Friday, October 3, 2014

Khám phá lâu đài Versailles ở Paris Pháp

 lâu đài Versailles

Château de Versailles (Versailles Palace)  là một bằng chứng của Sun King hoành tráng. Cung điện và vườn có kiến trúc vô cùng tuyệt vời đã trở thành mô hình tinh túy cho những cung điện ở châu Âu sau này. Đến với Paris không chỉ đến với tháp Eiffel và bức tranh Mona Lisa mà còn có những cung điện và những công trình vĩ đại khác. Nếu Bạn quyết định mua ve may bay di paris thì Versailles Palace là điểm đến lý tưởng nhất cho Bạn.

Bạn có thể tham khảo giá vé đi Paris Pháp tại website: Malaysiaairlines.net.vn

Tóm tắt lịch sử

Thị trấn Versailles nằm khoảng 20 km bên ngoài Paris. Việc đề cập đến đầu tiên của thành phố và bất động sản là trong năm 1038, khi cái tên xuất hiện trong điều lệ của Tu viện Saint-Père de Chartres. Đến cuối thế kỷ 11, Versailles là một ngôi làng đất nước bao quanh một lâu đài và nhà thờ Saint-Julien, còn lại thịnh vượng cho đến khi vào thế kỷ 13. Tuy nhiên, sau khi Trăm năm chiến tranh, chỉ có một số ít người sống ở đó.

Sự hiện diện của hoàng gia

Vào thế kỷ 16, gia đình Gondi đã trở thành các nhà lãnh đạo của Versailles và thị trấn bắt đầu được ca ngợi khi tương lai của vua Louis XIII đến thăm và trở nên say mê với trang web. Ông mua đất ở khu vực này và tiến hành xây dựng một gạch và đá nhà nghỉ nhỏ có trong 1622. Tượng của vua Louis XIV tại Versailles Mười năm sau, ông trở thành chúa tể của Versailles và bắt đầu mở rộng nhà nghỉ của mình. Ngay sau đó, ông mua thêm đất cũng như bất động của Gondi. Louis XIII qua đời năm 1643.

Bài viết liên quan:

The Sun King

Trong năm 1662, nhà vua mới - Louis XIV - đã quan tâm một cách nghiêm túc tại Versailles. Louis XIV, còn được gọi là The Sun King, không tin tưởng người dân Paris và muốn di chuyển Royal Residence mình ra khỏi bảo tàng Louvre Palace, là trung tâm của bất ổn chính trị liên tục. The Sun King là chịu trách nhiệm chính cho việc mở rộng dẫn đến việc xây dựng đến nay vẫn còn ngày hôm nay. Ông đã thuê kiến trúc sư Louis Le Vau cùng với nghệ sĩ Charles Le Brun để thực hiện công việc trên kiệt tác này Baroque, mà đã trở thành mô hình cho tất cả các tinh hoa cung điện ở châu Âu. Làm vườn nổi tiếng André Le Notre chịu trách nhiệm vô song Versailles Garden.

ve may bay di paris

Sau cái chết của Le Vau, Jules Hardouin- Mansart được giao nhiệm vụ tăng gấp ba lần kích thước của cung điện. Dưới con mắt thận trọng của mình, cánh phía Bắc và phía Nam, các Orangerie, Grand Trianon (một lâu đài) và Hoàng gia đã được xây dựng. Bổ sung sau này bao gồm Opera và Petit Trianon (một lâu đài nhỏ), được xây dựng giữa những năm 1761-1764 cho Louis XV và Madame de Pompadour.

Cách mạng Pháp

Trong cuộc Cách mạng Pháp, bộ sưu tập đáng kinh ngạc của bức tranh, đồ cổ và các tác phẩm khác của nghệ thuật đã được tích lũy ở Versailles được chuyển đến bảo tàng Louvre và các mặt hàng quan trọng khác đã đến Thư viện Quốc gia và Học viện Nghệ thuật và Thủ công mỹ nghệ. Hầu hết các đồ nội thất, nhà sử học nói, được bán đấu giá.

Bảo tàng Palatial

Sau Cách mạng, Napoleon đã dành mùa hè của mình tại Versailles cho đến khi ông thoái vị. Sau đó, nó là Louis-Phillipe người, vào năm 1830, biến lâu đài thành một bảo tàng lớn, dành riêng cho "vinh quang của nước Pháp." Nhà thờ, nhà hát, và Hall of Mirrors được bảo quản nhưng nhiều căn hộ nhỏ hơn đã bị phá hủy để nhường chỗ cho phòng triển lãm rộng rãi. Trong những năm 1960, tuy nhiên, người phụ trách Pierre Verlet chịu trách nhiệm nhận được một số các đồ nội thất trở lại và khôi phục lại một số các căn hộ hoàng gia.

ve may bay di paris

Ngày nay, du khách đến Versailles có thể truy cập nhiều nội thất của cung điện hoành tráng này, cũng như các khu vườn nổi tiếng thế giới của nó.

