước

Jardin du Luxembourg một số tính năng đáng chú ý vòi phun nước. Người nổi tiếng nhất là Fontaine Médicis, một đài phun nước Baroque lãng mạn được thiết kế trong những năm đầu thế kỷ XVII.

Nó nằm ở phần cuối của một cái ao nhỏ ở phía đông bắc của công viên. Một nhóm tác phẩm điêu khắc Trung ương cho thấy con số thần thoại của Hy Lạp Polyphemus những người quan sát những người yêu thích Acis and Galatea. Nó được bao bọc bởi con số ngụ ngôn miêu tả sông Seine và Rhône.

ve may bay di paris phap

Rất ít người nhận ra rằng có một đài phun nước, các Fontaine de Leda, ở mặt sau của Fontaine Médicis. Đài phun nước này được thành lập năm 1806. A cứu trợ cho thấy một cảnh thần thoại với Leda và Zeus cải trang thành một con thiên nga.

Có một đài phun nước thứ ba khác, phía tây của cung điện. Nó tôn vinh những họa sĩ Pháp Eugène Delacroix và bao gồm một lưu vực hình chữ nhật với sáu máy bay phản lực. Tại trung tâm là một bệ cao với một bức tượng bán thân của họa sĩ. Tượng ẩn dụ gợi cảm của thời gian, Glory và Genius kéo dài từ một bệ về phía ngực.

Ở cuối phía nam của công viên, trong một phần mở rộng được gọi là Jardins de l'Observatoire, là có một đài phun nước, các Fontaine de l'Observatoire. Các đài phun nước hoành tráng đã được tạo ra vào năm 1873 bởi Davioud, Carpaux và Frémiet. Trung tâm của đài phun nước cho thấy một thế giới được hỗ trợ bởi bốn phụ nữ, từng đại diện cho một châu lục.

Những Bức Tượng

Có gần bảy mươi bức tượng và tượng đài nằm rải rác quanh công viên. Trong số đó có hai mươi bức tượng của Pháp Queens, bao gồm Marie de 'Medici. Người bảo trợ của Paris, Sainte-Geneviève, là một người phụ nữ có hình nộm, bạn có thể tìm thấy ở đây.

ve may bay di paris phap

Nhiều người trong số những bức tượng trong Jardin du Luxembourg vinh danh nổi tiếng (chủ yếu là tiếng Pháp) người, từ các chính trị gia và các nhà khoa học về điêu khắc và họa sĩ với các nhà thơ và nhà soạn nhạc như Chopin và Beethoven. Bức tượng khác mô tả động vật hoặc được lấy cảm hứng từ thần thoại, chẳng hạn như Faun Dancing.

Nhiều du khách sẽ ngạc nhiên khi thấy La Liberté, một phiên bản thu nhỏ của tượng Nữ thần Tự do được tạo ra bởi Auguste Bartholdi-mình. Và cũng có một chút của Roma trong nhờ Jardin du Luxembourg với di tích Bocca della Verità, trong đó mô tả một người phụ nữ đặt tay của mình trong miệng của sự thật.

Cung điện

Giữa năm 1615 và 1627 Palais du Luxembourg (Luxembourg Palace) được xây dựng ở cuối phía bắc của Jardin du Luxembourg.

Cung điện được xây dựng cho Marie de 'Medici, người hoài cổ về tuổi trẻ của mình tại Cung điện Pitti ở Florence, vì vậy cô hỏi những kiến trúc sư, Salomon de Brosse, nhìn vào Pitti Palace cho cảm hứng, vì thế phong cách Florentine của cung điện.

ve may bay di paris phap

Hoàng hậu góa bụa không có được thời gian để thưởng thức cung điện và các khu vườn mới của cô cho miễn là cô ấy đã bị trục xuất bởi Richelieu năm 1625, trước khi cung điện đã được hoàn thành.

Năm 1794, trong cuộc Cách mạng Pháp, cung điện phục vụ như là một nhà tù. Nó cũng phục vụ như là trụ sở chính của Không quân Đức trong Chiến tranh thế giới thứ hai. Việc xây dựng nhà ở hiện nay Thượng viện Pháp.