Wednesday, September 17, 2014

Du lịch đến nước Ý khám phá Nhà Tắm Caracalla tại Rome

Du lịch đến nước Ý khám phá Nhà Tắm Caracalla tại Rome

Thermae Antoninianae (Nhà tắm Caracalla) mở cửa vào năm 217 sau công nguyên, dưới thời trị vì của hoàng đế Caracalla, là nhà tắm phức tạp nhất trên thế giới. Các phòng tắm ở nơi này đã tồn tại trên 300 năm. Với ve may bay di y hay ve may bay di rome Bạn sẽ đến được với địa điểm vô cùng hấp dẫn này.

Các di tích gạch đỏ của Nhà Tắm Caracalla nằm phía đông nam của trung tâm của Rome. Các phòng tắm là tòa nhà khổng lồ, với những bức bích họa hầm khổng lồ bao gồm các phòng lớn. Với diện tích hơn 27 mẫu anh và với kiến trúc phức tạp Nhà Tắm này có thể chứa hơn 1600 người tại cùng một thời điểm. Tổng các phòng tắm nơi đây thì mỗi năm có hơn 6000 du khách đến đây tham quan.

CARACALLA

Xây dựng Nhà tắm Caracalla bắt đầu trong 212 AD và với tính phức tạp của nó nên thời hạn hoàn thàng là 5 năm. Nó được xây dựng dưới thời kỳ cai trị của Hoàng đế Caracalla có tên chính thức là Marcus Aurelius Antoninus, vì thế mà có tên ban đầu của phòng tắm là Thermae Antoninianae.

Hoàng đế được mệnh danh là Caracalla vì ông ấy có ở thích mặt những thiết kế , nhưng tên này không bao giờ được chính thức sử dụng. Caracalla là nổi tiếng vì đã giết anh trai của ông để nổi tiếng. Ông còn nổi tiếng với quyết định của mình để cung cấp quyền công dân cho tất cả cư dân tự do của Đế chế La Mã, chủ yếu là để tăng thu nhập từ thuế. 

*Khám Phá Vương Cung Thánh Đường Phêrô ở Rome (Ý)

KỶ NGUYÊN LA MÃ

Vào thời điểm khi khu chung cư đông đúc của Roma đã có vài công trình vệ sinh, hơn năm mươi nhà tắm công cộng ở Imperial Rome đóng một vai trò quan trọng trong xã hội La Mã. Nó không chỉ cải thiện vệ sinh và sức khỏe của người dân, mà còn là những thông điệp truyền tai nói người La Mã có công cải làm sạch sẽ nhà vệ sinh

Khi Bạn đến đây và tham qua các hoạt động tắm trong các phòng đã được chỉ định thì thời gian sẽ làm cho Bạn thấy khó chiu. Với các nghi thức và những thủ tục hết sức lâu dài thì nếu Bạn là một du khách không thích chờ đợi thì không bỏ giờ họ đến đây.

*7 thành phố du lịch nổi tiếng nhất Nước Ý

TRUNG TÂM GIẢI TRÍ

Ở Caracalla đã có hơn một ngôi nhà tắm đơn thuần; nó thực sự là một trung tâm giải trí đa chức năng và cũng có thể đặt phòng tập thể dục, thư viện, vườn, phòng trưng bày nghệ thuật, nhà hàng và thậm chí cả các nhà thổ. Các phức tạp Caracalla được biết đến với nội thất phong phú, bên trong của nó trong đó đặc trưng ghế bằng đá cẩm thạch, khảm bao phủ bức tường và sàn nhà cũng như đài phun nước và bức tượng. 

*5 lời khuyên cho chuyến du lịch của Bạn ở Rome

PHÂN PHỐI NƯỚC 

Một hệ thống phân phối nước phức tạp đảm bảo một dòng chảy liên tục của nước aqueduct Aqua Marcia. Bên dưới các tòa nhà chính là hai cấp độ, là trên đã được sử dụng cho các dịch vụ và làm nóng nước, là thấp hơn được sử dụng để thoát nước. Các phòng tắm được đầy đủ chức năng cho đến khi 537 AD khi người Goth phá hủy aqueduct, cắt đứt nguồn cung cấp nước. 

*Du lịch Úc tìm hiểu The Rocks - Địa điểm lâu đời nhất ở Sydney

DECAY

Sơ suất, cướp bóc và một trận động đất quay phức tạp kiến trúc vĩ đại này thành đống đổ nát. Nhưng ngay cả những di tích tiếp tục gây ấn tượng với du khách nhờ vào kích cỡ của chúng và lộng lẫy. 

*Adelaide: Địa điểm du lịch không bao giờ chán

BẢO TÀNG DƯỚI LÒNG ĐẤT

Trong tháng 12 năm 2012 một bảo tàng mở cửa vào các đường hầm bên dưới tắm Caracalla. Mạng lưới đường hầm, dài bốn cây số, được tạo ra để phục vụ các phòng tắm ở trên. Các lò để làm nóng nước nóng tắm đứng ở đây và các đường hầm cũng phục vụ như là không gian lưu trữ.

Các đường hầm rộng sáu mét tạo ra một cảm giác thoải mái cho việc trình bày các đối tượng đã được tìm thấy ở đây như một thủ đô với một tấm điêu khắc lớn, phù điêu bằng đá cẩm thạch và đồ trang trí rằng một khi được trang trí phức tạp tắm xa hoa.


Với kiến trúc độc đáo Nhà Tắm Caracalla là công trình tiêu biểu ở Rome vào thế kỷ 13, hiện nay đó là nơi thu hút hàng ngàn du khách mỗi năm. Với tấm ve may bay di y Bạn sẽ có cơ hội đến tham quan nơi đây. Ngoài Nhà Tắm Caracalla thì ở Ý đặc biệt là ở Rome thì còn có rất nhiều địa danh nổi tiếng khác như Đấu Trường La Mã hay Vương cung thánh đường Phêrô..Bạn có thể tìm thấy thông tin những địa danh đó ở Blog này.