Nội thất

Hall of Mirrors - Một số cuộc gọi đóng góp đáng chú ý nhất này Louis XIV của Versailles. Tính năng chính của hội trường là mười bảy vòm gương phản ánh mười bảy cửa sổ vòm trông ra vào Versailles equally- vườn tuyệt vời. Mỗi vòm có hai mươi mốt gương, với tổng số 357 trong tất cả. Hội tuyệt vời này có chiều dài 73 mét, rộng 10,5 mét, và 12,3 mét, cao (240x34x40ft). Tượng bán thân và dòng các bức tường. Hall of Mirrors đã luôn luôn đóng một vai trò quan trọng trong lịch sử bao gồm cả năm 1919, khi Chiến tranh thế giới thứ nhất chính thức kết thúc khi Đức ký kết Hiệp ước Versailles trong hội trường này.

ve may bay di paris

Nhà nguyện của Versailles - Nhà nguyện hiện tại của Versailles là thứ năm tại cung điện. Xây dựng bắt đầu từ năm 1689 và được hoàn thành khoảng năm 1710. Nó có tính năng một "Tribune" vào mức độ tương tự như các căn hộ hoàng gia, nhìn ra gian giữa, nơi các vị vua ngồi khi họ tham dự đại chúng. Kiến trúc là sự kết hợp của kiến trúc Gothic và Baroque. Nhiều tính năng của nó tương tự như nhà thờ của thời trung cổ, trong đó có tượng đầu thú và mái nhọn, nhưng các tính năng khác là gợi nhớ của thời đại, trong đó nó được xây dựng, bao gồm sàn lát đá cẩm thạch màu, cột, và khắc trụ cột.

The Grand Apartment - Nguyên gọi là căn hộ của các hành tinh (7 tiệm của căn hộ này mỗi đặc trưng một bức tranh của một hành tinh)

đây là căn hộ của vua Louis XIV. Trong khi toàn bộ căn hộ và tất cả các thẩm mỹ viện của mình là tuyệt vời, đáng chú ý nhất là trần nhà, vẽ bởi họa sĩ cho vua, Charles Le Brun và nhóm của ông của các nghệ sĩ.

Royal Opera - Các giảng đường của Opera được tạo dáng hoàn toàn từ gỗ, làm cho nó một trong những nhà hát vang âm nhất "sống" trên thế giới. Mặc dù đó là một rạp chiếu tòa án và không có nghĩa là cho một đối tượng công chúng rất lớn, nó chỗ ngồi hơn 700 vàng, màu hồng, màu xanh lá cây và chiếm ưu thế trong thiết kế nội thất cho Opera, mà đã không được xây dựng cho đến 1770 lần đầu tiên được sử dụng cho bóng đám cưới của vị vua tương lai Louis XVI và hoàng hậu Marie Antoinette và tự hào có một hệ thống cơ khí độc đáo làm tăng sàn với mức của sân khấu. Ngày nay, nó vẫn được sử dụng cho các buổi hòa nhạc và opera.

The Garden

100 ha (khoảng 250 mẫu Anh), vườn của Versailles Palace là khu vườn cung điện lớn nhất châu Âu. Nó được tạo ra vào thế kỷ 17 bởi người làm vườn cảnh quan André Le Notre người đã thiết kế những gì có thể được coi là khu vườn kiểu Pháp chính thức tinh túy. Khu vườn được đặt ra trong một mô hình hình học của đường, bụi cây, luống hoa và cây cối. Lê Đức cũng ráo nước cho các đầm lầy, địa hình dốc và tạo ra một loạt các lưu vực và một con kênh lớn, được gọi là Grand Canal.

ve may bay di paris

Một số đài phun nước trang trí các lưu vực. Nổi tiếng nhất là Đài phun nước Latona - với một bức tượng của nữ thần Latona - và Fountain Apollo - đặt theo tên của thần mặt trời và mô tả Sun King cưỡi một chiếc xe ngựa. Có một số đài phun nước khác trong vườn, chẳng hạn như Đài phun nước Neptune. Các đài phun nước đã được lắp đặt để giải trí của nhiều khách mời tham dự buổi tiệc xa hoa của vua Louis XIV tổ chức.

Một trang trí đáng chú ý trong vườn là Colonnade, một hàng cột tròn bằng đá cẩm thạch, được thiết kế bởi Jules Hardouin-Mansart.

Ngoài ra còn có một vài cung điện nhỏ trong vườn: Grand Trianon và Petit Trianon. Khoảng 10.000 người làm việc tại Versailles Palace, sự riêng tư là tối thiểu. Do đó vua Louis XIV ra lệnh xây dựng của Grand Trianon, một cung điện gần như sang trọng như cung điện chính nơi nhà vua có thể thoát khỏi các thủ tục của tòa án và sắp xếp hẹn với người tình của mình. Người kế nhiệm ông, vua Louis XV sau đó xây dựng nhỏ hơn Petit Trianon cho cùng một lý do.