Tuesday, October 21, 2014

Kinh nghiệm du lịch Úc tự túc và những điểm du lịch đẹp nhất

Kinh nghiệm du lịch Úc tự túc và những điểm du lịch đẹp nhất

Nếu Bạn đã tham khảo về Đất Nước Úc thì đó là xứ sở của những Chú Chuột Túi và cũng là biểu tượng của nước Úc. Với những cảnh đẹp tự nhiên và những bãi biển xinh đẹp, nước Úc luôn thu hút với những du khách được xem là khó tính nhất.

Với những công trình được thế giới công nhận như Nhà Hát Con Sò (Opera House) hay Sydney Habour đã tạo nên những cơn sóng ào ạt tràn về để chiêm ngưỡng những kỳ quan đó. Còn Bạn? Bạn đã có kế hoặc gì cho chuyến khám phá nước Úc chưa? Nếu Bạn cảm thấy cần một vài thông tin để tham khảo thì Bài viết này sẽ cung cấp cho Bạn những điều cơ bản nhất.

Trước tiên Bạn có thể tham khảo giá vé đến các thành phố của Úc của hãng hàng không như Malaysia Airlines, Vietnam Airlines, hay Qantas, hay Etihad, Air Aisa, Vietjet...

Những điều cần biết khi du lịch đến úc

Nếu Bạn lần đầu tiên đi du lịch ngoài nước thì Bạn cần chú ý những thông tin cũng như những quy định sau đây:

Quy định của Hải Quan Việt Nam

- Bạn không được phép mang theo những vật dụng sắc bén hoặc nhọn, những dung dịch hay những đồ dụng có thể gây cháy nổ khi lên máy bay.
- Bạn không nên để các vật dụng có giá trị trong hành lý kí gửi như đồ trang sức, máy tính xách tay, máy chụp hình, máy tính bảng....

Quy định của Hải Quan Úc

- Bạn không được phép mang quá 7000 USD khi vào Úc
- Hàng hóa mang về dưới 300 USD thì được miễn thuế, Bạn nên giữ lại hóa đơn hàng hóa nhé.
- Hàng điện tử khi mang về việt Nam sẽ chịu thế đấy nhé.
- Hành lý kí gửi không được quá 20kg/người, nếu Bạn mang quá số kg quy định thì sẽ cộng thêm 5USD/kg.
- Nếu Bạn mang theo các loại thức ăn có mùi thì phải khai báo với hải quan nhé
- Bạn đặc biệt lưu ý là Bạn không được phép mang theo các vật dụng, quần áo làm từ da động vật nhé. Hải quan úc rất quan tâm đến vấn đề này.

Tiền tệ

1 (AUD)= 18.682 (năm 2014)
Vì ở ÚC không có đổi tiền Việt Nam nên Bạn đổi trước khi du lịch đến Úc nhé.

Thủ tục xin visa đi du lịch úc
Những thủ tục thị thực hoặc xin Visa Bạn có thể tham khảo tại địa chỉ: http://www.vietnam.embassy.gov.au

Đại sứ quán Việt Nam tại Úc khi cần Bạn có thể liên hệ bằng địa chỉ sau:
- 06 Timbarra Crescent, O’Malley, ATC, 2606, Austalia
- Tel: 61 – 2 6286 6059, 6290 1556, 6290 1894, 6286 6267

Thành phố du lịch và những danh lam thắng cảnh ở các thành phố mà Bạn nên biết khi du lịch đến Úc. 

Sydney

Thành phố Sydney là thành phố lớn nhất, nổi tiếng nhất và lâu đời nhất ở Úc. Sydney có biệt danh là "Thành Phố Cảng" vì bao quanh thành phố là cảng Jackson nổi tiếng.  Đây là trung tâm tài chính lớn nhất và quan trọng của Úc. Khi đến Sydney Bạn sẽ đến với những bãi biển xinh đẹp, những cây cầu độc đáo và được nhiên là chiêm ngưỡng kỳ quan thế giới Nhà Hát Con Sò.

Sau đây là những danh lam thắng cảnh được nhiều du khách ưa thích mà Bạn nên biết để đến và trải nghiệm những điều thú vị nhất.

