Saturday, September 20, 2014

Khám phá những điểm du lịch nổi tiếng tại Christchurch (New Zealand)

QUẢNG TRƯỜNG CATHEDRAL

Christchurch, một thành phố nổi tiếng về các quảng trường hay các trung tâm nghệ thuật sở hữu những bộ sưu tập quan trọng ở New Zealand hoặc một công viên hoang dã với nhiều động vật quý hiếm, và hơn thế nữa Bạn có thể khám phá những điểm du lịch nổi tiếng tại Christchurch thông bạn có thời gian. Khi du lịch đến Christchurch  Bạn sẽ được trải nghiệm toàn bộ những điều này. Vì thế chỉ với tấm ve may bay di new zealand Bạn sẽ có một hành trình khám phá thú vị nhất.

QUẢNG TRƯỜNG CATHEDRAL

Tại trung tâm của quảng trường là Nhà thờ Christchurch, ban đầu được xây dựng vào năm 1881, và một biểu tượng rất được yêu thích của thành phố. Trận động đất tháng 2 năm 2011 gây thiệt hại nặng nề, hậu quả là nhà thờ Gothic với độ cao 63m dễ đổ sập xuống chỉ để lại nửa dưới của tháp còn lại. Đã có sự lo ngại là có 20 người ở trong nhà thờ khi nhà thờ đổ sập, nhưng may mắn là không có ai thiệt mạng. Trận động đất tiếp theo vào 6/2011 và 12/2001 đã phá hủy nhà thờ, nhà thờ được khôi phục lại vào 10/2011.

Các tòa nhà di sản khác trên Quảng trường Nhà thờ cũng đã bị hư hỏng nặng, nhưng một trong những cột mốc hiện đại lại không bị tổn thương là tác phẩm điêu khắc kim loại Chalice cao 18m, được thiết kế bởi Neil Dawson. Nó được xây dựng vào năm 2001 để kỷ niệm thiên niên kỷ mới.

*Khám phá nghệ thuật và văn hóa tại Christchurch (New Zealand)

TRUNG TÂM QUỐC TẾ NAM CỰC

Trung tâm Quốc tế Nam Cực là một phần của một phức hợp lớn được xây dựng cho chính quyền của New Zealand, Mỹ và các chương trình Nam Cực Ý.  Khi đến Trung tâm Bạn có thể xem chim cánh cụt và tìm hiểu về lục địa băng giá thông qua cuộc triển lãm về lịch sử, địa chất, động đất và động vật. Như các bạn đã biết Christchurch tại New Zealand là một thành phố nổi bật về văn hóa và nghệ thuật vì thế nếu Bạn không phải là tín đồ của hoạt động này thì sẽ thấy rất nhàm chán.

Ở trung tâm này còn có hồ cá rộng lớn với các loài sinh vật sống dưới các lớp băng. Điểm hấp dẫn khác ở nơi đây là rạp trình chiếu 4D, với một bộ phim 3D công với chỗ ngồi di động và phun nước. Nếu Bạn muốn thưởng thức cảm giá lạnh của vùng nam cực thì Bạn có thể vào Buồn Nam Cực Storm. Đó không phải là tất cả ở Trung Tâm này, nơi mà còn nhiều điều lý thú dành cho Bạn.

*Du lịch đến nước Ý khám phá Nhà Tắm Caracalla tại Rome

BẢO TÀNG CANTERBURY

Tại thành phố Christchurch có Bảo Tàng Canterbury là Bảo tàng sở hữu những bộ sưu tập tuyệt vời và quan trọng của đất nước New Zealand. Điểm nổi bật của nhà thờ là bộ sưu tập Maori với một số những viên đá vô cùng bắt mắt. Khi du lịch đến đây Bạn sẽ được thưởng thức cuộc sống của loài chim cánh cụt hoàng đế tại trung tâm, Còn trẻ em sẽ được chiêm ngưỡng qua màn hình tại trung tâm, phí khám phá là 2$ nhé.


TRUNG TÂM NGHỆ THUẬT

Trung tâm nghệ thuật ở Christchurch hiện đang đóng cửa, và đang tăng cường cấp phát và phí sửa chữa ước tính trị giá 240 triệu USD.Nơi đây tọa lạc ở vùng đất của các tòa nhà Gothic Revival (được xây dựng từ năm 1877), ban đầu nó thuộc khu vực của Canterbury College, sau này trở thành trường Đại học Canterbury. Một sinh viên tốt nghiệp đại học là Sir Ernest Rutherford,và sau này cũng là nhà vật lý đầu tiên tách nguyên tử vào năm 1917. Trước khi các trận động đất xảy ra thì Trung tâm Nghệ thuật là một khu vực văn hóa phổ biến bao gồm các hãng phim của các nghệ sĩ và phòng trưng bày, thị trường thủ công vào cuối tuần, nhà hàng và rạp chiếu phim. Một doanh nghiệp vẫn đang hoạt động từ một tòa nhà hiện đại trong Trung tâm Nghệ thuật là Canterbury Cheesemongers.


CÔNG VIÊN HOANG DÃ ORANA

Nếu bạn du lịch Christchurch thì không nên bỏ qua nơi này, khi đến tham quan Orana thì Bạn sẽ được hướng dẫn đi bộ qua chuồng của loài chim bản địa hay nơi sống của loài kiwi. Và hầu hết các loài động vật ở đây đều có xuất xứ từ Châu Phi như sư tử, tê giác, hươu cao cổ, ngựa vằn, loài vượn cáo, dê rừng, báo đốm. Khi đến đây Bạn nên xem lịch trình để tham quan công viên hoang dã này. Thường thì chuyến  tham quan đầu tiên vào lúc 10:40 sáng.


Tấm ve may bay di Christchurch là những gì Bạn cần để tham gia vào hành trình vô cùng thú vị tại New Zealand. Tại quốc gia được cho là sạch sẽ nhất thế giới sẽ là chuyến du lịch không thể quên dành cho Bạn.