Sunday, September 21, 2014

Du lịch đến Úc khám phá Darling Harbour nổi tiếng ở Sydney

Darling Harbour

Darling Harbour là một khu vực giải trí lớn gần khu trung tâm thương mại Sydney. Đó là nhà của một số lượng lớn các điểm tham quan bao gồm một số bảo tàng nổi tiếng nhất của Sydney. Khám phá Sydney với tấm ve may bay di uc đó là một hành trình vô cùng thú vị với những điểm đến nổi tiếng nhất thế giới như Nhà hát Con Sò, Cầu Cảng Sydney, Town Hall Sydney, Công Viên Hyde...Trong Bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về khu vực giải trí hấp dẫn nhất Sydney đó là Darling Harbour.

LỊCH SỬ

Trong thế kỷ 19 Darling Harbour là cảng biển lớn nhất của Úc. Cầu cảng đầu tiên được xây dựng vào năm 1811 và cảng biển thịnh vượng cho đến khi kết thúc Chiến tranh thế giới thứ hai. Khi đó Vịnh Botany đã trở thành cảng biển  chính của Sydney.

Việc thiếu container dẫn đến sự sụt giảm đáng kể trong hoạt động thương mại và những năm 1970 Darling Harbour bắt đầu trở nên đổ nát. Năm 1984, chính phủ New South Wales đã quyết định tái phát triển khu vực và vào năm 1988, trong Lễ kỷ niệm Bicentennial của Australia, Nữ hoàng Elisabeth II chính thức khai trương cải tạo Darling Harbour.

Darling Harbour một khu giải trí lớn nhất tại Sydney, khi Bạn trên chuyến bay đến Úc Bạn sẽ thấy được trung tâm thương mại này nằm sát gần với Cầu Cảng Sydney đó là cảnh đẹp vô cùng ấn tượng.

*Mua vé máy bay đi Sydney khám phá Royal Botanic Gardens

AQUARIUM

Các khu công nghiệp một lần bây giờ là một khu vực bộ hành với nhiều khách sạn, nhà hàng và các điểm tham quan. Một trong những điểm thu hút phổ biến nhất trong khu vực là Thủy cung Sydney. Các hồ cá - bộ sưu tập lớn nhất của Úc về các loài động vật biển - tự hào có một 145 mét (475ft) đường hầm dưới nước từ nơi bạn có thể nhìn thấy cá mập và vô số các loài cá khác. Tất nhiên nếu Bạn muốn vào tham quan thì Bạn sẽ phải tốn một ít chi phí để mua vé nhé. Hãy tận dụng những thời điểm khuyến mãi để có giá vé rẻ hơn.

*Mua vé máy bay đi Úc khám phá Queen Victoria ở Sydney

VIỆN BẢO TÀNG 

Ngoài ra còn có một số bảo tàng nổi tiếng ở Darling Harbour như: Bảo tàng Hàng hải Quốc gia, Bảo tàng Motor World và Bảo tàng Powerhouse.

Bảo tàng Hàng hải Quốc gia là dành riêng cho lịch sử hàng hải của Úc. Có một số các cuộc triển lãm thường trực và tạm thời bao gồm các chủ đề như The arrival of the First Fleett, The immigration waves, Indigenous seamanship và Sea trade. Có một số tàu tại bảo tàng; lớn nhất là The Vampire,The destroyer được xây dựng vào năm 1952.

Bảo tàng Powerhouse là một bảo tàng tương tác được đặt trong một nhà máy điện cũ. Nó thực chất là một bảo tàng khoa học tập trung vào công nghệ. Triển lãm bao gồm một loạt các chủ đề như không gian, thiết kế và máy tính.

Bảo tàng và Phòng triển lãm ô tô thế giới đã có một bộ sưu tập gần 200 xe ô tô và xe máy, từ Vauxhalls một tàu chở dầu Model-T BP và DeLorean.

*Top 5 bãi biển hấp dẫn khi du lịch đến Sydney

NHỮNG ĐỊA DANH KHÁC

Darling Harbour cũng là nơi có Trung tâm Hội nghị Sydney, Star City (một khách sạn-casino), Harbourside (một phức tạp của các cửa hàng, nhà hàng và quán cà phê), một rạp chiếu phim IMAX và một khu vườn xinh đẹp của Trung Quốc. Một bổ sung gần đây là Cockle Bay Wharf, một khu vui chơi giải trí phát triển vào năm 1998. 

*Những lời khuyên tốt nhất khi du lịch đến Sydney

ĐIỂM ĐẾN

Bạn có thể đến Darling Harbour dễ dàng. Nếu bạn ở tòa thị chính Sydney hay ở Victoria Queen Building  thì thì bạn có thể đi bộ. Các đường ray xe lửa có một số điểm dừng trong khu vực và kết nối với khu vực trung tâm Darling Harbour Sydney.

*Những lý do để Bạn chọn Sydney làm điểm du lịch lý tưởng

Tấm ve may bay di uc là một con đường dẫn đến những hành trình khám phá thú vị nhất. Với những địa danh có nét đẹp độc đáo, là nơi mà tồn tại một kỳ quan được cả thế giới công nhận sẽ làm cho chuyến du lịch của Bạn không thể quên.