Sydney Harbour Bridge
Sydney Harbour Bridge

Cầu Cảng Sydney (Sydney Harbour Bridge). Bạn không thể hoàn thành chuyến du lịch của Bạn nếu Bạn bỏ qua nơi này. Với tầm nhìn khi Bạn trên cầu Bạn sẽ thấy được toàn cảnh Sydney, nếu ngắm nhìn vào buổi tối Bạn sẽ có được những khung hình đẹp nhất. Mách Bạn là, nơi này là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất ở Sydney đấy nhé.

Luna Park
Luna Park

Công viên Luna (Luna Park)  Bạn đang tìm một công viên phục vụ nhu cầu giải trí và khá hiện đại tì Luna là khu giải trí dành cho Bạn. Với những trò chơi hấp dẫn, bánh xe cao vút, và những trò giải trí cảm giác mạnh sẽ dành cho Bạn một trải nghiệm sống động nhất.

Sydney Opera House
Sydney Opera House

Nhà hát Opera Sydney (Sydney Opera House) hay còn được gọi là Nhà hát con sò, đây là một trong những tòa nhà đặc biệt nhất trên thế giới và là một trong những địa điểm biểu diễn nghệ thuật nổi tiếng nhất mọi thời đại. Nó cũng là một trong những điểm du lịch phổ biến nhất ở Úc.


Cuối cùng là The Sun, Úc là đất nước của những ánh nắng dịu mát, những cơn giá dễ chịu, vì thế không lý do gì mà khi du lịch đến úc mà không tận hưởng ánh nắng tại đây.

Melbourne

Melbourne là thành phố lớn thứ 2 ở Úc chỉ sau Sydney và là thủ phủ lớn nhất ở Bang Victoria. Thành phố Melbourne gây ấn tượng với du khách với vẻ đẹp xanh của những khu vườn và nhiều cây xanh. Nếu Bạn yêu thích không gian xanh mát, yêu thích tự nhiên thì Bạn nên đến Melbourne thay vì Sydney. Nếu Bạn đang nghĩ Melbourne và Sydney thành phố nào tốt hơn để du lịch thì Bạn có thể xem tại đây.

Khi Bạn du lịch đến Melbourne thì có một vài địa điểm mà Bạn cảm thấy thích thú, dưới đây là những nơi đó:

Flinders lane
Flinders lane

Flinders lane, Flinders lane là một trong những con đường thú vị nhất mà khi đến Melbourne Bạn nên trải qua. Trên con đường này 2 bên đường là những trung tâm trưng bày nghệ thuật Melbourne, cùng với những trung tâm văn hóa và những quán cafe tạo nên vẻ đẹp hoang sơ và đậm chất văn hóa Úc.

Lygon Street
Lygon Street

Khu Lygon Street, đây là nơi có nguồn gốc từ Ý. Nơi đây đã trở thành một điểm thu hút khá đông khách du lịch, vì với số lượng nhà hàng, quán cafe mà khi đến Bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên vì quá nhiều. lối đi này có những quán ăn đã được giải thưởng về những món ăn ngon, vì thế nếu Bạn yêu thích ăn uống thì đừng bỏ qua con đường này nhé.

Royal Botanical Garden
Royal Botanical Garden

Vườn Bách thảo Hoàng gia (The Royal Botanical Garden ), khu vườn này đã có hơn 160 năm phát triển vì thì khi đến đây Bạn sẽ tìm được những loài thực vật lâu đời nhất trên thế giới, tại đây là nơi vô cùng lý tưởng để thư giãn như Hồ nước, những bụi cây bóng mát, những lối mòn tuyệt đẹp...

Brisbane

ve may bay di Brisbane

Brisbane là thành phố lớn thứ 3 ở Úc sau Melbourne và Sydney, cũng là thành phố có đông dân nhất ở Bang Queensland. Brisbane được xem là thành phố có tốc độ phát triển nhanh nhất Nước Úc. Khi du lịch đến thành phố này thì một vài địa điểm đáng chú ý mà Bạn không nên bỏ qua như: The South Bank parklands, The Brisbane Botanical Gardens (Vườn Bách thảo), Lone Pine Koala Sanctuary ( Nơi sống của gấu Koala), Redland Bay (Đây là vịnh đẹp nhất ở Brisbane có những bãi biển tuyệt đẹp).

