Saturday, September 20, 2014

Khám phá những địa điểm thú vị tại Perth (P4)

AQUARIUM OF WESTERN AUSTRALIA

Chúng ta lại gặp nhau trong Seri giới thiệu về các địa điểm, hoạt động hấp dẫn tại thành phố Perth (Tây Úc). Nếu Bạn chưa đọc qua những phần trước thì Bạn có thể tìm tại Blog này. Khi mua ve may bay di perth thì việc chọn địa điểm để tham quan là ưu tiên hàng đầu vì thế nên chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cho Bạn về những nơi được yêu thích tại Perth. Với hơn 90 địa điểm nổi tiếng Perth là một thành phố nổi tiếng không thể bỏ qua. Tấm ve may bay di uc là hành trình dẫn Bạn đến những điều thú vị đó.

AQUARIUM OF WESTERN AUSTRALIA 

Chia bờ biển rộng lớn WA (Western Australia)  thành năm khu vực khác nhau (miền Bắc, Bờ biển San hô, Shipwreck Coast, Perth và Đại Nam), Aquarium of Western Australia cung cấp cho Bạn những kho tàng dưới đáy biển rất thú vị, Bạn có thể thấy những loài sinh vật dưới biển bơi xung quanh bạn như cá độc, bạch tuộc, sò và rắn biển.

Nếu như Bạn từng đi Thủy Cung ở Nha Trang thì Thủy cung tại Perth (Tây úc), cũng tương tự như thế nhưng dài và to lớn hơn gấp nhiều lần. Với đường dài 98m này Bạn sẽ thấy được các loài sinh vật như Cá đuối gai độc, Rùa, Cá Mập, chúng bơi trên đầu và xung quanh Bạn. Với những con sứa khổng lồ hình trụ hay những con ngựa biển, rồng biển, trôi dạt từ từ trên dòng chảy tinh tế.

Nếu Bạn táo bạo hơn Bạn có thể bơi và lặn cùng với cá mập trong bể bơi với sự giúp đỡ của các thợ lặn chuyên nghiệp. Tất nhiên là Bạn sẽ mất phí nhé, dịch vụ đó khoảng 19$ nhé. Để đến được Aquarium of Western Australia Bạn có thể đi bằng tàu hoặc đi bằng xe buýt hay xe hơi.

*Thời gian lý tưởng nhất để du lịch đến Perth (Tây Úc)

NHỮNG TÁC PHẨM ĐIÊU KHẮC

Enlivening đường phố của Fremantle có rất nhiều tác phẩm điêu khắc bằng đồng của nhiều nghệ sĩ địa phương Greg James. Có lẽ phổ biến nhất, chắc chắn với khách hành hương, là bức tượng của Bon Scott (1946-1980) khệnh khạng trên Marshall trong Fishing Boat Harbour. Các ca sĩ AC / DC chuyển đến Fremantle với gia đình vào năm 1956 và tro của ông được chôn cất tại Nghĩa trang Fremantle; nó nổi tiếng là mộ có lượng viếng thăm nhiều nhất tại Úc.

Cũng trong Fishing Boat Harbour là To The Fishermen, một nhóm các nhân vật bằng đồng, xếp dỡ và thực hiện đánh bắt của họ lên từ bến tàu. Có một bức tượng sống động của cựu thành viên của Fremantle và thời chiến Lao động Thủ tướng John Curtin (1885-1945) ở Kings Sq, bên ngoài Tòa thị chính. Gần đó là một tác phẩm điêu khắc Greg James của đồng bào Pietro Porcelli (1872-1943).

*Khám phá những địa điểm thú vị tại Perth (P3)

ROUND HOUSE

Bắt đầu vào năm 1830 và 1831, ngay sau khi thành lập thuộc địa, nhà tù đá 12 mặt kỳ lạ này là tòa nhà lâu đời nhất ở Tây Úc. Đó là các địa điểm đầu tiên của thuộc địa, trong đó có John Gavin 15 tuổi (bị kết tội giết con trai).

Tạo lạc của những thổ dân Noongar, đó là một địa điểm thiêng liêng vì số lượng người của họ thiệt mạng trong khi bị giam giữ ở đây. Biểu diễn máy bay chiến đấu Yagan được tổ chức ở đây một thời gian ngắn vào năm 1832.

Trên đỉnh đồi bên ngoài là các trạm tín hiệu, nơ mà đúng vào i lúc 1 giờ chiều hàng ngày một quả bóng thời gian và pháo nổ đã được sử dụng để cảnh báo các thủy thủ đến thời điểm chính xác. Buổi lễ được tái ban hành hàng ngày; khi du lịch đến đây nếu Bạn muốn xem bắn pháo thì phải đặt chỗ trước

Bên dưới là một Tunnel Whalers năm 1837  một bức tượng được điêu khắc bằng đá sa thạch, nơi mà dẫn đến bãi biển  Bathers Beach.

*Khám phá những địa điểm thú vị tại Perth (P2)

Ve may bay di perth được cung cấp bởi các hãng hàng không như Malaysia hay Qantas hoặc Asia Air Bạn có thể xem thông tin trên blog của Chúng tôi.