Perth

Perth là thành phố đông dân thứ 4 ở Úc cũng là thành phố lớn nhất ở Tây Úc. Perth là luôn là thành phố sôi động và đáng kinh ngạc hơn là những điểm du lịch là vô số. Nếu Bạn nghĩ perth là thành phố không để du lịch thì phải xem lại nhé. Bạn có thể xem bài viết "5 lý do để du lịch đến Perth".

ve may bay di Perth

Đến với thành phố Perth Bạn nên đến với những địa điểm thú vị sau đây: Kings Park & Botanic Garden, Perth Zoo, Perth ZooScitech Discovery Centre, Museum of WA, Perth Mint, Swan Bell Tower, Caversham Wildlife Park, Adventure World, Fremantle Prison, Rockingham dolphins, penguins and sea lions...

Adelaide

Adelaide là thành phố được Lonely Planet bầu chọn nằm trong  Top 10 thành phố trong năm 2014! Mặc dù thành phố thủ phủ của Nam Úc (và là thành phố lớn thứ năm tại Úc), thường bị du khách lãng quên vì những người anh em láng giềng quá nổi bật.

ve may bay di Adelaide

So với Sydney hoặc Melbourne, Adelaide thực sự chỉ là một thị trấn nhỏ, nhưng vẫn có rất nhiều nơi bạn cần khám phá!  Khi đến với Adelaide Bạn sẽ đến được với những kiến trúc lạ mắt, những khu mua sắm, những bãi biển đẹp, vườn nho, bán đảo Fleurieu, và nhiều hơn nữa?

Những địa điểm Bạn nên ghé thăm khi du lịch đến Adelaide như: Adelaide zoo, Adelaide Central Markets, Victoria square, Barossa Valley, Kangaroo Island....

Gold Coast

ve may bay di Gold Coast

Gold Coast là thành phố lớn thứ 6 tại Úc và được xem là thành phố có số dân phát triển nhất nước Úc. Để tìm hiểu chi tiết hơn về thành phố này Bạn có thể đọc bài viết: "Làm gì khi du lịch đến Gold Coast - Australia"

Darwin

ve may bay di darwin

Đây là thành phố của những nhịp điệu sôi động, đa văn hóa và độc đáo, Darwin cung cấp một cửa ngõ đến các biểu tượng của thiên nhiên. Những nơi Bạn phải ghé qua khi du lịch đến Darwin là quần đảo Tiwi, Litchfield và Công viên quốc gia Kakadu, sông Adelaide, sông Mary, Arnhem Land và khu vực Katherine.

Chọn thời điểm du lịch phù hợp với Bạn

Mùa hè (12-2): Nếu Bạn du lịch đến Úc vào thời gian này thì những lễ hội là điều hấp dẫn Bạn nhất. vào mùa này các bãi biển đông nghẹt du khách vì thế Bạn cần suy nghĩ lại khi muốn tắm biển vào mùa này nhé. Vào những tháng này ngày sẽ dài hơn đêm vì thế trời sẽ rất nóng và có nhiều cơn mưa nhưng đó cũng là thời gian để Bạn đi tham quan nhiều nơi hơn.

Mùa thu (3-5): Bạn sẽ thấy lá cây thay đổi màu sắc đặc trưng của mùa thu. Đây là tháng lãng mạn nhất vì không gian khá buồn gây cảm giác gợi nhớ lại những kỷ niệm, vào mùa này rất lạnh Bạn nhé, hãy mang theo áo ấm nha.

Mùa đông (6-8) : Mùa này rất lạnh, mặc dù ở trong thành phố không có tuyết nhưng đi xa hơn ngoài thành phố sẽ có, những Bạn nào muốn trượt tuyết thì chịu khó đi xa tí nhé

Mùa xuân(9-11): Mùa này tại Úc có rất nhiều hoa và rất rất nhiều phấn hoa vì thế nếu Bạn dị ứng với phấn thì nên mang theo khẩu trang nhé. Mùa này là mùa đẹp nhất tại Úc.

Trên là những khái quát cơ bản về các thành phố cũng như các địa điểm du lịch nổi tiếng ở các thành phố đó, cũng như những quy định về các thủ tục xin visa hay ở hải quan. Mong qua bài viết này Bạn sẽ hình dung rõ hơn về Đất Nước xinh đẹp này. Bạn có thể comment để bổ sung những điều thiếu sót nhé.